Bị điều tra chống độc quyền, ông chủ Kakao mất ngôi giàu nhất Hàn Quốc

Nhà sáng lập Kakao chứng kiến tài sản của mình giảm khoảng 5 tỷ USD kể từ khi đạt mức đỉnh 16,2 tỷ USD vào cuối tháng 6.

Kim Beom-su, người sáng lập tập đoàn Internet Kakao vừa mất ngôi giàu nhất Hàn Quốc, sau khi truyền thông địa phương tiết lộ rằng ông đang bị cơ quan quản lý chống độc quyền điều tra.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) của nước này đang điều tra Kim vì bị cáo buộc đã để lọt “thông tin cần thiết hoặc báo cáo sai sự thật về K Cube Holdings, một công ty đầu tư do Kim sở hữu hoàn toàn, trong 5 năm qua”.

K Cube Holdings là công ty mẹ của Kakao, trong đó hoạt động kinh doanh trải rộng từ vận hành ứng dụng nhắn tin cho khoảng 46 triệu người dùng trong nước, đến việc cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến và gọi xe.

6900be9e-7118-48ff-a140-0ef675-7294-2983

Kim Beom-su, người sáng lập tập đoàn Internet Kakao. Ảnh: Bloomberg

FTC đã đến trụ sở chính của Kakao và văn phòng của K Cube trong bối cảnh các nhà chức trách quyết tâm điều tra những vi phạm tiềm ẩn đối với luật thương mại công bằng của Hàn Quốc.

Sau động thái của cơ quan quản lý, tỷ phú Kim bị đánh bật khỏi vị trí hàng đầu trong danh sách người giàu Hàn Quốc. Nhà sáng lập Kakao đã chứng kiến tài sản của mình giảm khoảng 5 tỷ USD kể từ khi đạt mức đỉnh 16,2 tỷ USD vào cuối tháng 6.

Tính đến trưa ngày 14/9, cổ phiếu của Kakao giảm khoảng 5% so với giá đóng cửa ngày hôm qua. Theo bảng xếp hạng Real Time của Forbes, ông Kim có giá trị tài sản ròng ước tính là 11,1 tỷ USD, xếp sau đồng sáng lập Celltrion Seo Jung-jin và Jay Y. Lee của Samsung.

Theo Linh Lam/NDH

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/bi-dieu-tra-chong-doc-quyen-ong-chu-kakao-mat-ngoi-giau-nhat-han-quoc-a152119.html