Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng đánh người: Vì sao ông Nguyễn Viết Dũng không bị khởi tố?

UBND Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) thông tin, sau khi lấy lời khai ông Dũng, chị N.A.L và những người liên quan cũng như đại diện sân golf, Công an Q.Ngũ Hành Sơn đã có kết luận. Trong đó, các bên đã thống nhất trên tinh thần hòa giải, chị N.A.L cũng không có ý kiến gì thêm đối với vụ việc.

z4026716596572-9af116cf3155d79c4a563442e93ed251-1673308201.jpg

Trao đổi với báo chí, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng), thông tin Công an quận Ngũ Hành Sơn đã có báo cáo vụ ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng, Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam (người đã cầm gậy golf đánh nữ nhân viên phục vụ sân golf).

Theo đó, công an quận này không tiến hành khởi tố vụ án, không khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Viết Dũng. Bởi ông Dũng và chị N.A.L (nữ nhân viên phục vụ sân golf) đã hòa giải.

Bên cạnh đó, sau khi lấy lời khai ông Dũng, chị N.A.L và những người liên quan cũng như đại diện sân golf, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã có kết luận. Trong đó, các bên đã thống nhất trên tinh thần hòa giải, chị N.A.L cũng không có ý kiến gì thêm đối với vụ việc.

Chính vì vậy, Công an quận Ngũ Hành Sơn không khởi tố ông Nguyễn Viết Dũng.

Trao đổi với báo chí, HĐND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã nhận được thông báo từ Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) liên quan đến ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam (người được xác định đã hành hung nữ nhân viên sân golf ở Đà Nẵng).

Theo đó, do vụ việc sẽ không cấu thành tội phạm, phía công an sẽ không khởi tố vụ án.

Còn liên quan đến việc ông Nguyễn Viết Dũng xin thôi làm đại biểu, HĐND tỉnh Quảng Nam thông tin, tới thời điểm này, Thường trực HĐND tỉnh chưa nhận được đơn chính thức từ ông Dũng.

Về hướng xử lý thì vào đầu tuần sau, Thường trực HĐND tỉnh sẽ họp và xem xét, có thể thực hiện quy trình cho ông Dũng thôi làm đại biểu HĐND tỉnh nếu ông có nguyện vọng. 

Ngoài ra, theo quy định, ông Nguyễn Viết Dũng nếu không truy tố pháp luật thì không bị đình chỉ tư cách đại biểu. Tuy nhiên, HĐND tỉnh có thể sẽ xem xét cho ông Dũng "tự rút" theo nguyện vọng cá nhân.

Theo Ngọc Mai/VNF

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/chu-tich-tap-doan-dat-quang-danh-nguoi-vi-sao-ong-nguyen-viet-dung-khong-bi-khoi-to-a154262.html