Khối tài sản 2,5 tỷ USD của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tài sản của cựu tổng thống Mỹ chủ yếu đến từ mảng kinh doanh bất động sản thương mại và khách sạn. Ngoài ra, ông còn đầu tư vào du thuyền và xe hơi.

tai san Donald Trump anh 1

Theo trang tin Forbes, với khối tài sản trị giá 2,5 tỷ USD, ông Donald Trump là tỷ phú đầu tiên bước vào Nhà Trắng.

tai san Donald Trump anh 2

Được biết, tài sản của ông chủ yếu đến từ mảng kinh doanh bất động sản thương mại và khách sạn, ngoài ra còn có đầu tư vào du thuyền và xe hơi.

tai san Donald Trump anh 3

Vào năm 2016, tài sản của cựu tổng thống đạt đỉnh với giá trị ước tính 4 tỷ USD. Tuy nhiên, khối tài sản này đã giảm 1 tỷ USD sau đại dịch, rồi tiếp tục giảm thêm 500 triệu USD vào năm ngoái.

tai san Donald Trump anh 4

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, vị tỷ phú đã tự bỏ ra 66 triệu USD để tài trợ cho các hoạt động của mình. Ngoài ra, sau khi trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ông đã đều đặn quyên tặng khoản tiền lương hàng năm trị giá 400.000 USD.

tai san Donald Trump anh 5

Theo Forbes, phần lớn tài sản của ông Trump tập trung ở thành phố New York với tổng giá trị khoảng 1 tỷ USD.

tai san Donald Trump anh 6

Căn hộ áp mái Trump Tower ở New York - nơi ở chính của cựu tổng thống trước khi chuyển vào Nhà Trắng - được định giá 61 triệu USD.

tai san Donald Trump anh 7

Bên cạnh đó, các công ty của ông Trump cũng sở ít nhất 14 bất động sản tại thành phố này, chưa tính Trump World Tower và Trump Tower. Theo ước tính của giới chuyên gia, tổng danh mục bất động sản tại New York của ông có giá trị khoảng 720 triệu USD.

tai san Donald Trump anh 8

Ngoài ra, ông cũng sở hữu các bất động sản nghỉ dưỡng ở Palm Beach (Florida), bao gồm Trump Grande, Trump Towers Sunny Isles và Trump Hollywood - với tổng trị giá khoảng 76 triệu USD.

tai san Donald Trump anh 9

Đặc biệt, lâu đài tư nhân Mar-a-Lago thuộc sở hữu của Trump Organization còn có giá trị lên tới 325 triệu USD.

tai san Donald Trump anh 10

Một điền trang khác trên đảo Saint Martin thuộc vùng Caribe có tên Le Château des Palmiers cũng thuộc quyền sở hữu của ông Trump, và hiện điền trang này đang được rao bán trên thị trường với giá 15,5 triệu USD.

tai san Donald Trump anh 11

Cựu tổng thống cũng sở hữu các bất động sản dân cư ở New Jersey, Connecticut, Hawaii, Illinois, Nevada, cũng như châu Âu, châu Á và Nam Mỹ.

tai san Donald Trump anh 12

Theo trang web Trump Golf Count, vị tỷ phú còn sở hữu 18 sân golf và chơi golf gần 300 lần trong nhiệm kỳ tổng thống.

tai san Donald Trump anh 13

Ngoài đầu tư bất động sản, ông Trump còn đặc biệt hứng thú với các siêu xe và chuyên cơ tư nhân. Cựu tổng thống hiện sở hữu 5 chiếc phi cơ và nhiều loại ôtô, từ Rolls-Royce Silver Cloud đến Mercedes-Benz 3600.

tai san Donald Trump anh 14

Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, ông đã mua một chiếc Boeing 727 từ tỷ phú Paul Allen với giá 100 triệu USD, sau đó đặt tên là "Trump Force One".

tai san Donald Trump anh 15

Bên cạnh đó, ông còn sở hữu một chiếc trực thăng Sikorsky S-76 có giá khoảng 7 triệu USD, cùng với 2 chiếc máy bay khác trị giá 15 triệu USD.

tai san Donald Trump anh 16

Ông cũng đã mua cho vợ mình là bà Melania Trump một chiếc SLR McLaren trị giá 455.000 USD.

tai san Donald Trump anh 17

Bên cạnh những tài sản nhà đất hay xe hơi, những bộ vest của ông Trump cũng được đặt thiết kế riêng bởi nhãn hiệu Brioni (Italy) và có giá 6.000-17.000 USD.

tai san Donald Trump anh 18

Một khoản chi khác dành cho con trai Barron Trump của ông tại Học viện Oxbridge cũng tốn khoảng 35.000 USD/năm.

Theo Hằng Nga/Zing

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/khoi-tai-san-25-ty-usd-cua-cuu-tong-thong-my-donald-trump-a154615.html