Hé lộ thương vụ kinh doanh của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama: Sở hữu cổ phần một hiệp hội bóng rổ 1 tỷ USD ở châu Phi

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trở thành đối tác chiến lược và chủ sở hữu thiểu số trong hoạt động kinh doanh của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) Châu Phi, cơ quan giám sát Liên đoàn Bóng rổ Châu Phi (BAL). NBA đã thông báo rằng cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ sử dụng cổ phần mới của mình tại NBA Châu Phi để mở rộng Quỹ Obama.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tham dự trận đấu giữa Chicago Bulls và Cleveland Cavaliers vào ngày 27/10/2015 tại Trung tâm Thống nhất ở Chicago, Illinois.

Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA), đơn vị tổ chức Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ, đã ra mắt tổ chức tại châu Phi của mình vào tháng 5 và định giá doanh nghiệp này một là liên doanh gần 1 tỷ USD. NBA Châu Phi giám sát Liên đoàn Bóng rổ Châu Phi (BAL), đơn vị tổ chức mùa giải khai mạc vào tháng 5 năm ngoái, và có các nhà đầu tư bao gồm Dikembe Mutombo, Grant Hill và Junior Bridgeman. Liên đoàn cho biết Obama sẽ sử dụng cổ phần của mình tại NBA Châu Phi để tài trợ cho các chương trình lãnh đạo và thanh niên của Quỹ Obama trên khắp Châu Phi.

Điều khoản về cổ phần của Obama không được tiết lộ.

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Victor Williams, NBA Châu Phi muốn thiết lập quan hệ đối tác công ty, mở rộng quyền nội dung và truyền thông, đồng thời hỗ trợ các chính quyền địa phương tìm cách xây dựng các đấu trường bóng rổ mới. Liên đoàn Bóng rổ Châu Phi (BAL) bao gồm 12 đội và các trò chơi liên đoàn được phát sóng tại 215 quốc gia và vùng lãnh thổ, và NBA dự kiến ​​bóng rổ sẽ là môn thể thao hàng đầu trên khắp châu Phi trong 10 năm nữa.

Hiện tại, 55 cầu thủ đến từ Châu Phi hoặc có cha mẹ là người Châu Phi bản địa đang chơi ở NBA. Các chủ sở hữu NBA xem Liên đoàn Bóng rổ Châu Phi như một cách để tìm kiếm và phát triển tài năng trên khắp lục địa đang phát triển nhanh chóng và một lộ trình khác để mở rộng sức hút toàn cầu của nó. Các đối tác cá cược thể thao cũng có thể thử nghiệm các công nghệ mới trong giải đấu.

Tập đoàn công nghiệp có trụ sở tại Nigeria Yinka Folawiyo Group và Helios Fairfax Partners Corporation, một công ty cổ phần đầu tư giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto với ký hiệu "HFPC", là những nhà đầu tư ở NBA Châu Phi, cùng với các cựu cầu thủ NBA Luol Deng và Joakim Noah cũng là các nhà đầu tư. Ngoài ra, ủy viên NBA Adam Silver và Giám đốc điều hành NBA Mark Tatum có ghế trong hội đồng quản trị.

"NBA luôn là một đại sứ tuyệt vời cho Hoa Kỳ — sử dụng trò chơi để tạo ra các kết nối sâu sắc hơn trên toàn thế giới và ở châu Phi, bóng rổ có sức mạnh để thúc đẩy cơ hội, sức khỏe, bình đẳng và trao quyền trên khắp lục địa", Obama nói trong một tuyên bố. "Bằng cách đầu tư vào cộng đồng, thúc đẩy bình đẳng giới và nuôi dưỡng tình yêu bóng rổ, tôi tin rằng NBA Châu Phi có thể tạo ra sự khác biệt cho rất nhiều người trẻ Châu Phi”.

Ông Obama ca ngợi "cam kết của NBA đối với châu Phi, bao gồm vai trò lãnh đạo được thể hiện bởi rất nhiều cầu thủ châu Phi muốn cống hiến cho đất nước và cộng đồng của họ”.

Silver nói thêm: “Chúng tôi rất vinh dự khi Tổng thống Obama đã trở thành đối tác chiến lược ở NBA Châu Phi và sẽ hỗ trợ những nỗ lực trên phạm vi rộng của chúng tôi để phát triển môn bóng rổ trên lục địa đen”. "Ngoài tình yêu với bóng rổ được thể hiện rõ ràng, Tổng thống Obama có niềm tin vững chắc vào tiềm năng của châu Phi và những cơ hội phát triển to lớn tồn tại thông qua các môn thể thao. NBA châu Phi sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ sự tham gia của ông”.

Theo Trường Anh/Cafeland

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/he-lo-thuong-vu-kinh-doanh-cua-cuu-tong-thong-my-barack-obama-so-huu-co-phan-mot-hiep-hoi-bong-ro-1-ty-usd-o-chau-phi-a151555.html