Ngoài ra, Go-Viet đón nhận 90% phản hồi tích cực từ phía người dùng, khoảng 70% phản hồi hài lòng từ phía các bác tài. Những bình luận tiêu cực chỉ chiếm phần nhỏ, liên quan đến việc ứng dụng lỗi; chưa phủ sóng rộng (với người dùng), và khóa tài khoản (với tài xế).
Chiếm 40% thị phần thảo luận về ứng dụng gọi xe
Go-Viet giữ vị trí thứ hai với gần 40% thị phần thảo luận
Theo số liệu thu thập từ công cụ SocialHeat (thuộc YouNet Media) thì trong vòng 1,5 tháng từ khi Go-Viet gia nhập thị trường hồi đầu tháng 8, trên mạng xã hội, Go-Viet nhận về 339.860 lượt tương tác (interaction) và 152.702 lượt thảo luận (mention) từ gần 65 nghìn người dùng chia sẻ và thảo luận.
Hiện tại, Go-Viet đang giữ vị trí thứ hai với gần 40% thị phần thảo luận về ứng dụng gọi xe công nghệ dù chỉ là "tân binh". Grab giữ vị trí đầu bảng với 57.40%. Những cái tên còn lại như VATO, FastGo, Mai Linh đều chiếm chưa đến 2% thị phần thảo luận.
Khuyến mãi 5.000 đồng vẫn là cột mốc đáng nhớ nhất
Khuyến mãi 5.000 đồng này vẫn là cột mốc đáng nhớ nhất của Go-Viet
Trong 1,5 tháng từ khi ra mắt, chương trình khuyến mãi "Vi vu thả ga 5.000 đồng" của Go-Viet đã nhận về 11.458 thảo luận. YouNet Media đánh giá cho đến thời điểm hiện tại, khuyến mãi 5.000 đồng này vẫn là cột mốc đáng nhớ nhất của Go-Viet.
Khi ra quân tại Hà Nội, chương trình khuyến mãi 1.000đ cũng khá thu hút người dùng với 2.286 thảo luận chỉ trong 3 ngày đầu tiên. Theo thống kê, đối tượng hưởng ứng chương trình khuyến mãi này là giới trẻ, học sinh - sinh viên (đối tượng có độ tuổi từ 18 - 25 chiếm 38,5%).
Phản hồi của người dùng về chương trình khuyến mãi này khá đa dạng. Người dùng muốn lựa chọn dịch vụ tốt tương xứng với chi phí mình bỏ ra hoặc "ai lợi hơn thì mình chọn thôi". Có 407 thảo luận của người dùng bày tỏ rằng "Sử dụng app nào cũng được miễn rẻ và tốt.".
Nhưng người dùng mạng xã hội cũng hy vọng Go-Viet có thể duy trì mức giá hợp lý kèm những ưu đãi hấp dẫn để họ có thể tiếp tục đồng hành.
Vừa "được" kêu gọi ủng hộ hàng Việt nhờ màu đỏ, lại vừa được liên tưởng đến người cũ Uber
YouNet Media nhận định màu sắc giữ một vai trò quan trọng đối với sự thành công của Go-Viet. Theo thống kê, trong 4.700 phản hồi, có 60% thảo luận về việc sử dụng Go-Viet vì ủng hộ hàng Việt Nam cũng như làm giảm sự độc quyền của Grab. Bên cạnh đó cũng có 39% người dùng cho rằng Go-Viet chính là Go-Jek, xuất thân từ Indonesia chứ không phải là Việt Nam, như vậy thì "đi Go-Viet hay Grab thì cũng như nhau cả thôi".
Go-Viet "được" kêu gọi "ủng hộ hàng Việt" nhờ màu đỏ
Cũng theo YouNet Media, có 2.751 thảo luận của người dùng nhắc đến Uber khi bàn về chất lượng dịch vụ của Go-Viet. Người dùng bày tỏ hy vọng sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ứng dụng gọi xe công nghệ như hiện tại sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng và tài xế.
Khoảng 1.600 thảo luận khẳng định rằng sự xuất hiện của Go-Viet sẽ chấm dứt sự độc quyền của Grab, đem lại nhiều lợi ích hơn cho cả người dùng và tài xế.
Một số phản hồi của người dùng về chất lượng dịch vụ Go-Viet
Trong phân tích lần này, YouNet Media cũng tổng hợp toàn cảnh về các phản hồi tích cực lẫn tiêu cực từ người dùng cũng như cánh tài xế về Go-Viet.
Theo đó, người dùng tỏ ra khá hài lòng với ứng dụng đặt xe Go-Viet với 90% phản hồi tích cực. Người dùng đánh giá cao Go-Viet ở phần giá cả và tài xế thân thiện. Việc tìm được tài xế nhanh chóng cũng là một điểm cộng của Go-Viet với 13% phản hồi tích cực, người dùng bày tỏ "vừa book là có ngay tài xế".
Những điểm khiến người dùng không hài lòng gồm chưa phủ sóng đủ rộng và ứng dụng lỗi
Về phía các bác tài, thảo luận tích cực chiếm 73,87%. Cánh tài xế tỏ ra hài lòng về chiết khấu 0%, thưởng nhiều, đồng phục miễn phí và tôn trọng tài xế. App lỗi định vị và bị khóa tài khoản là 2 nội dung mà tài xế phản hồi tiêu cực chủ yếu về Go-Viet.
Minh Phạm
Theo Trí Thức Trẻ