Công ty Philippines sở hữu Highlands Coffee tuyên bố có món gà rán không khác gì KFC, sẽ cạnh tranh trực diện trên toàn thế giới

Jollibee là công ty sở hữu chuỗi đồ ăn Smashberger của Mỹ, quán cà phê Highlands và Phở 24 của Việt Nam.


Jollibee là công ty sở hữu chuỗi đồ ăn Smashberger của Mỹ, quán cà phê Highlands và Phở 24 của Việt Nam.

Jollibee Foods, công ty đồ ăn nhanh Philippines đang nhắm tới việc cạnh tranh với KFC để trở thành thương hiệu toàn cầu.

Ernesto Tanmantiong – CEO công ty nói rằng đang tìm thêm các thương vụ thâu tóm ở Mỹ và Trung Quốc đồng thời lên kế hoạch mở 25 nhà hàng tại Anh trong vòng 5 năm tới.

Ông nói rằng Jollibee sẽ tìm cách phục vụ cộng đồng dân cư gốc Philippines – dự kiến khoảng 300.000 người riêng ở Anh và thấy "cơ hội để phục vụ" những khách hàng không phải người Philippines vẫn chưa biết đến họ.

"Đó là tầm nhìn của Jollibee – để trở thành một thương hiệu toàn cầu", ông Tanmantiong nhấn mạnh.

Công ty này hiện đạt vốn hóa thị trường 5 tỷ USD – đã mở cửa hàng đầu tiên tại châu Âu ở Milan vào tháng 3. Họ lên kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng nữa ở Ý, Guam và Tây Ban Nha vào năm 2020. Công ty hiện đã có 41 cửa hàng ở Bắc Mỹ - 1 ở Hong Kong và 1 ở Macau.

Ngoài thương hiệu đồ ăn nhanh Jollibee, công ty này còn sở hữu chuỗi đồ ăn Smashberger của Mỹ, quán cà phê Highlands và Phở 24 của Việt Nam; nhượng quyền Burger King tại Philippines và điều hành Dunkin’ Donuts ở một vài khu vực ở Trung Quốc.

Công ty Philippines sở hữu Highlands Coffee tuyên bố có món gà rán không khác gì KFC, sẽ cạnh tranh trực diện trên toàn thế giới - Ảnh 1.

Tanmantiong nói rằng "giấc mơ" của Jollibee là lặp lại thành công đạt được tại Philippines ở Việt Nam – một quốc gia có kích thước kinh tế tương tự và đang tăng trưởng ở mức 7% một năm.

Jollibee trước đó đã tuyên bố vào ngày 20/10 rằng họ sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở London nhưng đây là lần đầu tiên một lãnh đạo cấp cao chính thức nói về kế hoạch mở rộng ra nước Anh.

"Nước Anh có một lượng lớn dân số là người Philippines và chúng tôi cũng nghĩ rằng các sản phẩm của Jollibee có thể 'vượt rào' – đáp ứng nhu cầu của cả những người dân địa phương. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của rất nhiều cửa hiệu ở Anh".

Jollibee nổi tiếng tại Philippines với món gà rán chickenjoy, spaghetti ngọt và burger. Hãng này cho biết đang vẽ ra bản đồ những địa điểm sẽ mở tại London và những nơi khác ở Anh nhưng chưa đưa ra thông tin chi tiết.

"Chúng tôi tin rằng mình có sản phẩm tốt hơn KFC. Chúng tôi thấy rằng KFC có rất nhiều cửa hàng tại Anh, bán cùng một loại gà rán như vậy và chúng tôi nghĩ rằng mình có cơ hội tốt để phục vụ thị trường đó".

Ông Tanmantiong nói rằng nếu 25 cửa hàng đầu tiên thành công, "tôi chắc chắn sẽ có cơ hội lớn để phát triển tại Anh".

Jollibee hướng sự chú ý tới Anh kể từ năm 2017 khi họ tổ chức buổi thảo luận về việc mua hãng Pret A Manger của Anh. Tuy nhiên, nhà sáng lập và chủ tịch Tony Tan Caktiong nói rằng mức giá quá cao.

Ysmael Baysa – Giám đốc tài chính của Jollibee nói rằng công ty "luôn sẵn sàng cho những thương vụ thâu tóm" và trên thực tế họ đang tìm cách thâu tóm những doanh nghiệp nhỏ và vừa, chủ yếu bằng tiền mặt.

Ông Baysa nói dự kiến SuperFoods – công ty sở hữu Highlands Coffee và Pho 25 sẽ niêm yết tại Việt Nam vào năm 2019.

Tháng trước, công ty đã trả 12,4 triệu USD cho 47% cổ phần Tortas Frontera – một chuỗi đồ ăn của người Mexico được thành lập bởi đầu bếp Rick Bayless nhằm đẩy mạnh vào mảng bữa tối "nhanh".

Nhiều chuyên gia thì lo ngại rằng liệu thực đơn của Jollibee khó có thể phù hợp những khách hàng nước ngoài hay không, ông Tanmantiong tự tin khẳng định với FT rằng Jollibee có thể hấp dẫn cả những khách hàng không phải người Philippines.


Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/FT

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/cong-ty-philippines-so-huu-highlands-coffee-tuyen-bo-co-mon-ga-ran-khong-khac-gi-kfc-se-canh-tranh-truc-dien-tren-toan-the-gioi-a47178.html