Tân Hoàng Minh đóng cửa trụ sở vì bị đe dọa

Trong thời gian chờ cơ quan công an xác minh, điều tra và có biện pháp ngăn chặn kịp thời, từ 15/6 Tân Hoàng Minh dừng mở trụ sở tại 24 Quang Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngày 15/6, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh cho biết sẽ tạm dừng mở cửa văn phòng tiếp đón khách hàng vì có khách hàng đe dọa sử dụng vũ khí để tấn công cán bộ nhân viên của tập đoàn.

Theo doanh nghiệp này, sự việc đã được tập đoàn trình báo lên cơ quan công an có thẩm quyền. "Trong thời gian chờ cơ quan công an xác minh, điều tra và có biện pháp ngăn chặn kịp thời, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng và sức khỏe của ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên của tập đoàn, từ ngày 15/6, tập đoàn dừng mở cửa văn phòng tại trụ sở 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội", thông báo nêu.

Trong thông báo mới, Tân Hoàng Minh cũng cho biết đang nỗ lực trong việc giải quyết quyền lợi của khách hàng liên quan đến hợp đồng trái phiếu đã giao kết và hẹn lịch đón tiếp trở lại trong chiều ngày 22/6.

Trước đó, ngày 10/6, đại diện nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh đã có nhiều buổi làm việc với đại diện Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán đề nghị ra văn bản bổ sung hướng dẫn các tổ chức quản lý tài sản đảm bảo (ngân hàng, công ty chứng khoán) để các tổ chức này giải tỏa tài sản theo quy định của pháp luật nhằm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

tan hoang minh dung mo cua van phong anh 1

Nhóm nhà đầu tư liên tục tập trung trước trụ sở tập đoàn Tân Hoàng Minh, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán để đòi quyền lợi. Ảnh: NVCC.

Nhà đầu tư cũng đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an sử dụng số tiền Tân Hoàng Minh chuyển vào tài khoản C03 mở tại Kho bạc Nhà nước để hoàn trả lại cho nhà đầu tư theo tỷ lệ đồng đều tương ứng.

Đại diện Thanh tra Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp nhận đầy đủ kiến nghị, đề xuất của nhà đầu tư đối với Bộ, Uỷ ban Chứng khoán và báo cáo kịp thời lên lãnh đạo Bộ.

Ngày 6/6, Tân Hoàng Minh cho biết tổng số tiền đã nộp vào tài khoản nêu trên là 666,1 tỷ đồng (chưa bao gồm số tiền C03 trực tiếp thu hồi). Theo kỳ vọng của doanh nghiệp, tổng số tiền thu hồi trên tổng dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu đã bị hủy bỏ (đã bao gồm các khoản thu hồi trước đó) đến hết tháng 6 dự kiến sẽ đạt 15-20% và đến cuối tháng 7 kỳ vọng đạt 50-60%.

Về việc chi trả cho nhà đầu tư, lãnh đạo Tân Hoàng Minh cho biết đã gửi công văn đến C03 để đề xuất phương án chi trả như sau: Khi số tiền chuyển vào tài khoản tạm giữ của C03 mở tại Kho bạc Nhà nước đạt từ 10% trở lên trên tổng dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu thì sẽ phối hợp cùng C03 bắt đầu trả cho các nhà đầu tư với tỷ lệ đồng đều tương ứng. Nếu được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ thông tin cụ thể đến các nhà đầu tư.

Theo Thanh Thương/Zing

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/tan-hoang-minh-dong-cua-tru-so-vi-bi-de-doa-a153895.html