Vietcombank nói gì sau khi 'dội bom' hàng trăm tin nhắn trừ tiền khách hàng?

Ngày 8/7, hàng loạt khách hàng của Vietcombank bất ngờ bị 'dội bom' tin nhắn trừ tiền trong tài khoản. Các tin nhắn này có nội dung trùng lặp, đều là thu phí dịch vụ hàng tháng 11.000 đồng nhưng được gửi liên tục với số lượng lên tới hàng trăm tin nhắn.

Điều này khiến khách hàng cảm thấy vô cùng phiền toái. Không những vậy, nhiều khách hàng còn cảm thấy hoang mang, không biết liệu tài khoản ngân hàng có bị hack, và tiền trong tài khoản bị trừ 1 lần hay hàng trăm lần.

 Vietcombank nói gì sau khi dội bom hàng trăm tin nhắn trừ tiền khách hàng? - Ảnh 1.

Sau khi nhận được thông tin, Vietcombank đã có phản hồi chính thức. Theo ngân hàng, nguyên nhân sự cố là do hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số Khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7).

Vietcombank khẳng định các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý 1 lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh.

Vietcombank cho biết ngân hàng đang làm việc với nhà mạng để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự.

Theo Hà My/Trí Thức Trẻ

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/vietcombank-noi-gi-sau-khi-doi-bom-hang-tram-tin-nhan-tru-tien-khach-hang-a24449.html