‘Fan cuồng’ VinFast trải lòng sau 2 năm chạy 2 đời xe VF 8

Từng tìm hiểu các mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu nhưng rồi anh Hoàng Việt (Hà Nội) đã chọn VinFast VF 8, không chỉ 1 chiếc, mà tận “2 đời” VF 8 để thỏa mãn sở thích di chuyển và công nghệ.

Anh Hoàng Việt sống tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) từng sở hữu hai chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong trước khi mua một chiếc VinFast VF 8 Eco vào tháng 12/2022. Sau đó, anh quyết định “lên đời” một chiếc VinFast VF 8 Plus. Cho đến nay, sau hai đời VinFast VF 8, anh cho rằng mình đã lựa chọn rất sáng suốt.

a1-1-1727513805.jpg

Anh Hoàng Việt (Hà Nội) đã sử dụng tới hai “đời” xe VinFast VF 8.

- Chào anh. Cơ duyên nào đưa anh đến với VinFast VF 8?
Trước đây, tôi sử dụng một chiếc Ford Ranger. Sau đó, tôi chuyển qua VinFast Lux A2.0 và tham gia vào cộng đồng những người sử dụng xe VinFast. 
Sau khi VinFast bắt đầu ra mắt xe điện, nhận thấy đây là xu thế của tương lai, tôi bắt đầu tìm hiểu và quyết định đổi qua VinFast VF 8 Eco vào tháng 12/2022.
Sử dụng chiếc VF 8 Eco được một năm, tôi càng thêm tin tưởng và có cảm tình với xe điện. Vì thế, tôi đã nâng cấp lên phiên bản VF 8 Plus để có thể trải nghiệm tất cả những tính năng của dòng xe này. Cho đến nay, chiếc VF 8 Plus đã lăn bánh được hơn 23.000 km. Tính cả thời gian sử dụng chiếc VF 8 Eco, tổng quãng đường tôi sử dụng xe điện khoảng 50.000 km sau gần 2 năm.

su-dung-2-doi-vinfast-vf-8-chu-xe-chia-se-sang-trong-manh-nhu-xe-gia-vai-ty-nhung-nuoi-rat-nhan-1727514067.jpg

Vốn là người thích lái, anh Việt đã đưa ra quyết định nhanh chóng sau khi tìm hiểu về khả năng vận hành của VF 8.

Vì sao anh lựa chọn VinFast VF 8 thay vì các mẫu xe cùng tầm tiền khác?
Trước đó, tôi đi Lux A2.0, một mẫu xe gầm thấp. Vì thế, khi có ý định đổi xe, tôi chủ đích sẽ chuyển sang một mẫu xe gầm cao. 
Với tầm tài chính khoảng 1 tỷ đồng, tôi có tìm hiểu một số mẫu xe gầm cao khác đến từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và cả châu Âu. Tuy nhiên, VinFast VF 8 có lợi thế vượt trội là động cơ mạnh mẽ, gấp 1,5-2 lần so với các mẫu xe đó. VF 8 phiên bản Eco có công suất 350 mã lực, bản Plus công suất 402 mã lực. Đây đều là những con số ấn tượng, tương đương nhiều mẫu xe có giá vài tỷ đồng. Vốn là một người thích lái, tôi quyết định lựa chọn VinFast VF 8 luôn.
- Anh thích nhất điều gì trên chiếc VinFast VF 8?
Đầu tiên, như đã nói, tôi thích động cơ mạnh mẽ của VinFast VF 8. Đặc biệt là trên bản Plus, sự khác biệt về khả năng vận hành lại càng rõ rệt. Xe có gia tốc lớn, cho khả năng tăng tốc tốt trong quãng ngắn. Với điều kiện giao thông phức tạp tại Việt Nam, tôi cho rằng đây cũng là một tính năng an toàn.
Tiếp theo, xe được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS, tôi rất thích các công nghệ này và sử dụng thường xuyên. Khi đi cao tốc, các tính năng tôi thường xuyên sử dụng là giám sát hành trình thích ứng để luôn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường. Việc này giúp cho quá trình lái xe nhàn hơn, thoải mái và thư giãn hơn. Ngoài ra, VF 8 là mẫu xe hiếm hoi trang bị tới 11 túi khí. 
Một số công nghệ khác của xe cũng khá thú vị. Ví dụ như trợ lý ảo, các tính năng giải trí, kết nối VF Connect hay chế độ cắm trại.

a3-1-1727513919.jpg

Anh Việt đánh giá ngoại hình VF 8 cao cấp, sang trọng và phù hợp với cá tính bản thân.

- Anh nhận xét như thế nào về thiết kế của xe?
Tôi thấy rằng VinFast VF 8 là một mẫu xe có ngoại hình cao cấp, sang trọng nhưng không phô trương. Các đường nét thiết kế hài hòa, trung tính, phù hợp với cá tính của tôi. Tôi đặc biệt thích kiểu phối hai tông màu trên dòng VF 8 Lux mới ra mắt, nên đã trang trí chiếc xe của mình lấy cảm hứng từ kiểu phối màu này. 
Nội thất xe hiện đại, tinh gọn. Các tính năng đều có thể điều chỉnh trên màn hình cảm ứng, thay vì qua nhiều nút bấm. Ghế ngồi sử dụng da Nappa cao cấp, có làm mát, rất hữu dụng nhất là với thời tiết mùa hè nóng nực ở miền Bắc.
Không gian xe rộng rãi, thoáng đãng. Gia đình tôi gồm hai vợ chồng và 3 con nhỏ, quê nội ở Nghệ An, quê ngoại Nam Định. Mỗi lần về quê ở Nghệ An dù khoảng cách hơn 200 km với rất nhiều đồ nhưng cả nhà đều cảm thấy thoải mái và dễ chịu. 

a4-1727513955.jpg

Chi phí tiết kiệm cũng là điểm mạnh của VF 8 theo anh Việt.

- Trung bình chi phí sử dụng VinFast VF 8 là bao nhiêu, thưa anh?
Mỗi tháng, tôi chỉ mất hơn 2 triệu đồng để “nuôi” chiếc xe này, bao gồm chi phí thuê pin và rửa xe. Hiện nay, VinFast đang miễn phí sạc pin, gửi xe cho cư dân Vinhomes. Vì thế, tôi không mất hai khoản chi phí này. Đây là sự hỗ trợ rất kịp thời và thiết thực.
Trong khi đó, nếu sử dụng xe xăng như trước đây, mỗi tháng tôi mất khoảng 5-6 triệu đồng. 
Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng xe điện cũng rất thấp. Xe chỉ cần đi bảo dưỡng sau mỗi 12.000 km, số tiền phải trả khoảng 700.000 đồng. Nếu bảo dưỡng xe xăng, mỗi lần tôi mất vài triệu đồng.
Thậm chí, hiện nay VinFast còn cam kết cung cấp phụ tùng chính hãng trong vòng chỉ 24 giờ. Tôi chưa từng gặp vấn đề gì trong quá trình sử dụng xe cần thay thế phụ tùng, nhưng cam kết này sẽ giúp cho những người dùng như chúng tôi yên tâm hơn.

a5-1727513992.jpg

Hạ tầng trạm sạc tiện lợi mang lại sự an tâm cho anh Việt trên mọi cung đường.

- Anh có gặp khó khăn gì về việc sạc pin hay không?
VinFast VF 8 có tầm hoạt động hơn 400 km cho mỗi lần sạc đầy, đây là con số đủ lớn. Mỗi ngày, tôi đi khoảng 70-80 km và sau khoảng 4 ngày tôi mới sạc pin một lần. 
Khu đô thị Vinhomes Smart City nơi tôi sinh sống có hạ tầng trạm sạc rất nhiều, đủ các loại cổng sạc. Thông thường, tôi sẽ gửi và sạc xe qua đêm tại trụ sạc nguồn điện 11 kW, đến sáng hôm sau sẽ đủ 100%. Nếu có việc cần đi gấp, tôi chỉ cần đổi qua các trụ sạc công suất lớn hơn.
Khi ra ngoài khu đô thị, tôi cũng không gặp khó khăn gì. Trên các chuyến đi thiện nguyện đến các tỉnh miền núi phía Bắc với địa hình khó khăn, trạm sạc cũng xuất hiện khắp nơi, rất dễ dàng và thuận tiện cho chủ xe.
Ngoài ra, tôi thấy V-GREEN cũng đang triển khai nhượng quyền trạm sạc cho các đơn vị có nhu cầu. Như vậy, hệ thống trạm sạc sẽ ngày càng phủ sóng khắp Việt Nam.
- Cảm ơn những chia sẻ của anh!
 

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/fan-cuong-vinfast-trai-long-sau-2-nam-chay-2-doi-xe-vf-8-a155990.html