Những bóng hồng quyền lực đằng sau đại gia Việt

Đằng sau sự thành công của không ít đại gia Việt là sự hậu thuẫn của những người vợ tài năng và giữ một vị trí quan trọng trong thành công của chồng.

Đằng sau sự thành công của không ít đại gia Việt là sự hậu thuẫn của những người vợ tài năng và giữ một vị trí quan trọng trong thành công của chồng.

Bà Phạm Thu Hương là người sát cánh cùng chồng từ khi khởi nghiệp đến lúc hiện tại. Ảnh: Zing.
Các năm sau đó, tài sản của bà Hương liên tục tăng với 2.963 tỷ đồng (2012), 3.436 tỷ đồng (2013), 3.481 tỷ đồng (2014), 4.196 tỷ đồng (2015)…
Bà Phạm Thu Hương cũng liên tiếp là người phụ nữ giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán và góp mặt trong top 3 những người giàu nhất Việt Nam.
Bà Đặng Ngọc Lan - vợ "bầu" Kiên
Bà Đặng Ngọc Lan và ông Nguyễn Đức Kiên từng là một cặp đại gia nổi danh trên thương trường trước khi ông Kiên lâm vào vòng lao lý.
Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, bà Đặng Ngọc Lan đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu.

Bà Đặng Ngọc Lan - vợ "bầu" Kiên. Ảnh: Đời sống & Pháp lý.
Sau khi bầu Kiên bị bắt, bà Lan được chú ý nhiều hơn vì sở hữu khối tài sản đáng nể, đặc biệt trên sàn chứng khoán Việt. Là một trong những cổ đông sở hữu cổ phiếu tại Ngân hàng ACB, cổ phiếu ACB đã giúp nữ doanh nhân này thu về số tiền không nhỏ từ đầu năm 2017.
Có lần, bà Đặng Ngọc Lan xuất hiện cùng chiếc xe sang BMW hạng sang trị giá gần 5,7 tỷ đồng để đi tới phiên tòa xét xử chồng.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên – vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Từ một diễn viên nổi tiếng với nhan sắc trời phú, bà Lê Hồng Thủy Tiên từ bỏ màn ảnh để trở thành vợ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn rồi bước vào nghiệp kinh doanh cùng chồng.
Bà Thủy Tiên là Tổng giám đốc Tập đoàn IPP đồng thời quản lý 25 công ty phân phối độc quyền các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu 500 triệu USD/năm.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên được biết đến là người năng động, nắm bắt được các xu thế và nhiệt huyết trong kinh doanh. Ảnh: Internet.
Mặc dù đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của IPP hơn 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group nhiều năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.
Bà Huỳnh Bích Ngọc - vợ đại gia Đặng Văn Thành
Trong mọi biến cố của ông Đặng Văn Thành (Chủ tịch Tập đoàn TTC), người ta luôn nhìn thấy bóng dáng bà Huỳnh Bích Ngọc – vợ và cũng là người sát cánh cùng ông ngay từ những ngày đầu lập nghiệp.
Đi lên từ kinh doanh hàng nông sản ở Tây Ninh, sau này bà Huỳnh Bích Ngọc được coi như nữ hoàng của ngành mía đường khi quản lý, điều hành những doanh nghiệp đường quy mô lớn.

Bà Huỳnh Bích Ngọc là người phụ nữ quyền lực nhất tập đoàn TTC. Ảnh: Zing.
Bà Ngọc cũng được biết đến là người phụ nữ quyền lực nhất tập đoàn TTC, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC.
Dưới tài thao lược của bà Huỳnh Bích Ngọc, TTC đã khẳng định tiềm lực trong việc xây dựng và phát triển bất động sản với các dự án tiêu biểu như Jamona City, Arista Villas, Celadon City, Carillon Apartment, Carillon 2, Belleza Apartment, Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng...
Theo thống kê trên Toprich, tính đến ngày 16/10/2018, bà Huỳnh Bích Ngọc sở hữu khối tài sản tương đương 107,49 tỷ đồng.

Hoàng Minh (tổng hợp)

Theo Kiến thức

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/nhung-bong-hong-quyen-luc-dang-sau-dai-gia-viet-a49070.html