Kiếm tiền “thức thời” nhất Hàn Quốc: Bán kẹo đường giống trong Squid Game thu về 19 triệu đồng/ngày

Kể từ khi được công chiếu, Squid Game đã liên tục thống trị bảng xếp hạng top 10 phim ăn khách nhất trên Netflix trong nhiều tuần. Cùng với sức hút của bộ phim, rất nhiều vật phẩm “ăn theo” cũng trở nên cực kì “hot”; trong đó, phải kể tới những viên kẹo đường dalgona.

“Cơn sốt” Squid Game trên các nền tảng, mạng xã hội châu Á

Ra mắt công chúng yêu điện ảnh vào ngày 17/9 năm nay, bộ phim sinh tồn – giải đố của Hàn Quốc không chỉ tạo nên một cơn sốt ở châu Á mà còn rất được đón nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong 1 tháng vừa qua, Squid Game trở thành cái tên được quan tâm nhiều nhất trên mọi nền tảng, mạng xã hội.

Kiếm tiền “thức thời” nhất Hàn Quốc: Bán kẹo đường giống trong Squid Game thu về 19 triệu đồng/ngày - Ảnh 1

Có nội dung xoay quanh một cuộc thi đấu sinh tồn giữa 456 người chơi đều đang gặp khó khăn với những khoản nợ khổng lồ. Những người này đều quyết định tham gia trò chơi với mục đích dùng số tiền thưởng kếch sù để trả những khoản nợ không có khả năng chi trả của mình. Họ được đưa tới một hòn đảo bí mật để tham gia vào 6 vòng chơi khác nhau, qua mỗi vòng, số tiền thưởng sẽ tăng lên cho đến khi đạt mức tối đa là 45,6 tỷ won (khoảng hơn 865 tỷ đồng). Tuy nhiên, cái giá phải trả nếu bị loại khỏi cuộc chơi cũng vô cùng khốc liệt: đó chính là tính mạng của họ.

Trong bộ phim, ở vòng chơi thứ 2, người chơi phải tham gia một thử thách có tên là “Tách kẹo”. Luật chơi tưởng chừng rất đơn giản: người chơi cần phải tách rời được biểu tượng khắc trên bề mặt miếng kẹo làm từ đường (gọi là dalgona) trong vòng 10 phút. Nếu biểu tượng này được tách ra nguyên vẹn, không bị sứt mẻ thì người chơi sẽ được qua vòng và tạm thời giữ được mạng sống. Mặc dù nghe có vẻ dễ dàng, tuy nhiên áp lực về mặt thời gian và bầu không khí căng thẳng vì mối đe doạ về cái chết đã biến trò chơi này trở thành một trong những phân cảnh ấn tượng nhất trong cả series.

Sau khi Squid Game lên sóng và được khán giả toàn thế giới yêu thích, những miếng kẹo dalgona cũng nhanh chóng trở thành một trào lưu tìm kiếm trên mạng xã hội tại Hàn Quốc và nhiều nước trong khu vực. Trong phim, kẹo dalgona được khắc 4 biểu tượng là hình tròn, tam giác, ngôi sao và cái ô, song trên thực tế, các biểu tượng này được tạo hình đa dạng hơn rất nhiều.

Bất ngờ giàu lên vì bán kẹo giống trong phim

Kiếm tiền “thức thời” nhất Hàn Quốc: Bán kẹo đường giống trong Squid Game thu về 19 triệu đồng/ngày - Ảnh 2

Vào lúc đó, anh cũng không ngờ “thương vụ” làm ăn này lại trở thành “bước ngoặt” trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Nhờ sức ảnh hưởng của bộ phim, giới trẻ Hàn Quốc đã sôi nổi “săn lùng” kẹo dalgona để được tự mình tham gia trải nghiệm thử thách như trong phim. Bởi vậy, cửa hàng bánh kẹo của Yong-hui đột nhiên làm ăn phát đạt gấp rất nhiều lần trước đây.

Mỗi miếng kẹo chỉ có giá khoảng 2000 won (hơn 38.000 đồng) – một số tiền không hề lớn – tuy nhiên số lượng kẹo bán ra mỗi ngày ở cửa hàng của Yong-hui lại là một con số đáng ngạc nhiên. Nếu như trước đây, anh thường chỉ bán được chưa tới 200 miếng kẹo một ngày, thì trong từ khi Squid Game lên sống, mỗi ngày anh đều xuất xương hơn 500 miếng kẹo, thu về hơn 1 triệu won mỗi ngày (khoảng 19 triệu đồng). Có những thời điểm, anh còn không thể về nhà trong 1 tuần liền vì phải phục vụ quá nhiều khách hàng.

Kiếm tiền “thức thời” nhất Hàn Quốc: Bán kẹo đường giống trong Squid Game thu về 19 triệu đồng/ngày - Ảnh 3

Để thu hút thêm khách hàng, ngoài việc sản xuất và bán kẹo, Yong-hui còn dành một phần không gian lớn của cửa hàng để người mua có thể trải nghiệm thử thách tách kẹo ngay tại đây. Những khách hàng chinh phục thành công thử thách này ngay tại quán sẽ được tặng thêm 1 miếng kẹo miễn phí. Nhờ “chiêu” bán hàng hấp dẫn này mà cửa hàng của Yong-hui luôn tấp nập người mua.

Chia sẻ về “cơn sốt” kẹo dalgona, Lee You-hee – một khách hàng của Yong-hui cho biết: “Tôi vẫn luôn tò mò về thử thách dalgona này vì đã được nghe bà và bố kể lại quá nhiều lần rồi. Đây là lần đầu tiên tôi được trực tiếp trải nghiệm, và không ngờ là những miếng kẹo này lại dễ vỡ như vậy”.

Theo Thạch Đào/Doanh nhân và Pháp luật

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/kiem-tien-thuc-thoi-nhat-han-quoc-ban-keo-duong-giong-trong-squid-game-thu-ve-19-trieu-dongngay-a152504.html