Dừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh: HoSE chính thức lên tiếng

Lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) cho biết HoSE đang rà soát tổng thể về chính sách sản phẩm và dịch vụ thông tin, nhằm phù hợp với định hướng quản lý thị trường. Do vậy, dự kiến tới đây HoSE sẽ dừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh để phục vụ việc rà soát, phát triển sản phẩm mới.

Dừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh: HoSE chính thức lên tiếng

Dừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh: HoSE lên tiếng

Trong thông báo gửi tới khách hàng gần đây, hãng nghiên cứu và phân tích dữ liệu FiinGroup cho biết, đơn vị này sẽ dừng cập nhật dữ liệu liên quan đến giao dịch của khối tự doanh các công ty chứng khoán kể từ ngày 1/3/2022.

Phía FiinGroup cho biết HoSE đã có thông báo về việc sẽ dừng cung cấp gói dữ liệu tự doanh kể từ ngày 1/3/2022 do một số lý do khách quan từ sở giao dịch. "Do đó, FiinGroup xin chính thức thông báo đến quý khách hàng về việc Hệ thống FiinPro sẽ dừng cập nhật dữ liệu này kể từ ngày 1/3/2022", thông báo của FiinGroup cho hay.

Theo đó, những thông tin về giao dịch của bộ phận tự doanh các công ty chứng khoán sẽ được cộng gộp vào dữ liệu giao dịch của các tổ chức trong nước.

Trao đổi với báo giới, lãnh đạo HoSE xác nhận thông tin trên.

Tuy nhiên, vị này cho biết: "Thông tin giao dịch tự doanh là nhóm thông tin thuộc gói dịch vụ thông tin giữa HoSE và đối tác khách hàng theo hợp đồng. Thông tin giao dịch tự doanh của các công ty chứng khoán không thuộc nội dung công bố thông tin về giao dịch chứng khoán của Sở giao dịch chứng khoán, theo định tại Điều 37, Thông tư 96/2020/TT-BTC hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Do vậy, việc dừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh sẽ không ảnh hưởng tới thông tin mà HoSE công bố ra thị trường theo quy định".

Đại diện HoSE tiết lộ sở này đang rà soát tổng thể về chính sách sản phẩm và dịch vụ thông tin, nhằm phù hợp với định hướng quản lý thị trường. Do vậy, dự kiến tới đây HoSE sẽ dừng cung cấp thông tin trên để phục vụ việc rà soát, phát triển sản phẩm mới.

"Hiện tại, thời hạn hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng sẽ hết hiệu lực, vì vậy, để tránh các thay đổi trong hợp đồng ký mới, HoSE đã thông báo tới khách hàng về việc dừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh", lãnh đạo HoSE thông tin thêm.

Theo Thanh Long/VietnamFinance

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/dung-cung-cap-thong-tin-giao-dich-tu-doanh-hose-chinh-thuc-len-tieng-a153198.html