Lương 5 triệu/ tháng nhưng muốn mua nhà 3 tỷ: Không có chuyện gì khó, đã có Shark Hưng giải đáp!

Với mức lương 5-7 triệu/tháng, chắc hẳn ít người dám mơ đến nhà cao cửa rộng ở thành phố lớn vì đây chỉ tương xứng với mức sống cơ bản. Thế nhưng, cô gái này lại luôn đau đáu làm sao để có thể mua nhà 3 tỷ?

Câu chuyện dùng tiền như thế nào cho hợp lí và thỏa mãn nhu cầu bản thân đúng là bài toán khó dành cho tất cả mọi người. Phải nói rằng, dù đối với người giỏi Toán đến mấy thì đôi khi, việc chi tiêu cũng mắc sai lầm.

Tuy nhiên, giỏi Toán hay không giỏi Toán thì mỗi người đều có một ước mơ. Giả dụ như cô gái nhân vật chính trong đoạn clip dưới đây, dù đi làm với mức lương khoảng 5 triệu/tháng nhưng luôn ấp ủ giấc mơ: "Làm sao để mua được nhà 3 tỷ?".

Đối với những người trẻ tuổi, đặc biệt với những người từ các thành phố khác, các tỉnh lẻ đến sinh sống tại thành phố lớn, đều ao ước "sắm" cho mình một căn hộ đẹp. Có lẽ cô gái này đã được câu chuyện của một cô gái trẻ khác truyền cảm hứng, với mức lương cứng 5 triệu/tháng vẫn có thể tiết kiệm tiền đi du học, mua chung cư 1,5 tỉ và du lịch mỗi tháng.

Cô gái này đã đem thắc mắc cũng như ước mơ từ lâu của mình lên một chương trình thực tế để hỏi các chuyên gia là hai gương mặt quen thuộc Shark Hưng của chương trình Shark Tank và Giáo sư Cù Trọng Xoay.

Cô giới thiệu cô vẫn còn độc thân, hiện đang là nhân viên bán hàng. Ngày hôm trước, sau khi nghe bạn khoe mới mua nhà trên Times City, được biết môi trường ở đây cũng rất tốt, tiện nghi nên cô cũng muốn mua một căn. Cô cho biết, bản thân không có thu nhập bên ngoài, không đề cập đến khoản lương thưởng hay hoa hồng từ công việc, cũng chưa tích lũy được nhiều lắm nhưng cô gái này vẫn rất mong bản thân sẽ sớm mua được một căn hộ ở khu vực trên.

Các chuyên gia cũng tư vấn nhiệt tình, liên tục đặt các câu hỏi không chỉ là thu nhập cá nhân mà mà còn quan tâm đến cả tình trạng hôn nhân để có nhiều đường "khai thông mở lối" cho tương lai cô gái. Sau khi nghe được hết các câu trả lời cần nghe, Shark Hưng đã đưa ra lời khuyên rất "chi tiết" cho cô gái:

1. Dùng tiền lương mua 1 chiếc thẻ tập gym, tập bơi nói chung là thích tập cái gì thì tập ở trong khuôn viên khu chung cư nọ. Nhưng nhớ là không được quên mua thêm một vài bộ đồ tập thật đẹp nữa nhé.

2. Thường xuyên tới lui khu chung cư đó để ăn sáng, uống trà, uống cafe tập luyện thể dục thể thao để người ta nghĩ rằng mình như là cư dân sống ở đây đã lâu.

Làm đủ 2 bước đó thì cô gái trẻ nhất định sẽ có cơ hội tiếp cận được những anh chàng độc thân có nhà ở khu chung cư này vẫn chưa có vợ. Còn sau khi tiếp cận được rồi, làm thế nào để có được chung cư 3 tỉ thì Shark Hưng để cho cô gái tự tính toán nốt chiến thuật còn lại.

Giáo sư Xoay cũng cẩn thận hỏi lại Shark Hưng rằng có khi cách này chỉ sử dụng được vào 3 tháng mùa hè thôi chứ mùa đông mà đi bơi thì có mà lăn ra cảm lạnh. Nhưng đừng lo, Shark Hưng đã nghiên cứu kỹ rồi cô gái ơi. Ở khu chung cư đó có cả bể bơi bốn mùa, tha hồ mà bơi lội để tiếp cận được đối tượng mà mình cần.

Tuy nhiên có vẻ cô gái trẻ của chúng ta cần nhiều hơn là một căn nhà mà cụ thể là cô vẫn muốn được tự do, không gò bó người yêu hay chồng con. Cô gái vẫn muốn bằng hai bàn tay của mình và làm nên tất cả, không để mình thua kém bạn bè.

Vậy, theo các bạn, cô gái này nên làm gì để thỏa mãn ước mơ "cháy bỏng" của mình mà không cần nhờ tới sự giúp đỡ của người khác?

[video width="640" height="640" mp4="https://thuongtruong24h.vn/wp-content/uploads/2018/08/Nhà-Đẹp-TV-quotMUA-NHÀ-khi-còn-RẤT-TRẺ-là-một-quyết-định....mp4"][/video]

Theo Trí Thức Trẻ

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/luong-5-trieu-thang-nhung-muon-mua-nha-3-ty-khong-co-chuyen-gi-kho-da-co-shark-hung-giai-dap-a33052.html