Nestlé rót thêm 130 triệu USD xây dựng nhà máy cà phê hòa tan tại Trị An

Trong 2 năm tới sẽ, Tập đoàn Nestlé sẽ rót thêm hơn 130 triệu USD xây dựng nhà máy cà phê tại Trị An, nâng tổng đầu tư của Nestlé tại Việt Nam lên trên 730 triệu USD.

Nestlé rót thêm 130 triệu USD xây dựng nhà máy cà phê hòa tan

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam

Thông tin trên được ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam tiết lộ tại Hội thảo “Cơ hội và thách thức của ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói tại Việt Nam trong đại dịch”, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Làn sóng đại dịch COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động sâu sắc lên tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói. Các doanh nghiệp đã nỗ lực hết sức nhằm đảm bảo tính liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh các chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

Theo ông Binu Jacob, các công ty trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống đang tập trung vào 3 ưu tiên chính trong thời gian diễn ra đại dịch. Một là sự an toàn của nhân viên; Hai là đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, và ba là thực hiện các chương trình và hoạt động hỗ trợ cộng đồng phòng chống đại dịch.

Với lòng tin sâu sắt vào tương lai của Việt Nam, ông Binu Jacob cho biết, Tập đoàn Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư thêm hơn 130 triệu USD trong hai năm tới, đưa tổng đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam lên trên 730 triệu USD, để tăng gấp đôi công suất sản xuất cà phê hòa tan phục vụ xuất khẩu và mở rộng nhà máy sản xuất cà phê khử cafein (decaf) tại Trị An (Đồng Nai). 

Ngoài ra, Tập đoàn này đang nỗ lực trở thành trung tâm sản xuất các sản phẩm Maggi dạng lỏng và trở thành trung tâm chuyên môn về các sản phẩm phục vụ nấu ăn dạng lỏng tại châu Á và Úc, sản xuất dòng cà phê sấy lạnh siêu cao cấp - xuất khẩu sang Nhật Bản, cũng như tăng công suất dây chuyển sản xuất viên nén cà phê xuất khẩu toàn thế giới.

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. 

Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu USD, 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy.  

Theo Nguyễn Huyền/

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/nestle-rot-them-130-trieu-usd-xay-dung-nha-may-ca-phe-hoa-tan-tai-tri-an-a152097.html