Airbus nhận đơn hàng một lúc 255 máy bay

Hãng sản xuất máy bay Airbus của châu Âu đã nhận được đơn đặt hàng 255 máy bay từ Công ty Indigo Partners của Mỹ, và đây là hợp đồng lớn đầu tiên của Airbus kể từ đầu đại dịch COVID-19 tới nay.

nullGiám đốc điều hành Guillaume Faury của Airbus chụp ảnh trong một buổi ra mắt máy bay Airbus A220-300 vào tháng 7-2018 - Ảnh: REUTERS
 

Ngày 14-11, nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu đã tiếp nhận đơn đặt hàng lên tới 255 máy bay một lối đi A321 từ Công ty Indigo Partners trong ngày đầu tiên của Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Dubai Airshow ở Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Công ty Indigo Partners - do nhà đầu tư hàng không kỳ cựu Bill Franke thành lập và điều hành - sở hữu cổ phần trong các hãng hàng không bao gồm Hãng Frontier (Mỹ), Wizz Air (Hungary), Volaris (Mexico)...

Chia sẻ với kênh CNBC, giám đốc điều hành của Airbus, ông Guillaume Faury cho biết thương vụ mua máy bay A321 nói trên là một "tín hiệu rất tích cực cho thấy chúng tôi đang bắt đầu ở trong tình thế thuận lợi (so với đối thủ) trở lại".

Giá trị của thương vụ mua máy bay A321 chưa được tiết lộ, nhưng được cho là trị giá hàng tỉ USD.

Triển lãm Dubai Airshow diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với các công ty hàng không vũ trụ, sau khi đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề tới việc đi lại bằng đường hàng không giữa các nước. 

Các quốc gia trên khắp thế giới đã đóng cửa biên giới, dừng đón khách du lịch quốc tế nhiều tháng qua. Hiện một số nước - chẳng hạn Mỹ - chỉ mới bắt đầu mở cửa trở lại.

Theo Bình An/ Báo Tuổi Trẻ

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/airbus-nhan-don-hang-mot-luc-255-may-bay-a152708.html