Tiki - trang thương mại điện tử có số lượng truy cập lọt top đầu thị trường Việt Nam mới đây vừa kêu gọi thêm 136 triệu USD vốn đầu tư. Đây là khoản đầu tư lớn thứ hai thuộc vòng đầu tư Series E mà Tiki đang thực hiện.
Tính đến thời điểm hiện tại, Tiki được cho là đã nhận tới 256 triệu USD vốn đầu tư trong vòng Series E.
Trước đó vào đầu tháng 7, Tiki được cho là đã chốt được 100 triệu USD đầu tư đầu tiên trong vòng Series E do một nhà đầu tư chiến lược quy mô toàn cầu dẫn dắt. Đến tháng 8, tờ Taipei Times tiết lộ, Taiwan Mobile đã thực hiện đầu tư 20 triệu USD vào trang thương mại điện tử này. Đây cũng là khoản đầu tư đầu tiên mà nhà mạng lớn nhất Đài Loan này thực hiện tại Việt Nam.
Vào cuối tháng 6, nhờ sử dụng hơn 2,1 triệu cổ phiếu làm tài sản đảm bảo, Tiki vừa hoàn tất đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ huy động 1.000 tỷ đồng. Qua đó, mức định giá của Tiki được xác định khoảng 13.800 tỷ đồng (tương đương 600 triệu USD).
Thành lập năm 2010 bắt nguồn từ một trang bán sách trực tuyến, Tiki đã phát triển thành nền tảng thương mại điện tử quy mô đa mặt hàng. Tiki cũng là thị trường kỹ thuật số phổ biến thứ 2 tại Việt Nam trong quý I/2020, theo thống kê của iPrice.
Vào năm 2020, Tiki đã bổ sung dịch vụ mới bao gồm TikiPro hỗ trợ lắp đặt thiết bị gia đình và dịch vụ giao thực phẩm Tikingon. Tiki cũng vận hành một đơn vị tên TikiTrading để phân phối một số sản phẩm nhất định.
Tiki cũng đang có kế hoạch ra mắt công chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2023. Kế hoạch 5 năm tới, Tiki được cho là tìm cách phát triển mảng dịch vụ tài chính bằng cách cung cấp giải pháp cho khách hàng của Tiki thông qua với tổ chức tài chính, ngân hàng.
Theo Bùi Linh/Doanh nhân và Pháp luật