Lãi gần 2.000 tỷ đồng trong 8 tháng, Thế giới Di Động tiếp tục xem xét đóng cửa hàng Bách Hóa Xanh không hiệu quả

Trong tháng 8, 405 cửa hàng Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động đạt doanh thu trên 420 tỷ đồng, bình quân mỗi cửa hàng khai trương trước tháng 8 đạt trên 950 triệu đồng. Thời gian tới, ngoài nâng cấp cửa hàng hiện có, Bách Hóa Xanh sẽ xem xét ngừng hoạt động đối với cửa hàng không có tiềm năng nâng cấp hoặc không hòa vốn.

Theo báo cáo tóm tắt tình hình kinh doanh 8 tháng của CTCP Thế Giới Di Động (Mã: MWG), doanh thu thuần đạt 58.667 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước và bằng 68% kế hoạch năm.

Trong đó, doanh thu online 7.557 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.969 tỷ đồng, tăng 36% và đạt 76% kế hoạch 2018.

Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay giữ vững mức tăng trưởng doanh thu 19%; nhóm sản phẩm điện máy ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu 83% do chu kỳ kinh doanh.

the gioi di dong dat lai sau thue gan 2000 ty dong trong 8 thang bang 76 ke hoach nam
(Nguồn: Thế Giới Di Động).
the gioi di dong dat lai sau thue gan 2000 ty dong trong 8 thang bang 76 ke hoach nam
(Nguồn: Thế Giới Di Động).

Trong tháng 8, tổng cộng 405 cửa hàng Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động đạt doanh thu trên 420 tỷ đồng, bình quân doanh thu mỗi cửa hàng khai trước trước tháng 8 đạt 950 triệu đồng.

Sau nhiều thử nghiệm, Bách Hóa Xanh đã chuẩn hoá mô hình “thịt tươi, cá lội” để nhân rộng trong thời gian tới. Các cửa hàng Bách Hóa Xanh đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 - 200 m2) đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.

Đến hết tháng 8, Bách Hóa Xanh có hai cửa hàng quy mô lớn (300 m2) tại Quận Thủ Đức và Quận Bình Tân với doanh số ổn định khoảng 3 tỷ đồng/tháng/cửa hàng.

Ngoài ra, 4 cửa hàng hoạt động tại tỉnh Bình Dương và Long An cũng có doanh thu cao hơn 20%-30% so với trung bìnhcác cửa hàng cùng loại tại TP HCM.

4 tháng cuối năm, Bách Hóa Xanh sẽ đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại khu vực phía Đông (quận 2, quận 9, Thủ Đức); phía Nam (quận 4, quận 7, quận 8, Bình Chánh, Nhà Bè) của TP HCM; và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.

Việc mở rộng kinh doanh ở các khu vực sầm uất hơn cũng như triển khai thêm các trung tâm phân phối (bao gồm kho trữ lạnh thực phẩm) làm tăng chi phí hoạt động chuỗi Bách Hóa Xanh từ đây đến cuối năm 2018. Tuy nhiên, theo Thế Giới Di Động, đây là nền tảng cần thiết cho sự phát triển của Bách Hóa Xanh trong thời gian tới.

the gioi di dong dat lai sau thue gan 2000 ty dong trong 8 thang bang 76 ke hoach nam

Bên cạnh mục tiêu tăng số lượng cửa hàng, Bách Hóa Xanh đang tập trung tối ưu doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc nâng cấp các cửa hàng hiện tại để phục vụ nhu cầu mua sắm thực tế của khách hàng. Cụ thể, Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục nâng cấp hàng chục cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn và một số cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn.

Đồng thời, Bách Hóa Xanh sẽ xem xét ngừng hoạt động đối với những cửa hàng không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn hoặc không đạt ngưỡng doanh thu tối thiểu để hoà vốn lợi nhuận trước thuế và lãi vay tại cửa hàng, nhằm tránh ảnh hưởng đến mục tiêu chung của toàn chuỗi.

Theo Minh Anh/Kinh tế tiêu dùng

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/lai-gan-2-000-ty-dong-trong-8-thang-the-gioi-di-dong-tiep-tuc-xem-xet-dong-cua-hang-bach-hoa-xanh-khong-hieu-qua-a43761.html