Than Quảng Ninh "cấm" kiện nếu CLB không trả được nợ, cầu thủ sắp mất trắng hàng tỷ đồng?

Cầu thủ Than Quảng Ninh khi lấy giấy thanh lý phải cam kết sẽ không kiện tụng gì nếu CLB này không trả số tiền đang nợ. Và giờ, họ có nguy cơ mất trắng số tiền rất lớn?

base64-1632024649070643028815-1632029575.png

Theo tính toán của các cầu thủ Than Quảng Ninh, tổng lương, thưởng và lót tay mà CLB đang nợ họ từ năm 2019 rơi vào khoảng 90 tỷ đồng.

Đến hôm 25/8 vừa qua, Công ty TNHH một thành viên bóng đá Quảng Ninh cho biết đã tạm dừng hoạt động trong 1 năm để chờ tỉnh Quảng Ninh nhận lại đội bóng.

Nhiều cầu thủ sau đó đã lấy giấy thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên tiết lộ với chúng tôi, tiền vệ Hải Huy cho biết anh phải ký vào một bản cam kết, rằng sẽ không kiện tụng gì nếu CLB này không trả số tiền đang nợ họ.

"Trong tờ giấy thanh lý mà tôi lấy đúng là có thông tin như vậy. Hôm đó tôi cũng họ hỏi rằng: "Công ty đang nợ em số tiền như thế này, nếu giờ em ký vào bản cam kết không kiện tụng, đến khi công ty không có trách nhiệm trả tiền cho em thì như thế nào?".

Tôi hỏi thế thì họ bảo công ty phải giải quyết hết mọi khoản nợ rồi mới được tuyên bố giải thể. Thực ra cầu thủ thì làm gì biết luật đâu. Đến lúc ký xong mà người ta bảo phá sản, mình mất tiền thì coi như phải chấp nhận thôi. Mình rơi vào thế như vậy rồi.

Ai muốn giấy thanh lý chỉ có cách thuê luật sư vào mà lấy thôi, còn như tôi lấy giấy rồi thì phải chấp nhận điều đó", cựu đội trưởng CLB Than Quảng Ninh trao đổi với chúng tôi trong sáng nay (19/9).

base64-16320244495801059075988-1632029575.png

 

CLB Than Quảng Ninh đang đứng trước nguy cơ giải thể.

 

Giống như Hải Huy, tiền vệ Trịnh Hoa Hùng cho biết: "Tôi cũng rơi vào trường hợp như anh Hải Huy và tất cả anh em cầu thủ cũng vậy. Bây giờ tôi cũng không suy nghĩ về số tiền đó nữa. Đành chấp nhận thôi, biết làm thế nào được. Hi vọng có truyền thông vào cuộc thì mong sao tỉnh đọc được, chỉ đạo xuống rồi chúng tôi lấy được đồng nào thì hay đồng đấy thôi."

Theo Hải Huy, nếu CLB không thể thanh toán thì anh sẽ mất trắng số tiền hàng tỷ đồng. Điều tương tự cũng xảy đến với các đồng đội của anh bởi CLB Than Quảng Ninh đã nợ tiền lót tay, lương, thưởng các cầu thủ suốt thời gian dài qua.

"Tôi nghĩ bây giờ mình phải chấp nhận thôi. Nếu mà công ty giải quyết thì tỉnh đã có thông báo nào đó cho bọn tôi, chứ từ hôm đấy đến giờ hai bên không kiện cáo gì thì coi như là xong mà, chấp nhận điều đó thôi", Hải Huy nói.

hoa-hung-than-quang-ninh-16320244838251979557868-1632029575.jpg

Hoa Hùng (ảnh), Hải Huy và nhiều cầu thủ Than Quảng Ninh đã nhận giấy thanh lý hợp đồng. (Ảnh: FBNV)

Đồng thời, tiền vệ Hải Huy cũng bày tỏ sự lo lắng cho các đàn em và hi vọng những cầu thủ trẻ này sẽ có "lối thoát" sau biến cố của CLB Than Quảng Ninh.

"Tôi cũng không biết được tương lai đội bóng sẽ thế nào. Đến thời điểm này rất nhiều cầu thủ đã lấy giấy thanh lý rồi. Tôi cũng rất lo cho những cầu thủ trẻ đang còn hợp đồng.

Nếu bên tỉnh không có hướng cụ thể nào để giải quyết cho các em ấy thì tốt nhất nên giải phóng để họ tìm CLB khác, để cho các em có tương lai tốt hơn, chứ cứ ở Quảng Ninh mà không có hướng đi cụ thể thì sẽ rất khó khăn."

"Nói chung bọn tôi cũng không nghĩ đến cảnh CLB Than Quảng Ninh phải bị giải thể như thế này đâu. Nhưng do cách làm bóng đá và tỉnh không đầu tư thì cũng khó", Hải Huy chia sẻ.

 

Theo Linh Đan/Pháp luật và Bạn đọc

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/than-quang-ninh-cam-kien-neu-clb-khong-tra-duoc-no-cau-thu-sap-mat-trang-hang-ty-dong-a152172.html