Giải trình vi phạm tại dự án Nhơn Đức, Vạn Phát Hưng nói do 'vô tình'

Sau khi nhận được công văn của Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) yêu cầu giải trình liên quan đến nghĩa vụ công bố thông tin về quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại dự án Nhơn Đức, Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng (HoSE: VPH) đã chính thức lên tiếng.

Giải trình vi phạm tại dự án Nhơn Đức, Vạn Phát Hưng nói do 'vô tình'

Giải trình vi phạm tại dự án Nhơn Đức, Vạn Phát Hưng nói 'vô tình vi phạm'

Như đã thông tin, Vạn Phát Hưng đã bị xử phạt 300 triệu đồng vì hành vi “Kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ điều kiện theo quy định” kèm theo hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 12 tháng do vi phạm tại dự án Nhơn Đức.

Theo Vạn Phát Hưng, dự án Nhơn Đức đã có quyết định giao đất từ năm 2010, sản phẩm dự án Nhơn Đức cũng đã được đưa vào kinh doanh từ giữa năm 2017 trong khi kết luận điều tra của UBND TP. HCM lại thực hiện vào cuối năm 2019 đến đầu năm 2020 và ra quyết định xử phạt vào giữa năm 2021.

Việc triển khai dự án trong thời gian dài nên không tránh khỏi các quy định pháp luật thay đổi. “Vì thế, công ty chúng tôi vô tình có hành vi vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản”, giải trình nêu rõ.

Ngoài ra, phía Vạn Phát Hưng cũng cho biết công ty đã hoàn thành việc nộp phạt và khắc phục vi phạm trên theo kết luận thanh tra của UBND TP. HCM.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm, Vạn Phát hưng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lần lượt đạt hơn 111 tỷ đồng và hơn 7 tỷ đồng, tương ứng giảm 31% và giảm 41% so với cùng kỳ năm 2020.

Nguyên nhân sụt giảm trong kết quả kinh doanh theo Vạn Phát Hưng là do dịch Covid-19 kéo dài làm các sản phẩm của công ty không thể tiêu thụ được.

Cổ phiếu VPH mở cửa phiên 8/10 ở mức giá 6.720 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường ước tính hơn 640 tỷ đồng.

Theo A Lan/Vietnamfinance

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/giai-trinh-vi-pham-tai-du-an-nhon-duc-van-phat-hung-noi-do-vo-tinh-a152394.html