Nữ Giám đốc của Rolls-Royce ở 4 quốc gia là tân Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam

Bà Hoàng Tri Mai, người vừa được Airbus bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam, từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Rolls-Royce tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Philippines.

Thông tin từ đại diện Tập đoàn Airbus ngày 25-10 cho biết bà Hoàng Tri Mai đã chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Airbus tại Việt Nam. Trên cương vị này, bà sẽ phụ trách giám sát tất cả các hoạt động của Airbus tại Việt Nam, bao gồm hỗ trợ kinh doanh cũng như quản lý mối quan hệ với chính phủ và các tổ chức, đối tác công nghiệp liên quan.

airbus-16351338312351232270645-1635156483.jpg
Bà Hoàng Tri Mai vừa được Airbus bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Trước khi gia nhập Airbus, bà Tri Mai đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Rolls-Royce tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Philippines. Bà sinh ra tại Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Doanh Nghiệp tại Đại học Reading, Vương quốc Anh và từng làm việc cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).Về việc bổ nhiệm nhân sự mới, ông Anand Stanley, Chủ tịch Airbus khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Việt Nam là thị trường trọng điểm của Airbus trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, chúng tôi còn có các mối quan hệ đối tác công nghiệp quan trọng tại đây. Chúng tôi mong đợi Tri Mai sẽ phát triển hơn nữa sự hiện diện mạnh mẽ của Airbus tại Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, đối tác và các đơn vị liên quan".

Bà Hoàng Tri Mai sẽ làm việc tại văn phòng Airbus ở Hà Nội, thay thế ông Jean-Michel Caldagues, người sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2021 sau 21 năm gắn bó với công ty.

Theo Dương Ngọc/NLD

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/nu-giam-doc-cua-rolls-royce-o-4-quoc-gia-la-tan-tong-giam-doc-airbus-tai-viet-nam-a152579.html