Shark Bình quyết tâm khởi nghiệp nhờ 1 khoảnh khắc... nhìn vu vơ ra ngoài cửa sổ, khẳng định muốn thành công phải có tham vọng: Người nghèo là người không có lấy một ước mơ

Shark Bình là người có một niềm tin mãnh liệt vào luật hấp dẫn: càng nghĩ về một điều tốt đẹp, điều tốt đẹp sẽ đến.

photo1627029679933-1627029680168717511101-1627046783.jpg

Người đời vẫn thường nói: "Người nghèo nhất không phải là người không có một xu dính túi, mà là người không có lấy một ước mơ". Nhà văn Hugo cũng từng quả quyết cho rằng: "Chỉ có ước mơ mới giúp ta tạo dựng được tương lai".

Quả thực, ước mơ có một sức mạnh to lớn, giúp con người vượt qua được những thử thách khó khăn của cuộc sống, kiên trì theo đuổi niềm tin của mình trong tương lai. Trong buổi livestream gần đây trên trang cá nhân, Shark Nguyễn Hòa Bình cũng tiết lộ rằng chính nhờ mơ ước mà ông mới trở nên như ngày hôm nay.

"Hồi lớp 11, tôi đang ôn thi cho đội tuyển Toán Quốc gia, cũng tranh thủ học thêm Tin học. Một ngày đẹp trời, tôi ngồi ở cửa sổ, trong lúc nghỉ nhìn xa xăm ra bên ngoài thì thấy một công trình đang xây dựng, đó là Nhà thi đấu Hà Tây. Tại thời điểm đó, nó to lắm", ông chủ NextTech nhớ lại.

"Không hiểu vì sao, tự nhiên tôi nảy ra một suy nghĩ: Sau này mình sẽ có một công ty có trụ sở to như cái nhà thi đấu đó".

Chính ước mơ đó đã nhen nhúm trong lòng Shark Bình này một khao khát mãnh liệt. Ông quyết định theo đuổi con đường kinh doanh, dù lúc ấy mới chỉ là một cậu học trò cấp 3 với hai bàn tay trắng, phải sống dựa vào gia đình.

shark-3-16270296343242063170150-1627046783.jpg

Đến năm hai đại học, Shark Bình đã chính thức thành lập công ty của riêng mình, hay còn được biết đến với tên gọi NextTech ngày nay. Vị doanh nhân hào hứng chia sẻ, sau 20 năm nỗ lực vì mơ ước, cuối cùng ông cũng sắp có một tòa nhà to như nhà thi đấu năm xưa.

Để chứng minh sức mạnh của mơ ước, Shark Bình đã đề cập tới cuốn sách nổi tiếng "Luật hấp dẫn". Luật hấp dẫn có hiểu đơn giản là: điều gì chúng ta nghĩ đến nhiều, nói đến nhiều, sẽ có khả năng trở thành sự thật.

Nếu chúng ta nghĩ về những điều tốt đẹp, điều tốt đẹp sẽ xảy ra. Nếu chúng ta nghĩ về những điều không may, điều không may sẽ ập đến.

Shark Bình thậm chí còn đưa ra một ví dụ: Trước đây, đội tuyển bóng đá Việt Nam thường có tâm lý "sợ thua" trước Thái Lan, nên cứ gặp đối thủ truyền kiếp là thất bại. Tuy nhiên, giờ đây các cầu thủ đã chơi bóng với sự tự tin, thi đấu với tinh thần tốt nhất nên giành rất nhiều chiến thắng.

"Ước mơ chính là thành phần đầu tiên của định luật hấp dẫn. Chúng ta có một ước mơ, tất nhiên phải cao đẹp và chính đáng, thì điều đó nhiều khả năng sẽ thôi thúc hành động của chúng ta", ông nhấn mạnh.

Vào thời điểm Internet bắt đầu phát triển tại Việt Nam, ông đã xây dựng PeaceSoft và gọi vốn thành công từ quỹ IDG Venture. Dự án thương mại điện tử này thành công vang dội, đưa tiếng tăm của nó vượt khỏi biên giới. Chính điều này đã khiến PeaceSoft lọt vào mắt xanh của eBay và trở thành đối tác để thâm nhập thị trường Việt Nam của tập đoàn này.

"Giai đoạn 2003-2004, tôi đã khởi nghiệp được vài năm trong lĩnh vực phần mềm và lập trình. Chẳng hiểu sao tôi lúc nào cũng có một mơ ước trong đâu: trở thành eBay của Việt Nam", ông chia sẻ.

"Tôi cũng từng du học nước ngoài, thường xuyên mua bán trên các chợ điện tử. Mà khi đó eBay là lớn nhất trên thế giới, nên tôi muốn trở thành eBay ở Việt Nam. Y như rằng, đến tầm 2008-2009, rất may mắn là eBay gia nhập thị trường Việt Nam và liên doanh với tôi."

Qua 2 câu chuyện từ chính cuộc đời mình, ông chủ NextTech muốn nhắn nhủ các bạn trẻ rằng, muốn thành công thì đầu tiên phải có ước mơ. Kể cả khi gặp khó khăn vì dịch Covid-19, chúng ta cũng không nên đánh mất ước mơ của mình.

"Chúng ta phải tiếp tục mơ. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đừng mất hy vọng, thì chúng ta sẽ vượt qua được thời điểm khủng hoảng này", ông tâm sự.

Shark Bình tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình. Ông sinh năm 1981 và hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn NextTech – một tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ tên tuổi như mPoS, VIMO, Boxme, FastGo, Ngân Lượng,…

Theo Linh Hân/Tri thức trẻ

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/shark-binh-quyet-tam-khoi-nghiep-nho-1-khoanh-khac-nhin-vu-vo-ra-ngoai-cua-so-khang-dinh-muon-thanh-cong-phai-co-tham-vong-nguoi-ngheo-la-nguoi-khong-co-lay-mot-uoc-mo-a151466.html