Hacker 19 tuổi đã nắm trong tay “quyền năng” đủ để làm sụp đổ cả thị trường chứng khoán

Hacker tuổi teen thành triệu phú sau khi phơi bày lỗ hổng bảo mật ngăn chặn khủng hoảng thế giới.

Khi Corben Leo ở tuổi 19, anh chàng tuổi teen này đã có thể  truy cập vào TAT-14,  hệ thống cáp viễn thông dưới biển. Hệ thống cáp ngầm này đi vào hoạt động cho đến tháng 12 năm 2020. Đây được coi đường dẫn thương mại toàn cầu quan trọng trải dài hơn 9.500 dặm giữa Pháp, Đức, Đan Mạch, Hà Lan, Anh và Mỹ.

Hacker 19 tuổi đã nắm trong tay “quyền năng” đủ để làm sụp đổ cả thị trường chứng khoán

“Tôi đã xem qua máy chủ trang web, tiêu đề này thú vị đấy chứ. Tôi muốn thử xem mình có hack được nó không”, Leo nói với Telegraph.

Điều đáng nói là phương pháp hack của anh ấy đơn giản đến đáng kinh ngạc. Cụ thể, Leo đã điều hướng tới một trang web cụ thể và làm mới lại trang 2 lần. Một lỗ hổng đã khiến cho Leo quyền quản trị như thể anh đã đăng nhập bằng tài khoản quản trị viên.

Lúc này, anh đã có khả năng kiểm soát TAT-14 như một người chủ đích thực. Anh có thể chi phối cả huyết mạch thương mại xuyên Đại Tây Dương chỉ với đầu ngón tay của mình.

Leo cho biết mình có thể thêm quyền quản trị viên vào tất cả các tài khoản của họ và truy cập vào mọi tài liệu nội bộ bao gồm hoạt động bên trong của cáp, cấu trúc vật lý của cáp, thời gian bảo trì của chúng.

Với lỗ hổng đó, Corben Leo đã có thể làm sụp đổ cả thị trường chứng khoán, khủng hoảng chính trị và châm ngòi cho những cáo buộc gián điệp quốc tế. Tuy nhiên, anh đã báo cáo lỗ hổng này với công ty viễn thông như một phần trong chương trình bảo mật của họ.

“Tôi không muốn can thiệp quá nhiều, vì đó là cáp ngầm. tôi cũng không muốn được thêm vào danh sách đen của CIA”, Leo chia sẻ.

Hiện nay, Corben Leo đã 22 tuổi, tuyên bố đã kiếm được gần 1 triệu USD từ những công trình nghiên cứu của mình. Hiện, Leo đang điều hành công ty an ninh mạng, có quan hệ đối tác với Bộ Quốc phòng Mỹ.

(tổng hợp)

Theo Thái Hoàng/ICTNews

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/hacker-19-tuoi-da-nam-trong-tay-quyen-nang-du-de-lam-sup-do-ca-thi-truong-chung-khoan-a153687.html