CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đánh giá Bitcoin ‘vô giá trị'

Ông Jamie Dimon, CEO của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JPMorgan Chase, một lần nữa thể hiện quan điểm "tẩy chay Bitcoin" của mình trong cuộc họp thành viên thường niên năm 2021 của Viện Tài chính Quốc tế (IIF) ngày 11/10 vừa qua.

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đánh giá Bitcoin ‘vô giá trị'

CEO ngân hàng JPMorgan Chase phát biểu về bitcoin

“Cá nhân tôi cho rằng Bitcoin không có giá trị gì. Nhưng khách hàng của chúng tôi là người trưởng thành và họ không đồng ý với quan điểm của tôi. Nếu họ muốn có quyền truy cập để mua hoặc bán Bitcoin, chúng tôi không thể giữ nó, nhưng chúng tôi có thể cung cấp cho họ quyền truy cập hợp pháp, rõ ràng nhất có thể".

Ông Jamie cũng cho rằng tiền ảo sẽ sớm được chính phủ đưa vào quản lý. "Bất kể ai nghĩ thế nào thì chính phủ cũng sẽ điều chỉnh tiền ảo. Họ sẽ chỉnh lý loại tiền này cho các mục đích chống rửa tiền, bảo mật ngân hàng và vấn đề thuế".

Đây không phải lần đầu tiên vị CEO này thể hiện thái độ không tích cực với đồng tiền ảo. Dimon cho biết Bitcoin không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản nào, và do không được hỗ trợ bởi bất kỳ thứ gì nên ông không tin là Bitcoin có nhiều giá trị.

Hồi tháng 5 vừa qua, ông Jamie từng khuyên mọi người không nên đầu tư vào Bitcoin và kêu gọi chính quyền nhanh chóng can thiệp vào ngành tiền điện tử để đưa ra khuôn khổ cho nó. Jamie Dimon cũng từng gọi tiền ảo là “trò lừa đảo” và sau đó tuyên bố ông đã hối hận với phát ngôn này.

Mặc dù bản thân không ủng hộ tiền ảo, nhưng ngân hàng ông cầm quyền vẫn có những dự án về tiền ảo được triển khai. Đầu năm 2019, JPMorgan Chase ra thông báo sẽ phát hành đồng tiền ảo JPM Coin, và chỉ mới tháng 8 vừa rồi, ngân hàng này đã cho phép khách hàng tiếp cận các quỹ tiền ảo.

Sau phát ngôn của CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ, thị trường tiền ảo dường như không có biến động gì nhiều. Thậm chí, trong phiên giao dịch đêm 11/10, giá bitcoin còn lên gần 58.000 USD/ đồng. Ngoài ra, loại tiền điện tử này cũng đang có đà tăng giá trị mạnh nhất kể từ đợt sụt giảm hồi tháng 5 vừa qua.

Theo CNBC, Reuters, CNA

 

Theo Quỳnh Anh/VietnamFinance

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/ceo-ngan-hang-lon-nhat-nuoc-my-danh-gia-bitcoin-vo-gia-tri-a152433.html