Một loạt nhà cung ứng của Hyundai sẽ sang Việt Nam để sản xuất linh kiện cho VinFast?

Nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô của Hàn Quốc bày tỏ mối quan tâm đến thương hiệu ô tô "made in Vietnam" Vinfast. Một số doanh nghiệp này, cũng là nhà cung ứng của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc như Hyundai và Kia, sắp tới sẽ sang Việt Nam để sản xuất linh kiện cho hãng xe hơi Việt này.


Nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô của Hàn Quốc bày tỏ mối quan tâm đến thương hiệu ô tô "made in Vietnam" Vinfast. Một số doanh nghiệp này, cũng là nhà cung ứng của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc như Hyundai và Kia, sắp tới sẽ sang Việt Nam để sản xuất linh kiện cho hãng xe hơi Việt này.

Thông tin trên được ông Lương Đức Toàn - Phó trưởng phòng Phòng Công nghiệp chế biến, chế tạo, Cục Công nghiệp - Bộ Công thương cho biết bên lề Hội thảo "Phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô: Tác động của chính sách, các rào cản và giải pháp" mới đây.

"Hiện tại, các doanh nghiệp này đang là nhà cung ứng cho Hyundai, ở Việt Nam có thêm VinFast. Với VinFast, các doanh nghiệp Hàn thấy đây là khách hàng tiềm năng, sẽ tìm cách kết nối và tham gia vào chuỗi cung ứng cho hãng xe này", ông Toàn nói thêm.

Trong chuyến đi thăm Busan - thủ phủ ô tô của Hàn Quốc, ông Toàn cho biết xứ sở kim chi đã hình thành khá nhiều trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp.

Các trung tâm này được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ thành lập và cấp nguồn tài chính để hoạt động. Các trung tâm cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa để cung cấp linh kiện phụ tùng cho các hãng ô tô lớn của Hàn Quốc như Hyundai và Kia.

Thành lập các trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp cũng là một trong những đề xuất của đại diện Cục Công nghiệp - Bộ Công thương nhằm thúc đẩy nền công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô trong nước phát triển.

Bên cạnh đó, đại diện Cục cũng khuyến nghị cần nâng cao năng lực doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu.

Cục cũng sẽ lựa chọn những doanh nghiệp Việt có tiềm năng để hỗ trợ họ trở thành vendor cấp 1 (nhà cung ứng cấp bậc cao nhất) của các hãng xe lớn tại Việt Nam như Toyota và Honda.

VinFast là thành viên Tập đoàn Vingroup. Hồi tháng 6/2018, đơn vị vừa tổ chức thành công Hội thảo với 300 nhà cung cấp (Suppliers Workshop) tại Frankfurt, Đức.

Về quy mô sản xuất, VinFast nhắm mục tiêu sản xuất số lượng lớn, với công suất dự kiến đạt 250.000 ô tô trong giai đoạn 1 và tiến tới 500.000 ô tô trong giai đoạn tiếp theo, trở thành nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Đông Nam Á.

Danh mục sản phẩm của công ty khá phong phú, gồm xe xăng (dòng Sedan, SUV, hatchback), xe điện cỡ nhỏ, xe buýt điện. Đặc biệt, VinFast đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với nhiều Tập đoàn uy tín trên toàn cầu như BMW, Magna Steyr, AVL, EDAG, Pininfarina, ItalDesign, Bosch, Siemens… và xây dựng được một đội ngũ lãnh đạo có kinh nghiệm dày dặn đến từ các Công ty hàng đầu thế giới về sản xuất ô tô.

Bên cạnh đó, VinFast cũng công bố dành 70 hecta trong giai đoạn 1 tại tổ hợp dự án tại Hải Phòng cho các nhà cung cấp và hỗ trợ tối đa các đối tác về cơ sở hạ tầng, thủ tục triển khai.


Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/mot-loat-nha-cung-ung-cua-hyundai-se-sang-viet-nam-de-san-xuat-linh-kien-cho-vinfast-a51734.html