Bí quyết nào giúp nữ doanh nhân đầu tư bất động sản 20 năm chưa lỗ bao giờ?

Hiểu biết khả năng, nhu cầu và mục đích đầu tư của chính mình là chìa khóa giúp các nhà đầu tư thành công trong lĩnh vực bất động sản.

Bí quyết nào giúp nữ doanh nhân này đầu tư bất động sản 20 năm chưa lỗ bao giờ?

Bà Phan Thị Bích Trâm

Trong buổi talkshow mới đây, bà Phan Thị Bích Trâm – CT HĐQT Công ty CP Bất động sản Hưng Hưng Thịnh cho biết, bất động sản luôn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất, kinh nghiệm đầu tư 20 năm trong bất động sản, bà chưa bao giờ phải nếm mùi thua lỗ. Đâu là bí quyết của nữ doanh nhân này?

Bà Trâm cho biết, đầu tư bất động sản cũng như mọi kênh đầu tư khác luôn có thuận lợi song hành với rủi ro. Nhiều người đầu tư toàn thắng nhưng cũng có không ít người luôn than thở với thất bại. Họ thường đổ lỗi cho “số phận” xui xẻo, không gặp may khi đầu tư thua lỗ. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến họ thất bại là do không đánh giá đúng năng lực, tài lực của mình trước khi đầu tư.

Bà Trâm phân tích, trong khi các nhà đầu tư tổ chức luôn có chiến lược rõ ràng thì phần lớn nhà đầu tư cá nhân lại không xác định rõ con đường của mình. Nếu họ không cẩn trọng thì dễ bị sa lầy khi chọn sai đường.

Nhà đầu tư cá nhân đầu tiên là phải đo lường về năng lực và tài lực của mình trước. Phải xem khả năng tài chính của mình có đủ để đầu tư bất động sản hay không. Thứ hai là cân nhắc đầu tư lướt sóng hay đầu tư dài hạn, không thể nào đầu tư mà chỉ theo người này, người kia.

Bí quyết nào giúp nữ doanh nhân này đầu tư bất động sản 20 năm chưa lỗ bao giờ?

Đầu tư bất động sản cần thời gian trung và dài hạn

Theo bà Trâm, lướt sóng chỉ là trò chơi ngắn hạn và “ăn hên” hoặc người đó nắm bắt được thông tin rất là kĩ. Chẳng hạn nắm bắt được thông tin quy hoạch vùng, quy hoạch khu đô thị, hoặc là thông tin mở đường, thông tin chuyển đổi mục đích sử dụng… nếu những thông tin chính xác và lựa chọn thời điểm phù hợp thì thắng lớn. Ngược lại nắm bắt thông tin quá sớm hoặc không tin không chính xác mà đặt cược toàn bộ tài sản vào đó thì rất rủi ro.

Chủ tịch Hưng Hưng Thịnh, cho rằng, trước khi đầu tư cần làm rõ những câu hỏi sau: Đầu tư ngắn hay dài hạn, ngắn hạn là bao lâu và dài hạn là bao lâu? Nhu cầu của mình là gì, mua để ở hay đầu tư? Kì vọng lợi nhuận như thế nào, trong thời gian ra sao?.

Ngoài thời gian thì khả năng tài chính phải tính toán thật kĩ. Nhiều người đầu tư không tính toán được khả năng tài chính, vay mượn đến khi có chuyện thì muốn bán gấp nhưng lại không đúng thời điểm nên đành bán lỗ.

“Đầu tư bất động sản đừng vay mượn trong ngắn hạn sẽ làm cho chúng ta rối rắm, bán non sản phẩm rất tiếc vì mình đã đi đoạn đường dài rồi đến lúc gần thu hoạch thì lại để người khác gặt hái”, bà Trâm nói.

Một số yếu tố làm gia tăng giá trị bất động sản mà các nhà đầu tư cần quan tâm để lựa chọn sản phẩm, khu vực đầu tư phù hợp đó là quy hoạch, cơ sở hạ tầng giao thông, tiện ích…

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/bi-quyet-nao-giup-nu-doanh-nhan-dau-tu-bat-dong-san-20-nam-chua-lo-bao-gio-a152634.html