Vạn Phát Hưng (VPH) nói gì về việc bị đình chỉ kinh doanh bất động sản 12 tháng?

Trước thông tin bị xử phạt, quỹ ngoại Pyn Elite Fund đã liên tục có động thái bán ra cổ phiếu VPH để giảm sở hữu.

Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng (mã CK: VPH) đã giải trình về việc bị xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản từ ngày 29/6/2021. Cụ thể, Công ty bị xử phạt 300 triệu đồng  kèm với hình phạt bị đình chỉ kinh doanh bất động sản 12 tháng.

Vạn Phát Hưng (VPH) nói gì về việc bị đình chỉ kinh doanh bất động sản 12 tháng? - Ảnh 1

Theo giải trình từ VPH, dự án Nhơn Đức đã có quyết định giao đất từ năm 2010, sản phẩm cũng được đưa vào kinh doanh từ giữa năm 2017 trong khi kết luận thanh tra của UBND Tp.HCM lại thực hiện vào cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, và ra quyết định xử phạt vào giữa năm 2021.

Phía VPH cho biết, việc triển khai thực hiện dự án trong thời gian dài nên không tránh khỏi các quy định pháp luật bị thay đổi, vì thế Công ty vô tình có vi phạm. Sau khi nhận được quyết định xử phạt, VPH cho biết đã hoàn thành xong việc nộp và đã khắc phục vi phạm trên theo kết luận thanh tra của UBND Tp.HCM.

Ngoài ra, VPH cũng khẳng định quyết định xử phạt trên không ảnh hưởng đến việc Công ty vẫn tiếp tục thực hiện thủ tục pháp lý theo quy định để triển khai dự án sắp tới. Trong năm nay, VPH sẽ tập trung vào công việc thủ tục pháp lý các dự án còn lại, kết quả hoạt động kinh doanh chủ yếu đến từ nguồn thu nhập của các công ty con và không phụ thuộc nhiều từ công ty mẹ.

Trước thông tin bị xử phạt, Pyn Elite Fund đã liên tục có động thái bán ra cổ phiếu VPH để giảm sở hữu. Hiện quỹ ngoại này còn nắm giữ 7,9 triệu cổ phiếu VPH, tương ứng 8,3% cổ phần và vẫn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp bất động sản này.

Trên thị trường, cổ phiếu VPH đã quay đầu giảm sâu sau khi đạt đỉnh dưới áp lực chốt lời của cả quỹ ngoại và các nhà đầu tư trong nước. Hiện cổ phiếu này đã lùi về giao dịch quanh mức 6.660 đồng/cổ phiếu, giảm 23% trong khoảng hơn 2 tuần.

Theo Quỳnh Chi/Doanh nhân và Pháp luật

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/van-phat-hung-vph-noi-gi-ve-viec-bi-dinh-chi-kinh-doanh-bat-dong-san-12-thang-a152428.html