Egroup của 'shark' Thủy đổi nợ lấy đất: 75 lô ở Thanh Hóa và 27 căn biệt thự ở Hà Nội

Để tái cấu trúc nợ, Tập đoàn Egroup của Shark Thủy đã chọn 2 dự án bất động sản để đề xuất với các nhà đầu tư phương án đổi nợ lấy đất, gồm: một dự án tại Thanh Hóa với 75 lô đất, giá bán đổ đồng 300 triệu đồng và 27 căn biệt thự nghỉ dưỡng thuộc dự án Wyndham Sky Lake Resort & Villas ở Hà Nội.

z4154156479790-e9a646b5903082a1f3299741546c5237-1677888947.jpg

Egroup của Shark Thủy đổi nợ lấy đất: 75 lô ở Thanh Hóa và 27 căn biệt thự nghỉ dưỡng Hà Nội

Thông tin này được bà Đinh Thị Phương Thêu, Phó tổng giám đốc thường trực của Egroup, đưa ra tại hội nghị gặp mặt cổ đông, nhà đầu tư mới đây.

Cụ thể, bà Phương Thêu cho biết Egroup đang tập trung hai mảng công việc lớn là tái cấu trúc hoạt động kinh doanh và tái cấu trúc nợ. Đối với tái cấu trúc nợ, lãnh đạo Egroup đã chọn ra hai dự án bất động sản với nhiều loại sản phẩm đủ điều kiện để đề xuất với các nhà đầu tư phương án đổi nợ lấy đất.

Theo đó, một dự án tại Thanh Hóa đang có 75 lô đất diện tích từ 100-194m2, giá bán đổ đồng là 300 triệu đồng. Nhà đầu tư được gạt nợ 100 triệu đồng và phải vào thêm tiền 200 triệu đồng. Đất có sổ đỏ, gom đủ 10 sổ sang tên luôn.

Sản phẩm trên dành cho nhà đầu tư có dư nợ dưới 1 tỷ đồng tại Egroup và các công ty liên quan.

Một dự án bất động sản khác gồm 27 căn biệt thự nghỉ dưỡng thuộc dự án Wyndham Sky Lake Resort & Villas tại Chương Mỹ, Hà Nội. Dự án này áp dụng cho các nhà đầu tư có dư nợ từ 1 tỷ đồng trở lên. Nhà đầu tư được gạt nợ 6 tỷ đồng, vào thêm 6,5 tỷ đồng hoặc hơn tùy giá trị từng căn.

Nhà đầu tư mua biệt thự nghỉ dưỡng có thể tự vận hành hoặc ủy thác cho chủ đầu tư vận hành với tỷ lệ lợi nhuận chia đôi. Đất biệt thự này có thời hạn sở hữu 50 năm; khi hết thời hạn, chủ đầu tư sẽ xin gia hạn, nhà đầu tư không phải chịu chi phí gia hạn đất.

Tại hội nghị, lãnh đạo Egroup kêu gọi các nhà đầu tư đồng lòng với công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Egroup là công ty mẹ của Apax Holding, do ông Nguyễn Ngọc Thủy (shark Thủy) làm chủ tịch tập đoàn.

Liên quan đến hệ thống Anh ngữ Apax Leaders, ngày 3/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM đã chuyển đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. HCM để xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Đơn tố cáo do ông Trần Văn Nghiêm (ngụ quận 7, TP. HCM) đồng đứng đơn với 132 phụ huynh tố cáo Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Theo đơn tố cáo, trong thời gian qua, 133 phụ huynh này đã đóng tiền cho con theo học tiếng Anh tại Apax Leaders. Một số học sinh đã học được một vài buổi, các học sinh còn lại chưa được học buổi nào thì các trung tâm đóng cửa, trả mặt bằng và thông báo ngưng học. Các phụ huynh đã tìm mọi cách liên lạc với trung tâm nhưng không được. 

Số tiền mà các phụ huynh này đã đóng cho Apax Leaders là gần 7,7 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các buổi đã học, số tiền học phí còn lại mà Apax Leaders nợ các phụ huynh là gần 6,5 tỷ đồng. Tuy công ty hứa hẹn nhưng không có động thái giải quyết trả lại số tiền trên nên 133 phụ huynh đã có đơn tố cáo.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, tính đến thời điểm 15/12/2022, hệ thống Anh ngữ Apax Leaders có tổng số 41 trung tâm, trong đó có 11 trung tâm đang hoạt động, 10 trung tâm dự kiến chuyển địa điểm, 20 trung tâm dự kiến giải thể.

Hiện cả nghìn phụ huynh đóng tiền cho con học ở các cơ sở của hệ thống Anh ngữ này vẫn đang miệt mài đòi lại tiền.

Theo Lệ Chi/VNF

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/egroup-cua-shark-thuy-doi-no-lay-dat-75-lo-o-thanh-hoa-va-27-can-biet-thu-o-ha-noi-a154388.html