Xuất hiện những căn biệt thự hơn 400 tỷ đồng tại TP.HCM

Một số căn biệt thự với vị trí đặc địa, sát bờ sông tại quận 1 (TP.HCM) đang được rao bán với mức giá hơn 400 tỷ đồng/căn.

Mới đây, một căn biệt thự trong khu biệt thự The Victoria thuộc dự án Vinhomes Golden River (đường Tôn Đức Thắng, quận 1) được rao bán với giá 450 tỷ đồng.

Theo giới thiệu, căn biệt thự này có diện tích đất 438 m2, diện tích sử dụng khoảng hơn 950 m2 với kết cấu 1 tầng triệt, 3 tầng lầu, 7 phòng ngủ. Đây là một trong số 7 căn biệt thự đơn lập hiếm hoi của toàn dự án với vị trí góc có 2 mặt tiền, tầm nhìn thẳng sông Sài Gòn và bến du thuyền.

Biệt thự giá cao vẫn được săn đón

Mặc dù chưa ghi nhận giao dịch ở mức giá này, các sản phẩm khác trong dự án biệt thự The Victoria đang là những căn biệt thự có giá cao nhất khu vực TP.HCM. Các biệt thự ở đây có diện tích đất 225-438 m2 và đang được bán trên thị trường thứ cấp với giá từ khoảng 130-400 tỷ đồng/căn tùy vị trí và diện tích.

Theo tìm hiểu, các biệt thự này được mở bán từ năm 2016. Khi đó, giá mở bán là từ 90-250 tỷ đồng. Như vậy, sau 5 năm, giá bán bán trên thị trường thứ cấp của dòng sản phẩm siêu sang này đã tăng từ 30-50%.

Ông Nguyễn Lê Quốc Nhân, chuyên viên tư vấn dòng sản phẩm biệt thự hạng sang tại TP.HCM, cho biết hiện nay, do quỹ đất hạn chế tại khu trung tâm, các sản phẩm biệt thự cao cấp luôn được săn đón và thậm chí được bán qua các suất bán ngoại giao trước thay vì mở bán công khai.

nhung can biet thu gan 500 ty dong tai trung tam TP.HCM anh 1

Khu biệt thự hạng sang Holm Residence tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức. Ảnh: Chí Hùng.

"Nhìn lại năm 2019, 18 căn biệt thự của dự án Q2 Thao Dien (quận 2, TP.HCM) được chào giá hơn 2 triệu USD/căn đã bán hết ngay trong vòng 40 phút. Điều đó cho thấy tốc độ hấp thụ nhanh chóng của người mua phân khúc này", ông dẫn chứng.

Hiện nay, một số dự án biệt thự siêu sang tại TP Thủ Đức mới được tung ra thị trường cũng có mức giá 50-200 tỷ đồng mỗi căn. Với mức giá cao như vậy, sản phẩm này vẫn được người mua đón nhận với tỷ lệ hấp thụ gần như tuyệt đối.

Cụ thể, trên đường Trần Lựu, phường An Phú, TP Thủ Đức, Tập đoàn Trung Thủy Group đã phát triển dự án Lancaster Eden chỉ với 13 căn villa nhưng giá bán hiện nay đã lên đến 100-180 tỷ đồng/căn. Ra mắt thị trường từ cuối năm 2017, giá bán biệt thự tại dự án này đã tăng gần 50%.

Tại phường Thảo Điền, chủ đầu tư Công ty CP Sapphire Việt Nam cũng đầu đã phát triển dự án Holm Residences rộng 27 ha với 29 căn biệt thự ven sông, sân vườn và có hồ bơi riêng. Giá giao dịch hiện nay của khu biệt thự hiện đại này cũng đang ở mức 100-150 tỷ đồng/căn.

Giá biệt thự ngày càng tăng

Lý giải xu hướng giá ngày càng tăng của các biệt thự hạng sang tại TP.HCM, ông Nguyễn Lê Quốc Nhân cho biết do quỹ đất trung tâm ngày càng hạn chế, các chủ đầu tư trong thời gian qua cũng phát triển ít các sản phẩm liền thổ khiến thị trường biệt thự rất khan hiếm nguồn cùng.

"Điều này đã tạo nên sức cạnh tranh lớn cho các sản phẩm, thậm chí trên thị trường thứ cấp vẫn rất hấp dẫn người mua. Hơn nữa, tâm lý người châu Á rất thích nhà liền thổ. Cùng một số tiền, nhóm người mua giàu có thường thích mua biệt thự với sổ hồng riêng thay vì mua một penthouse", ông Nhân phân tích.

Thêm nữa, ông Nhân cũng cho biết mặc dù giá mở bán của các sản phẩm này rất cao, người mua đầu tiên vẫn chấp nhận mức giá đó bởi họ biết đây là những sản phẩm có số lượng rất hạn chế trên thị trường.

Bản chất sản phẩm không có nhiều sự thay đổi theo thời gian nhưng tính chất khan hiếm của nó khiến giá bán trên thị trường thứ cấp liên tục tăng", chuyên viên này nói thêm.

nhung can biet thu gan 500 ty dong tai trung tam TP.HCM anh 2

Tính khan hiếm của dòng sản phẩm nhà liền thổ hạng sang kiến giá bán biệt thự trên thị trường thứ cấp tăng cao. Ảnh: Chí Hùng.

Theo thống kế của DKRA, trong quý II và quý II năm nay, giá một số dự án biệt thự tại TP.HCM đã chạm mốc 95 tỷ đồng/căn. Một số dự án tại TP Thủ Đức, huyện Nhà Bè có hệ thống giao thông kết nối với khu trung tâm thuận lợi ở mức giá trên dưới 10 tỷ đồng/căn cũng được người mua quan tâm.

Trước đó, trong báo cáo cuối năm 2019, CBRE Việt Nam dự báo giá bất động sản phân khúc hạng sang như biệt thự sẽ còn nhiều biến động và tăng trưởng nhanh không giới hạn.

Theo phân tích của các chuyên gia, vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất để các chủ đầu tư thiết lập mức giá của các sản phẩm này. Chủ yếu các dự án hạng sang đều được xây dựng trên khu đất ở khu trung tâm đắc địa, nơi quỹ đất dành cho bất động sản nhà ở ngày càng hạn chế.

Ngoài ra, sự khan hiếm, chất lượng xây dựng, thiết kế và yếu tố thương hiệu cũng làm nên giá trị của bất động sản hạng sang. Hiện nay, một số chủ đầu tư trong nước đã bắt tay với các thương hiệu khách sạn quốc tế nổi tiếng để phát triển những sản phẩm nhà ở được quản lý và vận hành theo quy chuẩn 5 sao, nâng cao tối đa giá trị bất động sản.

Theo Hà Bùi/Zing

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/xuat-hien-nhung-can-biet-thu-hon-400-ty-dong-tai-tphcm-a152510.html