MEATDeli đầu tư bài bản, sẵn sàng bứt tốc trên đường đua thịt mát

Thịt mát, đặc biệt là thịt mát có thương hiệu với nguồn gốc truy xuất rõ ràng, được chế biến và bảo quản ở nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C, đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Masan MEATLife là đơn vị đầu tiên khai phá thị trường thịt mát hơn 10 tỷ đô

Ngày 23/12/2018, Masan MEATLife khánh thành Tổ hợp MEAT Hà Nam. Đây là tổ hợp chế biến thịt có công suất khoảng 1,4 triệu con heo/năm, tương đương 140.000 tấn/năm với tổng đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng trên diện tích đất gần 4 ha. Thịt mát lần đầu tiên được Masan MEATLife giới thiệu tới người tiêu dùng Việt vào cuối năm 2018.

Tháng 10/2020, tổ hợp chế biến thịt mát thứ 2 – MEATDeli Sài Gòn, đã được Masan đưa vào vận hành tại Long An, với quy mô diện tích 20 ha, công suất thiết kế 1,4 triệu con heo/năm, nhằm phục vụ người tiêu dùng phía Nam các sản phẩm thịt mát tươi ngon, an toàn và truy xuất được nguồn gốc. 

meatdeli-chien-ma-tren-thi-truong-thit-heo-tri-gia-hon-10-ty-do-2-1667294108.jpg

Chưa dừng lại ở những quy mô “khủng" này, tháng 2/2022, Masan chính thức đưa vào hoạt động nhà máy chế biến Gà MEAT Hà Nam có tổng số vốn đầu tư 527 tỷ đồng, tổng diện tích lên đến gần 1,6ha. Nhà máy được đầu tư dây chuyền giết mổ Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt do Hà Lan cung cấp. Với công suất tối đa đạt hơn 23 triệu con/ năm, hệ thống vận hành của nhà máy Gà MEAT Hà Nam đạt chuẩn châu Âu và là hệ thống hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Các tổ hợp chế biến có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng đang sở hữu trang thiết bị công nghệ hiện đại, nhập khẩu từ châu Âu; được lắp đặt và giám sát bởi các chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm. Bằng công nghệ chế biến thịt mát tiêu chuẩn Châu Âu và quy trình đóng gói khép kín với công nghệ Oxy Fresh 9, thịt sau giết mổ sẽ tiếp tục được “thở” trong môi trường mát lành, duy trì độ tươi và ngon. Trong suốt quá trình giết mổ, đóng gói và vận chuyển tới tay người tiêu dùng, thịt luôn được bảo quản ở nhiệt độ (từ 0 đến 4 độ C). Đây là nhiệt độ vàng giúp tăng hương vị và kết cấu của thịt, đồng thời vẫn giữ trọn dinh dưỡng và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Năm 2021, Masan MEATLife đã hoàn tất việc chuyển đổi thành công ty kinh doanh thịt có thương hiệu, đồng thời chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi cho De Heus Việt Nam (công ty con của 

Royal De Heus Group của Hà Lan) và ký kết hợp tác chiến lược dài hạn.  

Masan MEATLife dự kiến xu hướng tăng giá thịt trên toàn thị trường sẽ hỗ trợ biên lợi nhuận, cùng lúc đó, việc mở rộng các dòng sản phẩm và gia tăng điểm bán (trong hệ thống WinCommerce và các kênh bán hàng khác) sẽ đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu.

IPSOS: 98% Bà nội trợ yêu thích thịt MEATDeli

meatdeli-chien-ma-tren-thi-truong-thit-heo-tri-gia-hon-10-ty-do-3-1667294107.jpg

Hiện nay, nhu cầu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cao cấp đang gia tăng tại Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là do thu nhập của hộ gia đình tăng lên, cùng với đó là ý thức về sức khỏe, sự phát triển của lối sống hiện đại khiến xu hướng cao cấp hóa sản phẩm ngành hàng tiêu dùng diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Ngành thịt cũng không nằm ngoài xu hướng này, người tiêu dùng đang dần chuyển đổi từ tiêu thụ thịt nóng, không thể truy xuất nguồn gốc ở các chợ truyền thống sang sử dụng thịt sạch được sản xuất khép kín, có thể truy xuất nguồn gốc được phân phối qua kênh bán hàng hiện đại (Siêu thị - Cửa hàng tiện ích).

Sau gần 4 năm ra mắt thị trường, thương hiệu MEATDeli luôn nhận được sự tin dùng của các chị em nội trợ. Chị A.Nhiên (Quận 10) cho biết, từ sau dịch bệnh, gia đình chị chú trọng nhiều hơn đến việc sử dụng các nguồn thực phẩm có thể truy xuất rõ nguồn gốc sản xuất. Gia đình chị đang dần quen với việc sử dụng các dòng sản phẩm MEATDeli, ngoài yếu tố ATVSTP thì sự tiện dụng và phù hợp dinh dưỡng tiêu chuẩn cho gia đình cũng là điểm cộng. Các sản phẩm thịt mát của MEATDeli có thể chế biến ngay mà không cần phải rửa lại. Công nghệ đóng gói Oxy-Fresh 9 giúp các khay thịt MEATDeli giữ nguyên chất lượng, độ mềm thơm và màu đỏ hồng của thịt tươi trong suốt thời hạn sử dụng lên đến 9 ngày, dễ dàng bảo quản ngăn mát tủ lạnh, không mất thời gian rã đông so với những loại thịt nóng giết mổ truyền thống.

meatdeli-chien-ma-tren-thi-truong-thit-heo-tri-gia-hon-10-ty-do-1667294108.jpg

Gần đây, MEATDeli còn đặc biệt chú trọng phát triển các dòng sản phẩm gia tăng tính tiện ích theo xu hướng tiêu dùng hướng đến cá nhân hóa. Theo đó nhận được nhiều phản hồi hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng. Chị Lan (Quận 1) cho biết, vì rất quan tâm đến vóc dáng nên luôn chọn lựa những nguyên liệu nấu ăn hỗ trợ duy trì hình thể tốt nhất. Nhưng việc ăn lặp lại một vài món sẽ dễ gây ngán và không đa dạng. Vì vậy, chị luôn tìm kiếm các nguồn nguyên liệu thay thế để chế biến các món ăn ngon đa dạng, mà vẫn đảm bảo về mặt dinh dưỡng. Chị đặc biệt thích dòng sản phẩm thăn heo nõn slim fit của MEATDeli, là sản phẩm được chị ưu tiên sử dụng cho chế độ ăn low carb nhờ cung cấp lượng đạm cao, nạp ít calo mà lại dễ chế biến đa dạng món.

Theo Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/meatdeli-dau-tu-bai-ban-san-sang-but-toc-tren-duong-dua-thit-mat-a9156.html

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/meatdeli-dau-tu-bai-ban-san-sang-but-toc-tren-duong-dua-thit-mat-a154064.html