Nguyễn Hải Ninh: Từ Cử Nhân Hóa Tới CEO The Coffee House

Urban Station và The Coffee House là 2 cái tên quen thuộc trong loại hình chuỗi cafe. Nhưng không phải ai cũng biết được 2 chuỗi cafe này được sáng lập ra bởi cùng 1 người – Nguyễn Hải Ninh. 

Nguyễn Hải Ninh: từ cử nhân Hóa tới CEO The Coffee House
Nguyễn Hải Ninh là một trong những tấm gương tiêu biểu cho người trẻ trong việc khởi nghiệp – Ảnh: CafeBiz)

Nguyễn Hải Ninh: Top 30 Under 30 Asia

Đồng sáng lập nên Urban Station, là CEO của The Coffee House, tham gia xây dựng nên chuỗi cửa hàng Loft và là thành viên của quỹ đầu tư Seedcom, chàng trai 8X này là một trong những gương mặt có tầm ảnh hướng nhất châu Á do Forbes bình chọn (Top 30 Under 30 Asia).

Tốt nghiệp cử nhân Hóa trường Đại học Bách Khoa, Nguyễn Hải Ninh lựa chọn con đường kinh doanh cho mình thay vì làm kỹ thuật. Việc tham gia vào chương trình quản trị viên tập sự của Pepsi đã giúp Ninh tìm ra con đường đi cho mình. Không những thế, môi trường này còn giúp anh có được những kiến thức về kinh doanh, tài chính, bán hàng, sản xuất…Làm ở tập đoàn Pepsico được 1 năm với mức lương đáng ao ước và con đường tương lai rộng mở, Nguyễn Hải Ninh quyết định nghỉ việc và rẽ vào một con đường khác.

"Muốn khởi nghiệp bạn cần có ít nhất 3 yếu tố: đam mê, làm đúng thế mạnh của mình và quan trọng nhất là thế mạnh đó phải là cái xã hội đang cần"

Nguyễn Hải Ninh: từ cử nhân Hóa tới CEO The Coffee House
Nguyễn Hải Ninh cùng đồng sự của mình – Đinh Nhật Nam (áo xanh) – Ảnh: Zing.vn)

Anh cùng với người bạn cùng xóm của mình – Đinh Nhật Nam – góp vốn mở quán cafe Urban Station. Những ngày đầu khởi nghiệp không hề dễ dàng. Anh gặp rất nhiều khó khăn: không kinh nghiệm, vận hành sai cách, chọn sai mặt bằng và phân khúc thị trường, thua lỗ,  phải đóng cửa quán cafe đầu tiên. Không những thế, chàng trai 8X này còn gặp phải sự phản đối, áp lực, sức cản của gia đình, người thân và bạn bè. Vậy mà giờ đây, Urban Station là chuỗi cafe với doanh thu 6 triệu đô/năm (2014), hàng chục chi nhánh trải dài từ Hà Nội, Đà Nẵng tới Tp. HCM.

Chọn con đường mang lại hạnh phúc cho khách hàng

Khi Urban Station đang phát triển mạnh mẽ, Nguyễn Hải Ninh lại bất ngờ chia tay với chuỗi cafe này.  Anh lại rẽ sang một con đường khác với tên gọi “The Coffee House”. Không muốn đi theo hình thức nhượng quyền thương hiệu nữa, anh chàng 1987 muốn “điều hành và phát triển một cái gì đó mang lại hành phúc cho khách hàng”. Chính vì điều đó, Ninh đã phải chịu rất nhiều áp lực và trách nhiệm khi phải tự mình vận hành, quản lý và tiếp thị công ty. Nhờ có một số quỹ đầu tư như Seedcom mà Nguyễn Hải Ninh mới thực hiện được dự án của mình.

Nguyễn Hải Ninh: từ cử nhân Hóa tới CEO The Coffee House
The Coffee House là một trong những địa điểm yêu thích và quen thuộc của giới trẻ – Ảnh: Foody)

Với sự điều hành và chính sách của Ninh, The Coffee House giờ đây là một trong những chuỗi cafe được ưa chuộng nhất hiện nay. Tính đến tháng 4/2017, The Coffee House đã có 43 cửa hàng trên cả nước, thu được 7 triệu đô/năm và huy động được 1,8 triệu đô.

Cứ ước mơ đi

Từ một cử nhân hóa tới CEO như ngày nay không phải là chuyện một sớm một chiều. Ngay từ năm 2, 3 Đại học, anh đã bắt đầu tiếp xúc với thực tế và cuộc sống bằng các công việc làm thêm, các hoạt động xã hội. Chàng trai này đã biết cách nắm bắt cơ hội, dũng cảm đuổi theo đam mê, đương đầu với những khó khăn và thử thách, và quan trọng là những ước mơ và hoài bão lớn. Nhờ có ước mơ mà anh đã đưa Urban Station từ một quán cafe lỗ vốn thành công ty triệu đô, đưa The Coffee House vượt mốc 20 quán cafe sau 1 năm thành lập trước sự nghi ngại của mọi người. Và giờ với ước mơ, niềm tin và quyết tâm đó, Nguyễn Hải Ninh và tập thể The Coffee House sẽ đưa công ty lên sàn chứng khoán vào năm 2020.

Cứ ước mơ đi, có ai cấm bạn mơ đâu!

Theo Đầu Tư Tương Lai

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/nguyen-hai-ninh-tu-cu-nhan-hoa-toi-ceo-the-coffee-house-a22694.html