Louis Capital (TGG) nói gì về tin đồn “thao túng chứng khoán”?

Cổ phiếu tăng phi mã bất chấp tình hình hoạt động kinh doanh không mấy khả quan, thậm chí còn nhiều tồn đọng là nguyên nhân chủ yếu khiến giới đầu tư đặt dấu hỏi về vấn đề "làm giá".

z2768843677164-d32f0bd0ecddc0999d10e5a86831a380-1631843469.jpg

Cổ phiếu "họ" Louis liên tục nổi sóng trên sàn chứng khoán

Ngày 16/9, CTCP Louis Capital (mã TGG) đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc xác minh các tin đồn liên quan đến thao túng chứng khoán và cam kết chưa từng và sẽ không bao giờ thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Theo văn bản, Louis Capital phản ánh rằng hiện nay các cổ phiếu có mã AGM, SMT, BII, TGG đang có mức tăng giá gây nhiều chú ý thời gian qua. Xoay quanh sự kiện này, trên các phương tiện truyền thông đang tồn tại nhiều thông tin trái chiều và gián tiếp cho rằng Louis Capital cùng các công ty có mã cổ phiếu trên đã có hành vi thao túng thị trường chứng khoán mà không có bất kỳ chứng cứ chứng minh nào. Và thực tế, Louis Capital không thực hiện bất cứ hành vi nào để tác động về giá cổ phiếu cũng như thao túng thị trường chứng khoán.

Louis Capital nhận thấy các hành vi đăng tải thông tin không xác thực nêu trên đang có dấu hiệu của hành vi “thao túng thị trường chứng khoán” đã được quy định và ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của công ty.

Thời gian gần đây, các cổ phiếu “họ” Louis hoặc liên quan đến hệ sinh thái Louis Holding đã “làm mưa làm gió” trên sàn chứng khoán khi đồng loạt tăng trần nhiều phiên liên tiếp.

Những cái tên được nhắc đến trong văn bản của Louis Capital gồm TGG, BII, AGM, SMT đều đã tăng hàng chục phần trăm thậm chí bằng lần từ đầu tháng 8 đến nay. Hiện tại, BII và AGM đã quay đầu giảm sàn “trắng bên mua” trong phiên 16/9 trong khi TGG, SMT vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

 Diễn biến các cổ phiếu TGG, BII, AGM, SMT từ đầu tháng 8 đến nay

Ngoài những cái tên nêu trên, 2 cổ phiếu được Louis Capital gia tăng sở hữu gần đây là APG của Chứng khoán APG và DDV của DAP - Vinachem cũng đều tăng hơn 150% kể từ đầu tháng 8. Trong khi đó, một cái tên khác là TDH của Thucduc House cũng liên tục tăng trần trước thông tin Louis Land trở thành cổ đông lớn.

Cổ phiếu tăng phi mã bất chấp tình hình hoạt động kinh doanh không mấy khả quan, thậm chí còn nhiều tồn đọng là nguyên nhân chủ yếu khiến giới đầu tư đặt dấu hỏi về vấn đề "làm giá".

Điển hình như SMT, cổ phiếu này tăng đến hơn 400% từ đầu tháng 8 đến nay dù lỗ 4,2 tỷ đồng và âm nặng dòng tiền kinh doanh đến gần 41 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của BII cũng còn nhiều “vết gợn” sau khi về với hệ sinh thái Louis Holding. Trong BCTC soát xét bán niên 2021, kiểm toán đã đưa ra một loạt vấn đề nhấn mạnh về khoản mục chi phí xây dựng cơ bản dở dang, sử dụng vốn góp tại các Công ty con và việc thoái vốn tại Golden Resource.

Mới đây nhất, AGM cũng bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) nhắc nhở về việc nghiêm túc thực hiện các quy định pháp luật trên thị trường chứng khoán về hoạt động chi trả cổ tức năm 2020.

Theo khoản 4 Điều 135, Luật doanh nghiệp thì cổ tức phải được thanh toán đầy đủ trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày kết thúc họp ĐHĐCĐ thường niên; đồng thời phải chốt danh sách cổ đông và tỷ lệ chi trả chậm nhất là 30 ngày trước mỗi lần trả cổ tức”. Tính từ ngày tổ chức ĐHĐCĐ thường niên (29/4) tới nay, việc Angimex chưa chốt danh sách cổ đông và tỷ lệ chi trả cổ tức đã vi phạm quy định này.

Theo Thanh Hà/BizLIVE

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/louis-capital-tgg-noi-gi-ve-tin-don-thao-tung-chung-khoan-a152144.html