Luật sư Nguyễn Đăng Tư chia sẻ về nghệ thuật sống trọn vẹn

Được biết đến như là một đại diện tiêu biểu của thế hệ luật sư trẻ Việt Nam, Luật sư Nguyễn Đăng Tư chia sẻ về nghệ thuật sống trọn vẹn.

null

Luật sư Nguyễn Đăng Tư

Hiện đang làm việc tại Công ty luật TriLaw (TP.HCM), đồng thời cũng là thành viên của Đoàn Luật sư TP.HCM, Luật sư Nguyễn Đăng Tư được xem là một trong những gương mặt Luật sư thế hệ trẻ của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với triết lý Lagom – nghệ thuật sống trọn vẹn của người Thụy Điển, Luật sư Nguyễn Đăng Tư đã và đang sở hữu một cuộc sống thành đạt và hạnh phúc bên vợ và các con. Anh chia sẻ: Lagom thường xuất hiện trong các cuộc trò chuyện của người Thụy Điển, và không có từ đồng nghĩa trong tiếng Anh, nhưng có thể được hiểu là “vừa đủ”. Không quá ít, cũng chẳng quá nhiều, chỉ “vừa đủ”.

Triết lý sống trọn vẹn là khuyến khích lối sống cân bằng

Cũng theo Luật sư Tư, sở dĩ anh ưa chuộng phong cách sống Lagom là bởi thông qua nghệ thuật sống này, anh tìm thấy sự bền vững khi áp dụng nó vào cuộc sống của bản thân mình. Anh chia sẻ rằng bất cứ ai cũng có thể tìm thấy tinh thần Lagom bằng cách theo dõi các khoản chi tiêu của mình, tái chế các món đồ nội thất, có ý thức giảm những ảnh hưởng mà bạn gây ra với môi trường bằng cách tái sử dụng, tái chế vật dụng thay vì chuộng lối sống phung phí. Và thay vì vắt kiệt sức với 60 giờ làm việc mỗi tuần rồi ngã bệnh, Lagom khuyến khích lối sống cân bằng.

Luật sư Nguyễn Đăng Tư thuở mới vào nghề năm 2011

Ở cuộc sống thường nhật, bên cạnh lịch trình công việc bận rộn, Luật sư Nguyễn Đăng Tư luôn ý thức được việc quản lý thời gian và cân bằng cuộc sống giữa công việc và gia đình. Luôn chăm chỉ bố trí dành thời gian đi du lịch cùng gia đình, chơi với con và cùng con trải nghiệm những điều mới mẻ, đây chính là chiếc nôi, là chỗ dựa vững chắc giúp anh có thể yên tâm phát triển sự nghiệp.

Gia đình chính là chỗ dựa vững chắc của Luật sư Nguyễn Đăng Tư

Sống tử tế và sẵn sàng giúp đỡ người khác

Luật sư Nguyễn Đăng Tư trong những chuyến thiện nguyện

Luật sư Nguyễn Đăng Tư cho biết, những người theo chủ nghĩa sống Lagom là những người thường xuyên chủ động giúp đỡ người khác như chỉ đường tận tình, đưa người già qua đường, mang vác đồ nặng giúp phụ nữ, trẻ em… Đôi khi, những hành động tử tế bình thường nhất cũng có thể khiến chúng ta cực kỳ vui vẻ. Đây cũng chính là điều anh cảm thấy tâm đắc nhất với triết lý sống trọn vẹn này. Luật sư Nguyễn Đăng Tư bày tỏ bất cứ ai cũng có thể thực hành áp dụng triết lý sống trọn vẹn vào trong cuộc sống thường nhật của mình, chẳng hạn như ghi chú một vài trích dẫn truyền cảm hứng dành cho gia đình, bạn bè; chân thành khen tặng mọi người xung quanh; cảm ơn những người bảo vệ, lao công, nhân viên cấp dưới… vì họ đã làm tốt công việc của mình; viết thư tay cho một người thân ở xa hay vài người bạn cũ; mang thêm một chiếc ô dự phòng và trao nó cho người đồng nghiệp khi trời bất chợt đổ mưa; hay những chuyến đi thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh…

“Sống trọn vẹn là cuộc sống biết cho đi mà không toan tính thiệt hơn.” _ Luật sư Nguyễn Đăng Tư bày tỏ.

Sống trọn vẹn và hòa hợp với thiên nhiên

Luật sư Nguyễn Đăng Tư chia sẻ việc sống hòa hợp và trọn vẹn với thiên nhiên cũng là điểm tích cực trong nghệ thuật sống trọn vẹn mà anh đã và đang theo đuổi. Vốn là một người yêu thiên nhiên cây cỏ, Luật sư Tư chọn cho mình một phong cách sống giản dị, dung hòa với tự nhiên. Đây cũng chính là triết lý mà anh dạy cho các con của mình ngay từ nhỏ. Những dịp cuối tuần, Luật sư Tư luôn thu xếp thời gian cùng gia đình tản bộ, đạp xe, cắm trại hay tổ chức các hoạt động hòa mình cũng thiên nhiên. Anh tin rằng, khi được tiếp xúc với tự nhiên càng sớm, nhân cách của con trẻ sẽ được hình thành theo chiều hướng tích cực, hướng thiện và nhân hậu.

Giây phút quây quần bên tổ ấm nhỏ của Luật sư Nguyễn Đăng Tư

Theo Minh Khang/Công lý

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/luat-su-nguyen-dang-tu-chia-se-ve-nghe-thuat-song-tron-ven-a152001.html