Toàn cảnh khu đất xây dựng trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai

Theo UBND TP Hà Nội, khu đất xây dựng trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai cơ bản đã xong phần giải phóng mặt bằng.

Theo tìm hiểu, đầu năm 2021, Hà Nội đã chính thức điều chỉnh cục bộ quy hoạch Phân khu H2-3, chuyển một khu đất đất từ chức năng đầu mối hạ tầng kỹ thuật sang chức năng khác để xây trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai. Trong ảnh là hình ảnh khu đất xây Aeon Mall Hoàng Mai được ghi nhận vào tháng 3/2021.

Khu đất xây dựng Aeon Mall Hoàng Mai ranh có giới phía Bắc giáp hồ Đầm Đỗi; phía Nam giáp đường quy hoạch rộng 24 m và khu đất quy hoạch đất đầu mối hạ tầng kỹ thuật; Phía Đông giáp đường quy hoạch rộng 30 m) và khu đất quy hoạch đất đầu mối hạ tầng kỹ thuật (khu vực ga Giáp Bát); phía Tây giáp đường quy hoạch rộng 24 m và khu đô thị Đại Kim - Định Công.

 Toàn cảnh khu đất xây dựng Aeon Mall ghi nhận ngày 27/10.

Ngày 19/10/2021, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn trong bối cảnh dịch Covid-19”. Tại hội nghị, ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, cho biết tiến độ tổng thể dự án bãi đỗ xe, trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai hiện đang bị chậm hai năm so với tiến độ yêu cầu. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội Bùi Duy Cường thì cho hay đến nay, dự án trên đã cơ bản đã xong phần giải phóng mặt bằng.

Hiện, chỉ còn 17 hộ gia đình chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm căn cứ chuyển nhượng, Sở đã phối hợp với UBND quận Hoàng Mai đang làm thủ tục để cấp giấy chứng nhận cho 17 hộ này, dự kiến hoàn thành trong tháng 11 làm cơ sở để bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Theo ghi nhận của VietnamFinance, trên khu đất xây dựng Aeon Mall Hoàng Mai hiện còn một bãi rửa xe, trông giữ xe ô tô.

Một số nhà xưởng trên khu đất vẫn tồn tại.

Một phần tiếp giáp với phòng khám đa khoa Thu Cúc nhìn từ trên cao.

Trên khu đất này, hầu hết các công trình đã được phá dỡ.

Hình ảnh bãi đỗ xe đối diện đường Nguyễn Công Thái.

 Theo Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp TP Hà Nội, dự kiến Aeon Mall Hoàng Mai sẽ có một nhà để xe với 6 tầng nổi, 1 tầng hầm; trên sân thượng và mặt đất vẫn có bãi đỗ xe như các siêu thị Aeon Mall khác. Đặc biệt, đây sẽ là trung tâm thương mại cao nhất Việt Nam với chiều cao 65 m, đồng thời sẽ là dự án có tổng vốn đầu tư lớn nhất trong các dự án mà Aeon đã triển khai tại Việt Nam.

 

Theo Gia Huy/VietnamFinance

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/toan-canh-khu-dat-xay-dung-trung-tam-thuong-mai-aeon-mall-hoang-mai-a152620.html