Bình Dương: Bắt 'siêu cò' bất động sản lừa đảo gần 85 tỷ đồng của khách hàng

Nhận gần 85 tỷ đồng tiền mua đất của 20 khách hàng, "siêu cò" Trần Thị Thúy Liễu không thực hiện theo cam kết mà bỏ đi khỏi địa phương.

Ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Thúy Liễu (37 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một) liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình Dương: Bắt 'siêu cò' bất động sản lừa đảo gần 85 tỷ đồng của khách hàng - 1

(Hình minh hoạ).

Theo hồ sơ vụ án, Trần Thị Thúy Liễu làm nghề môi giới bất động sản tại Bình Dương.

Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến tháng 10/2021, Liễu giới thiệu với các khách hàng rằng mình mua được nhiều thửa đất trên địa bàn huyện Dầu Tiếng với giá "mềm" để phân lô, bán nền.

Tin tưởng Liễu là "cò đất" có tiếng, 20 khách hàng không ngần ngại lập hợp đồng đặt cọc và giao tiền cho Liễu với con số lên tới gần 85 tỷ đồng. Thế nhưng, sau khi nhận tiền cọc, Liễu không thực hiện theo cam kết mà bỏ đi khỏi địa phương nên các nạn nhân tố giác hành vi đến Công an tỉnh Bình Dương.

Nhận đơn tố giác của người dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc kiểm tra, xác minh. Căn cứ vào những chứng cứ, Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt giữ Trần Thị Thúy Liễu để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông báo, ai là người bị hại, người có liên quan đến vụ việc trên liên hệ 0918230320 (cán bộ Phương) 0374781181 (cán bộ Chiến) để phối hợp giải quyết.

Theo Thy Huệ/VTCnews

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/binh-duong-bat-sieu-co-bat-dong-san-lua-dao-gan-85-ty-dong-cua-khach-hang-a153260.html