Thị trường ngân hàng toàn cầu đầy biến động, Masan vẫn giải ngân thành công 375 triệu USD

Ngày 30 tháng 3 năm 2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh – Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”), hôm nay, công bố giải ngân thành công đợt đầu với giá trị 375 triệu USD, thuộc phần bảo lãnh của khoản vay hợp vốn trị giá 650 triệu USD được ký vào tháng 2 năm 2023 (“Khoản vay hợp vốn năm 2023”).

Công ty đặt mục tiêu sử dụng toàn bộ Khoản vay hợp vốn năm 2023 bằng quyền chọn “greenshoe” đối với khoản 275 triệu USD còn lại vào cuối năm nay.

1-win-mo-hinh-ban-le-cua-masan-thu-hut-su-chu-y-1680148992.JPG
WIN - mô hình bán lẻ của Masan thu hút sự chú ý

Gói tín dụng được bảo lãnh phát hành, thu hút sự tham gia của các bên cho vay chính và Quản lý sổ đăng ký đầu tư (“MLABs”) bao gồm Ngân hàng BNP Paribas, Credit Suisse, HSBC, Standard Chartered và Ngân hàng United Overseas.

2-nguon-von-duoc-su-dung-hieu-qua-trong-nhieu-hoat-dong-kinh-doanhjpg-1680148992.jpg
Nguồn vốn được sử dụng hiệu quả trong nhiều hoạt động kinh doanh

Trong bối cảnh những biến động gần đây của thị trường ngân hàng toàn cầu, việc Masan giải ngân thành công phần bảo lãnh của Khoản vay hợp vốn năm 2023 đã khẳng định sự tin tưởng của các tổ chức tài chính vào nền tảng kinh doanh vững chắc và hồ sơ tín dụng lành mạnh của Masan. 

Khoản vay bằng USD có lãi suất cộng thêm 3,5% với lãi suất tham chiếu SOFR, tương đương lãi suất 8,0% mỗi năm. Với thời hạn 5 năm, Khoản vay hợp vốn năm 2023 sẽ giúp Masan gia tăng nguồn vốn dài hạn và củng cố thanh khoản.

3-yeu-to-cong-nghe-duoc-ung-dung-trong-linh-vuc-ban-le-cua-masan-1680148992.png
Yếu tố công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực bán lẻ của Masan

Khi lãi suất giảm và thị trường vốn ổn định, ban điều hành Masan sẽ tiếp tục tối ưu hoá bảng cân đối kế toán, giảm chi phí lãi vay và giảm nợ thông qua các bước thực thi chiến lược trong thời gian sắp tới.

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy thách thức, khả năng tạo ra dòng tiền ổn định từ các mảng kinh doanh sản xuất và bán lẻ các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu (như hàng nhu yếu phẩm, mì ăn liền, gia vị, v.v.) cùng với thành tích tiếp cận được nhiều thị trường vốn sẽ giúp Công ty chiếm lĩnh được thị phần, tiếp tục đầu tư vào tăng trưởng tương lai.

4-dong-tien-on-dinh-tu-nhieu-hoat-dong-kinh-doanh-cua-masanjpg-1680148992.jpg
Dòng tiền ổn định từ nhiều hoạt động kinh doanh của Masan

Với ưu thế dòng tiền ổn định, Masan tiếp tục đầu tư vào những cải tiến mới cũng như mở rộng nền tảng bán lẻ tiêu dùng mà vẫn duy trì bảng cân đối kế toán vững mạnh.

GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASAN

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (“Masan” hoặc “Tập đoàn”) tin vào triết lý “doing well by doing good”. Sứ mệnh của Tập đoàn là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho 100 triệu người dân Việt Nam, để họ chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của đại đa số người dân.

Các Công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan là những Công ty dẫn đầu các lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, thịt có thương hiệu, bán lẻ, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và sản xuất vật liệu công nghiệp có giá trị gia tăng. Đây là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Theo Tạp chí Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/thi-truong-ngan-hang-toan-cau-day-bien-dong-masan-van-giai-ngan-thanh-cong-375-trieu-usd-a10091.html

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/thi-truong-ngan-hang-toan-cau-day-bien-dong-masan-van-giai-ngan-thanh-cong-375-trieu-usd-a154466.html