Hãng xe Pháp Renaut lại ‘tháo chạy’ khỏi thị trường Việt Nam

Từng bị người tiêu dùng "quay lưng", lần trở lại thứ 2 của hãng xe Pháp Renault cũng không kéo dài được bao lâu.

Hãng xe Pháp Renaut lại ‘tháo chạy’ khỏi thị trường Việt Nam

Hãng xe Pháp - Renaut lại ‘tháo chạy’ khỏi thị trường Việt Nam

Thương hiệu xe Pháp – Renault chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2010, được mở bán thông qua nhà phân phối Auto Motors Vietnam với khá nhiều đại lý trên toàn quốc. Tuy nhiên, ngay từ thời gian đầu, do định giá cao nên các dòng xe Renault ghi nhận doanh số ở mức thấp.

Sau một thời gian, dưới sức ép về doanh số, nhiều dòng xe của hãng này đã “đại hạ giá”, có khi giảm tới vài trăm triệu đồng.

Thời điểm đó, đại diện Renault Việt Nam không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến quyết định rút lui khỏi thị trường, tuy nhiên doanh số bán thấp và thua lỗ trong nhiều năm liên tiếp được xác định là lý do chính khiến nhà phân phối xe Pháp phải ra đi.

Đến năm 2020, thương hiệu này lại quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới là CT-Wearnes.

Được biết, ngoài việc phân phối xe Renault, CT-Wearnes cũng đang là đơn vị phân phối các thương hiệu ô tô hạng sang Aston Martin, Lamborghini và Bentley; đồng thời phân phối các dòng mô tô của Ducati tại thị trường Việt Nam.

Dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa của Renault sẽ không được duy trì

Tuy nhiên, cuộc hội ngộ lần này của Renault với nhà phân phối mới là CT-Wearnes cũng không kéo dài được lâu.

Điều đáng nói là khi Renault rút đi, các dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa không được duy trì. Nhà phân phối sẽ chỉ hỗ trợ mua lại xe Rebault của khách hàng không còn nhu cầu sử dụng hoặc tặng một khoản chi phí nếu tiếp tục sử dụng xe.

Ở thời điểm quay lại thị trường lần thứ 2, CT-Wearnes mở bán hai mẫu xe là Arkana và Kaptur (hay còn gọi là Captur tại một số thị trường).

Cả 2 mẫu xe đều là SUV, thuộc các phân khúc hạng B và C. Đối thủ cạnh tranh là các dòng xe Nhật, Hàn đang bán chạy trên thị trường như: Hyundai Kona, Honda HR-V ở phân khúc B và Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5 ở phân khúc C.

Theo Gia Huy/Vietnamfinance

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/hang-xe-phap-renaut-lai-thao-chay-khoi-thi-truong-viet-nam-a152398.html