Tân Hoàng Minh dự kiến 2 phương án trả tiền cho khách mua trái phiếu

Trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu tái tục đầu tư, số tiền đầu tư của Khách hàng sẽ được hoàn trả trong thời gian sớm nhất, phía Tân Hoàng Minh cho biết.

Tân Hoàng Minh dự kiến 2 phương án trả tiền cho khách mua trái phiếu

Tân Hoàng Minh dự kiến 2 phương án trả tiền cho khách mua trái phiếu

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố huỷ bỏ 9 đợt trái phiếu của nhóm công ty thuộc tập đoàn Tân Hoàng Minh gồm: Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần Cung điện Mùa đông, Công ty Cổ phần Đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil với tổng giá trị hơn 10.000 tỷ đồng.

Về vấn đề này, tập đoàn Tân Hoàng Minh khẳng định các đợt phát hành trái phiếu của nhóm doanh nghiệp trên đều được tư vấn phát hành, tư vấn định giá và quản lý tài sản đảm bảo theo đúng trình tự quy định bởi các công ty chứng khoán, ngân hàng uy tín trên thị trường.

Sau khi có thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, tập đoàn này nói đang tích cực làm việc với đơn vị tư vấn luật để rà soát lại các hồ sơ phát hành trái phiếu của 9 đợt phát hành.

Trường hợp một trong các đợt phát hành này phải hủy bỏ theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, Tân Hoàng Minh sẽ làm việc với doanh nghiệp phát hành trái phiếu, cơ quan quản lý nhà nước để hoàn trả lại số tiền đã huy động cho khách hàng theo đúng quy định pháp luật.

Tân Hoàng Minh dự kiến tiến trình xử lý hoàn trả tiền đến khách hàng sẽ được thực hiện theo 2 phương án.

Một là đối với các hợp đồng đến hạn, trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu tái tục đầu tư, số tiền đầu tư của khách hàng sẽ được hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Hai là đối với các hợp đồng chưa đến hạn thanh toán, Tân Hoàng Minh sẽ khẩn trương phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, làm việc với doanh nghiệp phát hành, ngân hàng quản lý tài sản để xử lý và hoàn trả lại khách hàng theo quy định.

"Đây là sự việc vô cùng đáng tiếc, ngoài mong muốn của tập đoàn, rất mong nhận được sự thông cảm của khách hàng. Tân Hoàng Minh cam kết các thông tin trái phiếu đã tư vấn cho khách hàng đúng với thông tin mà doanh nghiệp phát hành trái phiếu, công ty định giá tài sản đảm bảo, ngân hàng quản lý tài sản đảm bảo cung cấp", đơn vị này nhấn mạnh.

Theo Lê Nguyễn/Vietnamfinance

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/tan-hoang-minh-du-kien-2-phuong-an-tra-tien-cho-khach-mua-trai-phieu-a153520.html