Luật sư Nguyễn Đăng Tư – Người “gác cổng công lý”

Luật sư Nguyễn Đăng Tư được biết đến là một trong những gương mặt luật sư trẻ nổi bật của Đoàn Luật sư TP.HCM.

 

Luật sư Nguyễn Đăng Tư – Người “gác cổng công lý”

Luật sư Nguyễn Đăng Tư

Với hơn một thập kỷ trong nghề, từng xử lý hàng ngàn hồ sơ từ đơn giản đến phức tạp, điều mà luật sư Nguyễn Đăng Tư tự tin nhất chính là anh đã và đang giữ được cho mình trái tim nhiệt huyết với nghề luật. Luật sư không đơn thuần là “thầy cãi” mà còn là người “gác cổng” cho công lý, cho lẽ phải. Chính vì vậy anh luôn thể hiện sự nghiêm túc đối với mọi công việc từ lớn đến nhỏ.

Luật sư Nguyễn Đăng Tư: “Đã làm Luật sư thì không ngại va chạm”.

Luật sư Nguyễn Đăng Tư – Người “gác cổng công lý”

Luật sư Nguyễn Đăng Tư: “Đã làm Luật sư thì không ngại va chạm”.

Luật sư Tư có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên về tư vấn đầu tư trong và ngoài nước, như đăng ký thành lập, thay đổi và giải thể doanh nghiệp. Bên cạnh đó, luật sư Tư còn hỗ trợ các khách hàng những vấn đề về thuế, lao động, cũng như tham gia tố tụng nhằm giải quyết tranh chấp về kinh doanh, thương mại, dân sự. Anh hiện đang làm việc tại Công ty Luật TriLaw, bên cạnh đó anh còn là thành viên của Đoàn luật sư TPHCM.

Nhiều năm trong nghề luật không chỉ giúp Luật sư Nguyễn Đăng Tư trau dồi kiến thức, kỹ năng mà hơn hết là giúp anh có cái nhìn sâu sắc về nghề, về cuộc sống. Theo anh, để đứng vững và thành công trong nghề luật thì người luật sư phải phải mang tâm lý “không ngại va chạm”, không sợ điều tiếng xấu từ dư luận. Các luật sư phải đối diện với những khó khăn, trở ngại, có thể gặp những hiểm nguy do những kẻ chuyên dùng bạo quyền nhằm trốn tránh bị đưa ra ánh sáng công lý, vì vậy đã là luật sư thì hành trang luôn cần phải có “một cái túi đựng đầy giấy tờ; một túi đựng sự dũng cảm và cái túi chứa sự kiên trì, nhẫn nại.” (tục ngữ Pháp).

Với phương châm “Đưa khách hàng đi trên con đường pháp lý an toàn và thuận lợi nhất là trách nhiệm của người luật sư”, Luật sư Tư không ngần ngại tiếp cận, đào sâu thông tin để có được những hiểu biết cụ thể, rõ ràng nhất về vấn đề cần nghiên cứu. Từ đó đưa ra những tư vấn chính xác, khách quan, đem lại những giải pháp pháp lý hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững chắc, Luật sư Nguyễn Đăng Tư còn được đánh giá là Luật sư có phong cách làm việc chuyên nghiệp, luôn thấu hiểu và giải đáp được các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Chính vì lẽ đó, Luật sư Tư luôn nhận được sự tin tưởng đến từ khách hàng, được rất nhiều tập đoàn trong và ngoài nước lựa chọn đồng hành cùng. Trong đó phải kể đến 02 khách hàng là cá nhân xin Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài và mua lại phần vốn góp của Công ty TNHH Galien (Pháp) với tổng vốn đầu tư 560 nghìn Đô la Mỹ…

Luật sư Nguyễn Đăng Tư luôn cố gắng vì sứ mệnh vinh quang của nghề luật sư.

 

Luật sư Nguyễn Đăng Tư – Người “gác cổng công lý”

Luật sư Nguyễn Đăng Tư luôn cố gắng vì sứ mệnh vinh quang của nghề luật sư.

Luật sư Nguyễn Đăng Tư luôn tâm niệm “Pháp luật là đạo đức biển hiện ra bên ngoài, đạo đức là pháp luật ẩn giấu bên trong”, chính vì vậy, trong suốt chặng đường hành nghề của mình, hai yếu tố đạo đức và pháp luật luôn song hành cùng anh.

Luật sư cho rằng để có thể hoàn thành công việc, người hành nghề phải hoạt động nghề nghiệp độc lập, kiên định trong hành trình tìm sự thật, góp phần bảo vệ công lý, chiến đấu đến cùng để bảo vệ công lý, công bằng xã hội. Góp phần xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh là điều anh mong muốn hướng đến.

Luật sư Nguyễn Đăng Tư – Người “gác cổng công lý”

Luật sư Nguyễn Đăng Tư là khách mời thường xuyên ở các chương trình tư vấn luật miễn phí trên truyền hình, báo đài

Ngoài công việc chính, luật sư Tư luôn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội thông qua việc tư vấn pháp luật miễn phí trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, báo chí nhằm phổ biến những kiến thức pháp luật đến người dân một cách dễ hiểu, tận tâm nhất.

Dẫu biết rằng nghề luật sư còn nhiều nguy nan, trăn trở nhưng Luật sư Nguyễn Đăng Tư luôn tin tưởng vào nghề mà mình đã theo đuổi, với tình yêu công lý, với sứ mệnh vinh quang của nghề luật.

Luật sư Nguyễn Đăng Tư – Người “gác cổng công lý”

Luật sư Nguyễn Đăng Tư trong các chương trình thiện nguyện

Theo Thuong Nguyen/Yeah1

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/luat-su-nguyen-dang-tu-nguoi-gac-cong-cong-ly-a151990.html