Các tỷ phú bất động sản hàng đầu thế giới nắm giữ khối tài sản khủng cỡ nào?

Thị trường bất động sản đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ nền kinh tế nào. Đây cũng là một kênh đầu tư tiềm năng cho cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.

Trước sự tấn công của virus corona, ngành bất động sản cũng chứng kiến ​​sự suy thoái vào năm 2020. Tình trạng đóng cửa toàn cầu và những lo ngại về sức khỏe khiến ít người bán quan tâm đến việc bán tài sản của họ hơn và thậm chí ít người mua sắm muốn tìm nhà mới.

Bất chấp điều kiện kinh tế suy thoái, doanh số bán bất động sản đã nhanh chóng phục hồi những tháng gần đây. Ở nước ta, những nhà đầu tư hàng đầu như Vinhomes, Sungroup, Masteri chào hàng hàng loạt sản phẩm ở các thành phố lớn những năm gần đây với sự đa dạng về cả sản phẩm và phân khúc giá. Còn trên thế giới, những nhà phát triển bất động sản dưới đây là những tập đoàn thành công và có tài sản nhiều nhất.

10. Sam Zell: Giá trị tài sản ròng 4,8 tỷ đô la

Sam Zell

Sam Zell

Với vai trò là một trong những người tiên phong của thị trường bất động sản, tính đến thời điểm hiện tại, Sam Zell có giá trị tài sản ròng là 4,8 tỷ USD. Sam Zell bắt đầu kinh doanh từ khi còn nhỏ. Ông đứng thứ 10 trong danh sách những tỷ phú bất động sản hàng đầu thế giới.

Công việc kinh doanh đầu tiên của Sam là mua số lượng lớn các bản sao của tạp chí Playboy và bán lại để kiếm lời. Anh ấy cũng nhập khẩu các bản sao của tạp chí ở các khu vực xung quanh. Sam gọi trải nghiệm này là bài học đầu tiên của anh ấy về cung và cầu.

Thời đại học, ông khởi nghiệp với nỗ lực cung cấp các căn studio cho những sinh viên khá giả. Dự án đầu tiên của ông liên quan đến 15 căn nhà. Trong suốt thời gian ở trường đại học, anh ấy đã tân trang lại thành công 4.000 tài sản. Hai năm sau, Sam đã có bước vọt đầu đời.

Câu chuyện kiếm lợi nhuận lớn hơn của Sam bắt đầu khi ông thành lập công ty đầu tiên của mình, Equity Group Investment, vào năm 1968. Chiến lược của ông là mua đất và tài sản được định giá thấp và đánh giá thấp ở Hoa Kỳ. Ông sẽ giữ chúng trong thời gian dài để kiếm lợi nhuận. Công ty sớm mở rộng liên doanh và trở nên phổ biến với tên gọi Equity International.

Ngày nay, Sam Zell sở hữu hơn bốn công ty đại chúng, trong đó có công ty bất động sản lớn nhất REIT. Sam Zell cũng nổi tiếng với việc thực hiện thương vụ lớn nhất trong lịch sử bất động sản vào năm 2007. Ông đã bán thành công cổ phần của mình cho một đại gia bất động sản, Blackstone vào năm 2008. REIT của ông hiện đang cạnh tranh với các công ty như American Tower Corp (NYSE: AMT), Simon Property Group Inc (NYSE: SPG), CROWN CASTLE INTERNATIONAL (NYSE: CCI) và POLOGIS (NYSE: PLD).

9.Stephen Ross: Giá trị tài sản ròng 7,6 tỷ đô la

Stephen Ross

Stephen Ross

Ông trùm bất động sản tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là Stephen Ross, người có giá trị tài sản ròng là 7,6 tỷ đô la. Ông bắt đầu sự nghiệp thông qua phát triển các căn nhà ở trung lưu và tái đầu tư làm đa dạng danh mục của mình. Ngày nay, ông là nhà phát triển đứng sau các dự án tầm cỡ như sân vận động Sunlife, Miami Dolphins, sân vận động Hard Rock và các công ty liên quan. Ông đứng thứ 10 trong danh sách những người giàu nhất kiếm tiền từ đầu tư vào bất động sản. Ông đứng thứ 9 trong danh sách các tỷ phú bất động sản hàng đầu thế giới.

Ross cũng sở hữu bất động sản ở Thượng Hải và Abu Dhabi, ngoài ra, anh còn sở hữu RSE Ventures và Kangaroo Media / FanVision. RSE Ventures là một công ty đầu tư tập trung vào công nghệ, truyền thông và tiếp thị, thể thao và giải trí, ẩm thực và phong cách sống.

8.Sun Hongbin: Giá trị tài sản ròng 9,2 tỷ đô la

Sun Hongbin

Sun Hongbin

Với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 9,2 tỷ USD, Sun Hongbin đảm bảo vị trí thứ 8 trong danh sách những người giàu nhất kiếm tiền từ đầu tư vào bất động sản. Holdings, ông đứng thứ 8 trong danh sách những tỷ phú bất động sản hàng đầu thế giới.

Sunac China có một lịch sử thú vị. Nó được bắt đầu sau khi Sun Hongbin mất việc tại Công ty Lenovo nổi tiếng. Để thành lập công ty của mình, Sun Hongbin đã phải vay tiền từ người sáng lập Lenovo, Liu Chuanzhi. Sun đã trở nên thực sự thành công trong nỗ lực bất động sản của mình và ngay sau đó ông đã niêm yết Sunac với Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Ngày nay, công ty phát triển các dự án xây dựng quy mô lớn đến trung bình và kiểm soát Tập đoàn Khách sạn Wanda. Sunac China Holdings cũng đang đầu tư vào một số dự án giải trí trên phạm vi quốc tế.6.

7. Donald Bren: Giá trị tài sản ròng 17 tỷ đô la

Donald Bren

Donald Bren

Tài sản ròng ước tính của Donald Bren là 17 tỷ đô la. Là một nhà môi giới bất động sản, ông đầu tư vào một công ty có tên Irvine sở hữu 93.000 mẫu đất bất động sản ở Nam Carolina. Đây là một liên doanh mà ông bắt đầu với 5 đối tác của mình. Ông sở hữu nhiều hơn 34% cổ phần ban đầu, nhưng đến năm 1996, ông trở thành chủ sở hữu duy nhất của công ty, mua toàn bộ số cổ phần và đứng thứ 7 trong danh sách các tỷ phú bất động sản hàng đầu thế giới.

Năm 1958, ông yêu cầu một khoản vay ngân hàng 10.000 đô la để thành lập công ty đầu tiên của mình.

Một trong những thành tựu quan trọng nhất của Donald Bren là sự phát triển của Quận Cam ở Hoa Kỳ, ông được ca ngợi vì đã khởi đầu các dự án thành công cho Quận.

Ngày nay, vị vua bất động sản này kiểm soát 115 triệu mét vuông bất động sản ở Nam Carolina bên cạnh các bất động sản khác, bao gồm một số khu nhà ở thủy quân lục chiến, chuỗi khách sạn, cao ốc văn phòng, sân gôn, hơn 30 trung tâm mua sắm và nhiều khu chung cư.

Bren cũng sở hữu 97% cổ phần trong tòa nhà Met Life Manhattan. Ngoài Hoa Kỳ, ông có các dự án đầu tư đang hoạt động ở Tây Ban Nha và Mexico. Tỷ phú này sẽ tiếp tục chứng kiến ​​tài sản của mình tăng lên khi REITs bao gồm American Tower Corp (NYSE: AMT), Simon Property Group Inc (NYSE: SPG), CROWN CASTLE INTERNATIONAL (NYSE: CCI) và POLOGIS (NYSE: PLD) đang chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ.

6. David & Simon Reuben : Giá trị tài sản ròng 16- 18 tỷ đô la

David & Simon Reuben

David & Simon Reuben

David và Siman Reuben là anh em. Hơn một nửa tài sản của họ là trái phiếu và tiền mặt. Anh em sinh ra ở Bombay có vô số tài sản ở London được định giá hàng trăm triệu USD.

Ban đầu, bộ đôi đầu tư vào kinh doanh kim loại và thảm để tiết kiệm tiền. Tại thị trường kim loại Nga, họ thu được lợi nhuận đáng kể mà người Nga đặt cho họ là 'sa hoàng kim loại'. Tuy nhiên, khi ngành công nghiệp kim loại Nga suy thoái, hai anh em quyết định bán tài sản của họ để bắt đầu đầu tư bất động sản ở London.

Ngày nay, anh em nhà Reuben sở hữu nhiều bất động sản đáng chú ý bao gồm Tháp Millbank, các văn phòng American Express, Cơ quan Hợp tác Đối tác John Lewis ở Victoria và Nhà Connaught.

Bên ngoài Vương quốc Anh, Anh em nhà Reuben có nhiều dự án kinh doanh ở châu Âu. Các tỷ phú sẽ tiếp tục chứng kiến ​​khối tài sản của họ tăng lên nhờ sự phục hồi cũng đang thúc đẩy đà tăng của các cổ phiếu như American Tower Corp (NYSE: AMT), Simon Property Group Inc (NYSE: SPG), CROWN CASTLE INTERNATIONAL (NYSE: CCI) và POLOGIS (NYSE: PLD).

5. Wang Jianlin: Giá trị tài sản ròng 20,2 tỷ đô la

Tập đoàn bất động sản Dalian Wanda được coi là một trong những công ty nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Wang Jianlin là chủ tịch của tập đoàn bất động sản khổng lồ này. Ngoài bất động sản, công ty của ông còn đầu tư vào các ngành khác nhau bao gồm truyền thông, xây dựng, giải trí, sản xuất công nghiệp, khách sạn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thể thao, công nghệ và tài chính.

Ông trùm BĐS Wang Jianlin (Ảnh: Getty Images).

Ông trùm BĐS Wang Jianlin (Ảnh: Getty Images).

Là con trai của một người lính bộ binh, Jianlin tin tưởng vào sự chăm chỉ và kỷ luật. Trước khi trở thành một doanh nhân, anh đã tham gia vào quân đoàn.

Năm 1989, anh buộc phải sống với mẹ vợ, sau đó vài tháng anh nhận vào làm tại một công ty bất động sản nợ nần chồng chất. Jianlin đã có thể tiếp quản công ty với tư cách là Giám đốc điều hành của họ.

Ông thành lập công ty danh tiếng của mình với khoản đầu tư nhỏ 80.000 USD vào năm 1992. Khi đó, ông không biết nó sẽ ngày càng lớn mạnh theo thời gian. Tỷ phú tự thân có tài sản ròng ước tính 20,2 tỷ USD cho đến nay.

Động cơ ban đầu của Wang Jianlin khi đầu tư vào bất động sản là kiếm tiền nhanh chóng. Sau đó, anh quyết định coi đó là nỗ lực lâu dài của mình.

Bên ngoài Trung Quốc, công ty của Wang Jianlin xử lý các dự án ở Chicago, Sydney, London và Madrid.

4. Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Alsaud, Ả Rập Xê Út: Giá trị tài sản ròng 22,7 tỷ đô la

Ai có thể quên Trung Đông khi nói đến kinh doanh và tiền bạc? Khu vực này nổi tiếng với những khối tài sản giàu có, những tòa nhà chọc trời, các dự án xây dựng xa xỉ và tất nhiên, các nhà phát triển bất động sản.

Một trong những ông trùm bất động sản giàu có nhất từ ​​Ả Rập Saudi là Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Alsaud.

Hoàng tử kiểm soát một số công ty, bao gồm Công ty Kingdom Holding nổi tiếng. Công ty này đầu tư tích cực vào phát triển bất động sản, khách sạn, khách sạn, bán lẻ, giải trí, hóa dầu, hàng không, du lịch và nông nghiệp. Những nỗ lực kinh doanh đáng chú ý nhất của công ty Ả Rập Xê Út bao gồm Twitter, Snap, Lyft và Citigroup.

Theo Lamudi, hoàng tử sở hữu một số khách sạn sang trọng nhất thế giới ở Paris, London và Ả Rập Saudi. Đó có lẽ là lý do tại sao tạp chí Times gọi ông là 'Warren Buffett người Ả Rập'.

Các nỗ lực đầu tư khác của Hoàng tử bao gồm Coca-Cola, Priceline.com, WorldCom và Ford Motors Company. Ông cũng là cổ đông chính của tất cả các công ty đáng chú ý ở châu Phi, Trung Đông và châu Âu. Năm 2018, giá trị tài sản ròng của ông là ước tính khoảng 37 tỷ đô la đã giảm sau khi ông bị bắt.

3. Yang Huiyan: Giá trị tài sản ròng 27 tỷ đô la

Yang Huiyan

Yang Huiyan

Yang Huiyan được thừa kế tài sản từ người cha tỷ phú quá cố của mình. Cô được coi là người phụ nữ giàu nhất toàn khu vực châu Á với tài sản ròng ước tính khoảng 27 tỷ USD vào năm 2018. Cô đứng thứ 3 trong danh sách các tỷ phú bất động sản hàng đầu của chúng tôi.

Công ty của Yang, Country Garden Holdings, có uy tín quốc tế, chủ yếu ở Úc và Malaysia. Dự án nổi tiếng nhất của Country Garden Holdings là Forest City. Đây là một khoản đầu tư lớn vì dự án cần 100 tỷ đô la để hoàn thành thành công.

Yang đã thể hiện kỹ năng kinh doanh tuyệt vời với tư cách là một nhà phát triển bất động sản. Cô ấy đã đóng góp tích cực cho Country Garden Holdings từ năm 20 tuổi. kiếm được 2 tỷ USD trong vòng vài tuần.

Yang cũng là người đứng đầu một công ty đào tạo và phát triển nổi tiếng của Trung Quốc, Bright Scholar Education Holdings. Cha cô là một đại lý bất động sản tự thân. ngày nay, gia đình anh được hưởng những gì cha mẹ để lại.

2. Hui Ka Yan: giá trị tài sản ròng 26,8 tỷ đô la

Hui Ka Yan là một ông trùm bất động sản Trung Quốc với giá trị tài sản ròng ước tính hơn 26,8 tỷ USD. Công ty của ông, Evergrande Real Estate, được xếp vào danh sách một trong những công ty tốt nhất trong lĩnh vực bất động sản. Công ty phát triển thương mại, nhà ở và khách sạn Ông đứng thứ 2 trong danh sách các tỷ phú bất động sản hàng đầu của chúng tôi.

Ngoài Evergrande, Hui Ka Yan còn kiểm soát Wuyang Iron & Steel Hợp tác, Guangzhou Pengda Group Limited và nhiều công ty khác. Điều thú vị hơn về Hui Ka Yan là anh ấy là một giáo viên - nhân viên kinh doanh bất động sản. Anh ấy đã chứng minh rằng các giáo viên có thể làm các nhà phát triển bất động sản vĩ đại.

Năm 1982, Hui lấy bằng luyện kim và trở thành giáo sư đại học. Nhưng niềm yêu thích bất động sản đã khiến ông bắt đầu nỗ lực kinh doanh bất động sản mới vì kỹ năng quản lý vững vàng của mình. Ban đầu, mọi người đánh giá thấp khả năng của ông với tư cách là một nhà phát triển bất động sản. Ngày nay, Tuy nhiên, Hui Ka Yan đã trở thành một từ đồng nghĩa với sự thành công trong lĩnh vực bất động sản ở Trung Quốc.

Evergrande hiện đang điều hành 740 dự án ở Trung Quốc. Một số nỗ lực trong số này bao gồm Evergreen Oasis Wuhai, Nội Mông và Evergreen Spring City Enping, Quảng Đông và Ocean Flower Island, Hải Nam. Hui cũng là một nhà đầu tư thành công ở Hồng Kông và Úc.

Ngoài sở thích kinh doanh, Hui còn rất thích thể thao, anh có một đội bóng đá, một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.

  1. Lee Shau Kee: Giá trị tài sản ròng 32,3 tỷ đô la

Lee Shau Kee

Lee Shau Kee

Forbes châu Á gọi Lee Shau Kee là người giàu nhất Hồng Kông. Năm 2021, tài sản ròng của ông ước tính khoảng 32,3 tỷ USD. Lee điều hành nhiều chuỗi khách sạn, quán cà phê và dịch vụ internet. Tuy nhiên, tập đoàn bất động sản của ông, Henderson Land Development, chiếm một phần chính trong của cải của mình.

Hai dự án cao ốc đáng chú ý nhất do Henderson Land Development phát triển bao gồm Trung tâm Thương mại Quốc tế và Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Hồng Kông.

Lee lớn lên là một người nghèo khó có thể ăn thịt hai lần một tháng. Ngày nay, thế giới gọi ông là “Buffett của Hồng Kông”. Ông cũng kiếm được lợi nhuận khổng lồ nhờ nỗ lực đầu tư cổ phiếu ở Trung Quốc.

Năm 1976, ông thành lập công ty phát triển bất động sản Henderson, kể từ đó, công ty mang lại tên tuổi và tiền bạc cho ông.Tuy nhiên, Lee cũng phải đối mặt với sự sa sút tạm thời vào năm 2019 sau khi ông chia sẻ quyền chủ tịch với các con trai của mình, Peter và Martin.

Lee là một doanh nhân năng nổ với nhiều dự án đầu tư. Ví dụ, ông đứng đầu Khách sạn và Đầu tư Miramar, Công ty Khí đốt Hồng Kông và Trung Quốc và Công ty Sun Hung Kai Properties Limited. Hơn nữa, ông là một bên liên quan mạnh mẽ của The Hong Kong Ferry (Holdings ) Limited và Ngân hàng TNHH Đông Á.

Duy Đạt (Theo insidermonkey)

Theo Duy Đạt/Doanh nhân Việt

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/cac-ty-phu-bat-dong-san-hang-dau-the-gioi-nam-giu-khoi-tai-san-khung-co-nao-a152134.html