Chính sách bán hàng mang “chất lượng hoàn hảo”
Bên cạnh những trải nghiệm vận hành đẳng cấp, VF 9 đang thuyết phục đông đảo chủ xe bởi những chính sách hậu mãi “không đụng hàng”. Mới đây nhất phải kể tới chính sách chăm sóc đặc biệt dành cho “chủ xe tinh hoa” được VinFast áp dụng từ tháng 6/2024.
Theo đó, chủ xe VF 9 được hưởng hàng loạt ưu đãi độc quyền như cam kết thu mua lại tới 93% giá trị xe với khách hàng muốn đổi từ VF 9 cũ sang xe mới; cam kết mua lại xe VF 9 mức giá lên tới 90% giá trị xe. Ngoài ra, chủ xe cũng được ưu tiên phục vụ để tạo thuận tiện tối đa cho người dùng như với cố vấn dịch vụ dành riêng cho dòng xe VF 9 và các kỹ thuật viên xuất sắc. Nếu khách hàng yêu cầu, hãng cũng hỗ trợ giao nhận xe miễn phí bán kính tối đa 30 km từ xưởng dịch vụ…
Ngoài ra còn là loạt quyền lợi từ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai Xanh” như sạc miễn phí 2 năm dành riêng cho chủ xe VF 9, gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng) và ưu tiên đỗ tại các địa điểm thuộc tập đoàn Vingroup.
Những chính sách “siêu VIP” này không chỉ làm hài lòng đông đảo chủ xe mà còn được những chuyên gia kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ cao cấp bày tỏ sự khâm phục.
Đánh giá về những chính sách của VinFast, bà Đỗ Hoa Thơm – CEO, đồng thời là chuyên gia marketing sản phẩm cao cấp của Công ty DFY GLOBAL (công ty chuyên phân phối các loại trà thượng hạng Nhật Bản tới các khách sạn cao cấp tại Việt Nam), thừa nhận, đây là những chính sách chưa từng có tiền lệ trên thị trường.
Theo bà, bất kỳ sản phẩm nào cũng cần có đủ tất cả tiêu chí để bán hàng, gồm: Chất lượng của sản phẩm, Chất lượng của dịch vụ hoặc Chất lượng hậu mãi… Nhưng, đối với phân khúc khách hàng cao cấp, tất cả những tiêu chí trên phải được trau chuốt kỹ lưỡng để khi đến tay khách hàng mọi thứ đạt được chất lượng hoàn hảo nhất.
Đó là lý do bà đánh giá cao những chính sách đặc biệt của VinFast đối với dòng xe điện cao cấp nhất của hãng – VinFast VF 9.
Đứng ở vị trí của khách hàng để có những dịch vụ tốt nhất
Phân tích thêm ở góc độ kinh doanh, bà Đỗ Hoa Thơm cho rằng, khách hàng mong muốn sở hữu những sản phẩm cao cấp khi có những đặc quyền xứng tầm.
“Tôi nghĩ rằng, điểm khác biệt khi kinh doanh các mặt hàng xa xỉ phẩm chính là luôn đặt bản thân mình vào tâm thế của khách hàng và mong muốn tất cả khách hàng đều được tiếp cận đến những sản phẩm chất lượng nhất, những dịch vụ tốt nhất. VinFast đã làm rất tốt điều này” – Bà Thơm chia sẻ.
Nói riêng về những biệt đãi dành cho khách hàng VIP, theo bà, những thương hiệu xa xỉ từ thời trang, đồng hồ, xe hơi luôn dành cho khách hàng VIP của họ những điều đặc biệt. Đơn cử, Gucci và Brunello Cucinelli đang mở các cửa hàng chỉ dành cho khách hàng đặc biệt được mời ở các thành phố.
Hay như hãng xe sang Rolls-Royce, cách đối đãi của hãng xe này với khách hàng luôn là “bài học đáng quý” với những người kinh doanh các mặt hàng cao cấp. Khách hàng trước khi mua xe được mời đến thăm trụ sở Goodwood của công ty, tham quan dây chuyền lắp ráp, và lướt qua cả một thư viện những thiết kế xe hơi tùy chỉnh riêng của các khách hàng khác. Đặc biệt, sau khi mua xe, chủ xe Rolls-Royce còn được hưởng vô số đặc quyền có một không hai khác.
Liên hệ với VinFast và VF 9, theo bà, khách hàng chỉ cần bỏ ra một số tiền ít hơn nhiều lần so với Rolls-Royce, Maybach… nhưng cũng được phục vụ với những đặc quyền riêng. “Như thế, người dùng đang được chăm sóc chu đáo vượt sự mong đợi”, bà Thơm nói.
Bà Đỗ Hoa Thơm từng là Quản lý cấp cao cho Tập đoàn lớn của Nhật Bản, sau đó về Việt Nam làm CEO G-Watch – một công ty chuyên kinh doanh đồng hồ xa xỉ. Bà hiện là chuyên gia marketing sản phẩm cao cấp của DFY GLOBAL. |
Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/chuyen-gia-san-pham-cao-cap-chinh-sach-cham-soc-chu-xe-vf-9-chu-dao-vuot-mong-doi-a155919.html