Báo cáo mới nhất từ Nielsen cho biết nhiều người tiêu dùng Việt Nam có mục tiêu tiết kiệm, xếp thứ hai trên toàn cầu.
Người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc mua sắm quần áo mới, du lịch, mua sắm thiết bị công nghệ... và nhiều nhất vẫn là tiết kiệm. Ảnh: Nielsen
Theo báo cáo về Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam của Nielsen trong quí 2-2018, người tiêu dùng Đông Nam Á đang dẫn đầu khi đề cập đến vấn đề tiết kiệm, yếu tố này vẫn không thay đổi trong vòng hai năm qua.
Trong quí 2-2018, Philippines là quốc gia có người tiêu dùng khao khát tiết kiệm nhất thế giới (71%), tiếp theo là Việt Nam (70%), Singapore (69%) và Indonesia (66%). Trung bình trên toàn cầu có khoản 53% người tiêu dùng đang sử dụng khoản tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm (tăng 1% so với quí 1-2018).
Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục lạc quan về tình trạng tài chính cá nhân của họ với 76% số người tham gia khảo sát cho định rằng tình trạng tài chính cá nhân của họ tốt hoặc tốt hơn nhiều trong 12 tháng tới (giảm 1% so với quí 1-2018), nhưng gần một nửa số người được hỏi đã cho rằng đây không phải là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu.
Chí Thịnh
Theo SaigonTimes
Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/nguoi-viet-xep-thu-hai-ve-tiet-kiem-tren-toan-cau-a38427.html