Khối tài sản nghìn tỉ của vợ các đại gia Việt

Họ đều là những người kín tiếng, ít xuất hiện trước truyền thông. Họ sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỉ đồng, đứng sau sự thành công của các đại gia Việt.

Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina. Bà là một trong những người sáng lập và tham gia trực tiếp vào công tác điều hành của Tập đoàn Vingroup.

Giống như tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bà Hương cũng rất kín tiếng trong cuộc sống riêng, chưa từng để lộ hình ảnh trên truyền thông.

Bà Hương nằm trong top những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán. Với việc sở hữu 169,93 triệu cổ phiếu VIC có giá 92.400 đồng vào ngày 19/10, bà Hương đang có khối tài sản trị giá hơn 15.700 tỉ đồng, đứng thứ 12 trong danh sách người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Bà Vũ Thị Hiền – vợ tỷ phú Trần Đình Long

Khối tài sản nghìn tỉ của vợ các đại gia Việt

Bà Vũ Thị Hiền là vợ ông Trần Đình Long - ông chủ Tập đoàn Hòa Phát, là cổ đông lớn thứ 2 tại Hòa Phát nhưng không tham gia vào công việc của tập đoàn và cũng rất kín tiếng với truyền thông.

Hiện bà Hiền sở hữu 328,1 triệu cổ phiếu HPG. Tính theo giá chốt phiên ngày 19/10 là 57.200 đồng/cp, tài sản trên sàn chứng khoán của bà Hiền có trị giá hơn 18.767 tỉ đồng, lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và là nữ doanh nhân giàu thứ 2 trên sàn, sau bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh

Khối tài sản nghìn tỉ của vợ các đại gia Việt

Bà Thủy là vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank. Cũng như các phu nhân tỷ phú khác, bà Thủy cũng khá kín tiếng trên thông.

Hiện bà Thủy đang sở hữu 174,1 triệu cổ phiếu Techcombank (TCB) và 5,65 triệu cổ phiếu Masan (MSN). Tính theo giá thị trường, bà Thủy đang có khối tài sản trị giá 10.020 tỉ đồng, đứng thứ 14 trong danh sách những người giàu trên sàn.

Bà Hoàng Anh Minh - vợ ông Ngô Chí Dũng

Bà Hoàng Anh Minh là vợ ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT VPBank. Bà đang sở hữu một lượng lớn cổ phiếu của ngân hàng này với hơn 217,8 triệu cổ phiếu VPB. Với giá thị trường hiện nay của VPB là 38.500 đồng/cp, bà Hoàng Anh Minh đang có khối tài sản trị giá hơn 8.385 tỉ đồng, đứng ở vị trí 17 trong danh sách người giàu trên sàn chứng khoán.

Bà Hoàng Anh Minh cũng là một người kín tiếng, gần như chưa từng xuất hiện công khai trước truyền thông.

Bà Cao Thị Ngọc Sương - vợ tỉ phú Bùi Thành Nhơn

Khối tài sản nghìn tỉ của vợ các đại gia Việt

Bà Cao Thị Ngọc Sương là vợ ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc No Va (Novaland). Từ tháng 7/2019, bà Sương bắt đầu giao dịch và nắm giữ trực tiếp cổ phiếu Novaland.

Hiện bà đang sở hữu hơn 80,4 triệu cổ phiếu NVL, với giá giao dịch chốt ngày 19/10 là 102.600 đồng/cp, khối tài sản bà Sương đang sở hữu là hơn 8.249 tỉ đồng, lọt top 20 người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Theo Hoàng An/CafeLand

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/khoi-tai-san-nghin-ti-cua-vo-cac-dai-gia-viet-a152550.html