Vì sao con trai bà Nguyễn Phương Hằng không đồng ý giám định tâm thần cho mẹ dù được ông Huỳnh Uy Dũng đề nghị?

Mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn (33 tuổi), con trai riêng của bà Nguyễn Phương Hằng đã có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị không giám định tâm thần cho mẹ mình.

con-trai-ba-nguyen-phuong-hang-de-nghi-khong-giam-dinh-tam-than-cho-me-1676968422.jpeg

Cụ thể, trong đơn gửi Viện Kiểm sát Nhân dân Tp.HCM và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM, ông Tuấn cho biết, ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng đang bị tạm giam) đã có đơn yêu cầu Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát trưng cầu giám định tâm thần cho bị can Nguyễn Phương Hằng.

Tuy nhiên, ông Tuấn không đồng ý giám định và cho rằng mẹ mình hoàn toàn đủ năng lực hành vi. Ông Tuấn khẳng định tình trạng sức khỏe của mẹ mình trước khi bị bắt tạm giam và hiện tại chỉ bị mắc các bệnh như cao huyết áp, rối loạn lo âu, rối loại lipid máu. Trong đó, bệnh rối loạn lo âu là một trong những bệnh lý về thần kinh nhưng không làm ảnh hưởng đến nhận thức và mẹ mình (bà Hằng) hoàn toàn làm chủ hành vi của bản thân.

Theo ông Tuấn, ông rất lo ngại rằng việc giám định tâm thần có thể làm ảnh hưởng và gây bất lợi lớn cho mẹ mình trong quyền tài sản, quyền quản lý phần vốn góp trong các doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng cho biết, từ thời điểm bà Hằng bị tạm giam, ông đã từng đề nghị ông Huỳnh Uy Dũng ký vào đơn bảo lãnh cho mẹ mình được tại ngoại nhưng đã bị ông Dũng từ chối (?!).

Với nhiều lý do đưa ra, ông Tuấn kiến nghị Viện Kiểm sát Nhân dân Tp.HCM và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM không chấp nhận việc giám định tâm thần cho mẹ mình - bị can Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, tháng 10/2022, ông Nguyễn Quang Tuấn cũng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ, với lý do bị can có nhiều hoạt động thiện nguyện, đóng góp cho xã hội, nhất là trong đại dịch COVID-19. Ông Tuấn còn gửi đơn tới Công an Tp.HCM và Viện Kiểm sát Nhân dân Tp.HCM xin đặt 10 tỷ đồng để bão lãnh cho mẹ được tại ngoại. 

M.H/Người đưa tin

https://www.nguoiduatin.vn/con-trai-ba-nguyen-phuong-hang-de-nghi-khong-giam-dinh-tam-than-cho-me-a594605.html

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/vi-sao-con-trai-ba-nguyen-phuong-hang-khong-dong-y-giam-dinh-tam-than-cho-me-du-duoc-ong-huynh-uy-dung-de-nghi-a154357.html