Công ty của doanh nhân gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD vòng Series B

Republic vừa gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng Series B, dẫn đầu bởi công ty đầu tư Valor Equity Partners. Republic hiện có hơn 2 triệu nhà đầu tư trên hơn 150 quốc gia, trong đó có hơn 30.000 nhà đầu tư Việt Nam đã tham gia nền tảng.

Công ty công nghệ tài chính (fintech) có trụ sở tại Mỹ Republic vừa công bố gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng Series B, dẫn đầu bởi công ty đầu tư Valor Equity Partners. Tham gia vòng này còn có Galaxy Interactive, Brevan Howard, Atreides, Motley Fool Ventures và các quỹ đầu tư khác trên thế giới.

Công ty đầu tư Valor được biết đến với các khoản đầu tư vào những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như SpaceX, Tesla và Gopuff. 

Republic được thành lập vào năm 2016, bởi CEO gốc Việt Kendrick Nguyễn, một doanh nhân trẻ với nền tảng giáo dục từ Thung lũng Silicon. Mục tiêu của Republic là trở thành nền tảng mà bất cứ ai trên thế giới, dù là nhà đầu tư chuyên hay không chuyên, bất kể mức thu nhập, đều có thể tham gia đầu tư để tạo nguồn thu nhập khác và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp. Republic hiện có hơn 2 triệu nhà đầu tư trên hơn 150 quốc gia, trong đó có hơn 30.000 nhà đầu tư Việt Nam đã tham gia nền tảng.

Vivek Pattipati, đối tác tại Valor Equity Partners, cho biết: "Với lịch sử đầu tư vào các công ty đổi mới và có khả năng thay đổi các ngành kinh tế, tôi tin rằng Republic hoàn toàn phù hợp với danh mục đầu tư của Valor. Chúng tôi có cùng tầm nhìn về việc chuyển đổi thị trường đầu tư tư nhân và mở ra một kỷ nguyên mới cho đầu tư mạo hiểm. Valor chắc chắn sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với đội ngũ tài năng của Republic".

Republic sẽ sử dụng nguồn vốn để phát triển thị trường và xây dựng các sản phẩm đầu tư mới, đồng thời tiếp tục tăng trưởng và giữ vững vị trí là công ty đầu tư sáng tạo đi đầu trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Với khoản đầu tư vòng Series B, ông Vivek Pattipati của Valor Equity Partners sẽ tham gia hội đồng quản trị của Republic.

4-9567-1624351997-1914-1634717577.png

Doanh nhân người Mỹ gốc Việt Kendrick Nguyễn. Ảnh: Republic.co

Republic có hệ sinh thái nhiều công ty trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm: nền tảng gọi vốn cộng đồng cho startup và các công ty chuẩn bị niêm yết (IPO); bộ phận quản lý đầu tư với số vốn 1 tỷ USD và công ty tư vấn công nghệ chuỗi khối (blockchain) cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, tài chính, phân phối và mã hóa.

Republic hiện có hai quỹ đóng (closed-end funds) đầu tư vào các dự án khởi nghiệp và tiền điện tử, cùng một nhánh đầu tư kỹ thuật số mang tên Republic Realm tập trung vào vũ trụ ảo metaverse và token không thể thay thế NFT.

Trước đó, vào tháng 3/2021, công ty của Kendrick Nguyễn đã gọi vốn thành công 36 triệu USD trong vòng Series A.

Kendrick Nguyễn là doanh nhân, nhà đầu tư, và diễn giả không xa lạ với Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest của Bộ Khoa học và Công nghệ trong năm 2018 và 2019 ở Việt Nam và ở Mỹ. Hiện nay Republic cũng đang kết hợp với VietChallenge để hỗ trợ startup Việt gọi vốn thành công tại thị trường Mỹ.

Theo Linh Lam/NDH

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/cong-ty-cua-doanh-nhan-goc-viet-goi-von-thanh-cong-150-trieu-usd-vong-series-b-a152528.html