MoMo nhận 200 triệu USD, nâng giá trị công ty lên 2 tỷ USD

MoMo vừa hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5, trở thành một trong những công ty khởi nghiệp giá trị nhất Việt Nam.

MoMo vừa thông báo hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E). Công ty đã nhận số tiền đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu bao gồm Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management. Vòng gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Mizuho – Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản.  

Với khoản tiền đầu tư mới, giá trị của MoMo hiện đạt 2 tỷ USD, thuộc số ít công ty khởi nghiệp kỳ lân (trị giá công ty hơn 1 tỷ USD) tại Việt Nam.

MoMo nhận 200 triệu USD, nâng giá trị công ty lên 2 tỷ USD

Công ty cho hay sẽ sử dụng nguồn vốn mới để củng cố vị trí siêu ứng dụng dẫn đầu thị trường thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu; cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam và đẩy mạnh việc đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái.

Công ty cũng mở rộng và tăng cường dịch vụ của mình tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như vùng nông thôn.  

MoMo hiện có hơn 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.   

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc MoMo, cho biết sẽ dùng công nghệ để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ tài chính và những dịch vụ thiết yếu khác của cuộc sống một cách đơn giản, thuận tiện với chi phí thấp.

Theo ICTNews

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/momo-nhan-200-trieu-usd-nang-gia-tri-cong-ty-len-2-ty-usd-a152892.html