"Đại gia đình" toàn tỷ phú và độ giàu có "khủng khiếp" của Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ có nhiều phát ngôn nổi tiếng chứng minh độ giàu có khó ai bì kịp của mình, có thể kể đến như: "Mỗi đêm buồn tôi sẽ lấy hột xoàn ra đếm", "Tôi không có tiền mặt nhưng sổ đỏ rất nhiều", "Tôi bị mù màu, đồ hiệu phải mua đủ 15 màu một kiểu"…

Lý Nhã Kỳ (tên thật Trần Thị Thanh Nhàn) là cái tên không còn xa lạ trong showbiz Việt. Cô có nhiều phát ngôn nổi tiếng chứng minh độ giàu có khó ai bì kịp của mình, có thể kể đến như: "Mỗi đêm buồn tôi sẽ lấy hột xoàn ra đếm", "Tôi không có tiền mặt nhưng sổ đỏ rất nhiều", "Tôi bị mù màu, đồ hiệu phải mua đủ 15 màu một kiểu"…

Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ chứng minh người đẹp sinh năm 1982 là một trong những mỹ nhân có cuộc sống sang chảnh, xa hoa nhất nhì làng giải trí Việt. Để có được thành công này, Lý Nhã Kỳ đã có nhiều năm vất vả trên thương trường, xây dựng cho mình một "đế chế" kinh doanh hùng mạnh.

Lý Nhã Kỳ sở hữu khối tài sản "khủng" nhất nhì showbiz Việt. Lý Nhã Kỳ sở hữu khối tài sản "khủng" nhất nhì showbiz Việt.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ

Không cần đến những câu nói trên, nhiều người đã biết Lý Nhã Kỳ là một trong những nữ đại gia "lắm tiền nhiều của" bậc nhất Vbiz. Nữ diễn viên luôn xuất hiện với hình ảnh sang trọng cùng những trang phục, phụ kiện tiền tỷ.

Diễn viên phim Kiều nữ và đại gia có 1 căn biệt thự ở Quận 2, TP.HCM. Cơ ngơi này của Lý Nhã Kỳ rộng hơn 600 m2, chẳng khác gì một tòa lâu đài tráng lệ. Bên trong biệt thự được trang trí theo phong cách hoàng gia cổ điển với tông vàng sang trọng. Cầu thang và nhiều vật dụng trong nhà được chủ nhân dát vàng.

Bên trong căn biệt thự dát vàng của Lý Nhã Kỳ.

Bên trong căn biệt thự dát vàng của Lý Nhã Kỳ.

Căn biệt thự trên chỉ là một trong số vô vàn bất động sản hạng sang mà Lý Nhã Kỳ đang sở hữu. Hồi tháng 5 vừa qua, cô khoe cơ ngơi rộng hàng nghìn m2 ở một quận trung tâm TP.HCM. Hiện nữ diễn viên đang sống tại nơi ở mới này.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, Lý Nhã Kỳ đã hoàn thiện 1 biệt thự nghỉ dưỡng nguy nga tại Vũng Tàu dành tặng mẹ. Lễ Vu Lan năm 2020, người đẹp cũng khánh thành biệt phủ rộng 10.000 m2 tại Vũng Tàu với mong muốn báo hiếu cha mẹ và dòng họ. Cô trực tiếp đẩy xe chở vật liệu, khuân vác đồ nặng đến mức bị trật xương vai.

Biệt thự nghỉ dưỡng Lý Nhã Kỳ xây tặng mẹ tại Vũng Tàu vào đầu năm 2021.

Biệt thự nghỉ dưỡng Lý Nhã Kỳ xây tặng mẹ tại Vũng Tàu vào đầu năm 2021.

Còn đây là biệt phủ rộng 10.000 m2 cũng để tặng mẹ và báo hiếu dòng họ của nữ diễn viên. Còn đây là biệt phủ rộng 10.000 m2 cũng để tặng mẹ và báo hiếu dòng họ của nữ diễn viên.

Không dừng lại ở đó, người đẹp sinh năm 1982 còn sở hữu nhà vườn rộng cả nghìn m2 ở Vũng Tàu, với rất nhiều cây ăn trái như sầu riêng, bơ, măng cụt... Cô tậu hàng chục hecta đất ở Đà Lạt để trồng rau và trồng hoa.

Lý Nhã Kỳ còn chứng tỏ đằng cấp đại gia khi xây resort ở Đà Lạt chỉ vì có lần đi nghỉ dưỡng mà... các khách sạn đều hết phòng. Resort được khánh thành vào cuối năm 2019 với quy mô 7.000 m2.

Một góc trong resort của Lý Nhã Kỳ ở Đà Lạt. Một góc trong resort của Lý Nhã Kỳ ở Đà Lạt.

Trang trại của Lý Nhã Kỳ ở Đà Lạt rộng 50 hecta (500.000 m2).

Trang trại của Lý Nhã Kỳ ở Đà Lạt rộng 50 hecta (500.000 m2).

Bên cạnh những bất động sản "khủng", Lý Nhã Kỳ còn gây chú ý khi sở hữu nhiều siêu xe, điển hình như chiếc Rolls-Royce Ghost với giá trị lên đến 40 tỷ đồng. Cô sử dụng xe này để tham dự sự kiện và di chuyển thường ngày. Nữ diễn viên sinh năm 1982 còn chi số tiền không nhỏ để thuê người trông nom, bảo dưỡng "chiến mã". Trước đó, Lý Nhã Kỳ từng bỏ 12,6 tỷ để sở hữu chiếc xe mui trần đến từ một thương hiệu của Anh quốc.

Đầu năm 2017, người đẹp gây bất ngờ khi mua chiếc du thuyền hạng sang, thuộc dòng Ferretti Yachts có giá 100 tỷ đồng. Cô là doanh nhân, nghệ sĩ Việt duy nhất sở hữu mẫu du thuyền này.

Du thuyền triệu đô của Lý Nhã Kỳ.

Du thuyền triệu đô của Lý Nhã Kỳ.

Ngoài ra, số lượng trang sức, đồ hiệu mà Lý Nhã Kỳ sở hữu cũng "nhiều không đếm xuể". Tháng 7/2016, cô tổ chức triển lãm kim cương với hơn 200 thiết kế được làm bằng tay. Theo tiết lộ, loạt thiết kế này có giá trị từ 2.000 USD đến 200.000 USD (từ hơn 45 triệu đến hơn 4,5 tỷ đồng)/sản phẩm.

Lý Nhã Kỳ cũng thích sưu tập túi xách, giày hiệu. Từng có nhiều thông tin cho rằng nữ diễn viên sở hữu số lượng túi hiệu có tổng giá trị bằng vài căn nhà.

Là nữ doanh nhân tài giỏi, kinh doanh đa ngành nghề

Lý Nhã Kỳ "lấn sân" kinh doanh từ cuối năm 2007 với việc thành lập Tập đoàn Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng LYNK (LYNK Group), có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Lý Nhã Kỳ góp 199,65 tỷ đồng, tương đương 99,82% cổ phần.

Đến năm 2010, người đẹp Kiều nữ và đại gia bắt đầu kinh doanh kim cương, trang sức cùng với kế hoạch phân phối, phát triển thương quyền quốc tế của những thương hiệu kim cương cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ là người đầu tiên đưa các thương hiệu kim cương nổi tiếng về Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ là người đầu tiên đưa các thương hiệu kim cương nổi tiếng về Việt Nam.

Bên cạnh đó, Lý Nhã Kỳ còn góp vốn vào hàng loạt công ty lớn nhỏ, hoạt động ở nhiều ngành nghề như tổ chức sự kiện, tư vấn thiết kế xây dựng, thương mại dịch vụ… Nếu liệt kê ra, số lượng công ty mà Lý Nhã Kỳ "góp mặt" không thể đếm hết trên đầu ngón tay.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Lý Nhã Kỳ cho biết các công ty do mình đứng tên và điều hành đang phải gánh chịu ít nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, dịch bệnh cũng mở ra cho cô những cơ hội mới.

"Nếu như trước đây, tôi chỉ kinh doanh kim cương, bất động sản và làm nghệ thuật thì mùa dịch vừa qua, tôi bắt đầu đầu tư và quan tâm nhiều hơn tới lĩnh vực y tế. Tôi xuất khẩu khẩu trang, găng tay, sản xuất nông nghiệp sạch hữu cơ. Đây đều là những mặt hàng quốc tế cần. Công việc tiến triển tốt tạo thu nhập ổn định cho nhân viên của tôi trong mùa dịch.

Nhờ những khoản đầu tư đúng đắn, hợp thời, tôi hoàn thành được di nguyện của bố là lo cho mẹ tôi có cuộc sống đủ đầy, viên mãn. 2021 sẽ là năm tôi đầu tư, mua bán và xây dựng thêm bất động sản cũng như kinh doanh thêm những mặt hàng thức thời mùa dịch", Lý Nhã Kỳ tâm sự.

"Đại gia đình" toàn tỷ phú

Lý Nhã Kỳ sinh ra trong gia đình kinh tế tầm trung. Bố cô là một cựu binh từng chiến đấu tại Rừng Sác, đã mất từ năm 2005. Mẹ cô là một người phụ nữ quê gốc Thái Bình, xuất thân không có gì đặc biệt. Thế nhưng Lý Nhã Kỳ lại sở hữu một "đại gia đình" gồm mẹ nuôi, cha nuôi, anh nuôi, chị nuôi toàn là các tỷ phú.

Lãnh sự danh dự Rumani tại TP.HCM có 2 người mẹ nuôi, người thứ nhất là bà Alice Chiu - chủ tịch một tập đoàn lớn, đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế. Bà Alice nổi tiếng là người phụ nữ giàu lòng nhân ái, có nhiều đóng góp cho quỹ từ thiện trên thế giới. Người mẹ nuôi thứ 2 của cô là bà Madame Wong - chủ tịch tập đoàn kim cương nổi tiếng Hong Kong. Bà Madame Wong còn được biết tới là "nữ hoàng kim cương" tại Hong Kong.

Một nguồn tin từng tiết lộ Lý Nhã Kỳ có 1 cha nuôi người Nga, song thông tin cụ thể của ông vẫn chưa được "bật mí".

Lý Nhã Kỳ bên mẹ nuôi Alice Chiu và mẹ nuôi Madame Wong.

Lý Nhã Kỳ bên mẹ nuôi Alice Chiu và mẹ nuôi Madame Wong.

Lý Nhã Kỳ có 2 người anh nuôi là tỷ phú Soofeen Hu và ông Chavit Singson. Nếu như Chavit Singson là một chính khách có tầm ảnh hưởng ở Philippines, thì Soofeen Hu được biết đến là "ông vua ngọc" của thế giới, người đã sáng lập ra Viện Bảo tàng những tác phẩm nghệ thuật làm từ ngọc bích vào tháng 8/2009.

2 người anh trai nuôi của Lý Nhã Kỳ.

2 người anh trai nuôi của Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ còn có 1 người chị kết nghĩa là quản lý ở TVB, phụ trách khoảng 700 nghệ sĩ. Nhờ vậy mà "nữ đại gia kim cường" có mối quan hệ tốt đẹp với nhiều ngôi sao Cbiz như Xa Thi Mạn, Trần Hào, Tạ Thiên Hoa...

Các mối quan hệ tầm cỡ này cho thấy sự khôn khéo và tài giỏi của Lý Nhã Kỳ. Nhờ đó, cô ngày càng mở rộng được công việc kinh doanh của mình.

Lý Nhã Kỳ hiện đang là Lãnh sự Danh dự Rumani tại TP.HCM.

Lý Nhã Kỳ hiện đang là Lãnh sự Danh dự Rumani tại TP.HCM.

Có thể nói, Lý Nhã Kỳ gần như vượt khỏi giới hạn của một ngôi sao showbiz thông thường. Cô từng được Chính quyền Bộ tộc Mindanao - Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro Philippines phong tặng tước vị Công chúa châu Á vào năm 2016. Hiện Lý Nhã Kỳ đang là Lãnh sự Danh dự Rumani tại TP.HCM.

Theo Hồng Trần/Doanh nhân Việt Nam

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/dai-gia-dinh-toan-ty-phu-va-do-giau-co-khung-khiep-cua-ly-nha-ky-a151698.html