"Siêu nhân" như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp)

Công thức thần kỳ của vị sếp này là: Đi công tác + Tập thể dục = Vừa khỏe người vừa được việc.


Công thức thần kỳ của vị sếp này là: Đi công tác + Tập thể dục = Vừa khỏe người vừa được việc.

Piers Constable hiện là Giám đốc quản lý tại Deutsche Bank – tập đoàn ngân hàng đầu tư và dịch vụ tài chính tư nhân lớn nhất nước Đức và là một trong những nhà băng có quy mô lớn nhất thế giới.

Nơi làm việc chính của vị Giám đốc này là thành phố New York. Được biết, ông đã đến hơn 60 quốc gia trong quá trình làm việc cho Deutsche Bank. Bên cạnh đó, ông cũng từng sống ở London và Dubai. Công việc của Constable là sắp xếp tài chính cho các dự án cơ sở hạ tầng tại những thị trường mới nổi.

Piers Constable cho biết bản thân ông tham gia 7 - 8 cuộc thi Triathlon (gồm 3 môn phối hợp gồm chạy bộ, bơi và đua xe đạp) trong 1 năm, cũng như nhiều cuộc thi marathon khác, cho dù dành đến 10 ngày đi công tác mỗi tháng. Đối với Constable, thể dục thể thao là tất cả.

"Khi xa nhà sẽ khó có thể đạp xe, nhưng tôi vẫn luôn có thể chạy và bơi. Constable cho rằng đó là một "sự kết hợp kì diệu" - nó tiếp thêm sinh lực cho cơ thể sau những chuyến bay dài và bù đắp hiệu ứng jetlag (do chênh lệch múi giờ), giải phóng tâm trí và loại bỏ căng thẳng, giữ cho suy nghĩ tích cực", ông cho biết.

Dành từ 8 đến 10 ngày để đi công tác mỗi tháng, Constable đã đi công tác qua 60 quốc gia. Ở bất cứ đâu, doanh nhân này vẫn luôn giữ thói quen dậy lúc 5h sáng và chạy bộ. Chia sẻ về một ngày của mình, Constable cho biết: "Việc thức dậy vào sáng sớm để tập thể dục về cơ bản sẽ giảm giờ ngủ của tôi xuống 1 tiếng nhưng những hoạt động như bơi lội hay đạp xe lại giúp tôi có nhiều năng lượng hơn là nằm ngủ trên giường. Tôi nghĩ rằng không nhiều người thích thức dậy lúc 5:00 sáng nhưng khi đã trở thành thói quen, điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được".

Dưới đây là một ngày điển hình của Constable khi ông đi công tác:

Piers Constable, Giám đốc quản lý của Deutsche Bank có trụ sở tại thành phố New York đi công tác ở khắp nơi trên thế giới để gặp gỡ khách hàng trung bình 10 ngày/tháng.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 1.

Dù ở New York hay bất cứ đâu, Constable đều duy trì thói quen thức dậy từ 5:00 sáng mỗi ngày. 

Ông đùa rằng mình đã đi công tác nhiều đến nỗi đôi khi phải mất một lúc lâu ông mới nhận ra mình đang thức giấc ở nơi nào.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 2.

Hình ảnh nơi Constable thức dậy trong chuyến đi gần đây nhất: Một khách sạn tại Abidjan, Bờ Biển Ngà. Ông đến đây vào chiều Chủ nhật sau chuyến bay 15 tiếng.

Điều đầu tiên Constable sẽ làm kể cả khi ở New York hay khi đi công tác chính là tập thể dục. 

Vị Giám đốc thích tập luyện trước khi mọi người tỉnh giấc, tuy nhiên tại khách sạn, bể bơi mở cửa lúc 6:00 sáng nên ông thức dậy muộn hơn bình thường 30 phút.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 3.

Thông thường, Constable thích chạy bộ vào buổi sáng để khám phá thành phố mới. Mặc dù vậy, do mới hồi phục sau chấn thương nên ông chọn đi bơi trong vòng 1 giờ. Ông lựa chọn khách sạn khi đi công tác dựa trên tiêu chí chất lượng của cơ sở vật chất cho các hoạt động tập luyện thể dục.

Đến 7:30, Constable ăn sáng tại khách sạn cùng khách hàng để có thể lập kế hoạch chiến lược cho các cuộc họp sắp tới.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 4.

8:30 sáng, Constable và khách hàng di chuyển đến buổi gặp mặt đầu tiên. 

Ông thường dùng ứng dụng gọi xe Uber nhưng Abidjan không có dịch vụ này nên ông đã đặt taxi của khách sạn để đưa đón giữa các cuộc họp.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 5.

Cuộc họp đầu tiên của Constable bắt đầu lúc 9:00 sáng. 

Myriam, một đồng nghiệp đến từ Dubai thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp đã tham gia cuộc họp cùng ông để giúp phiên dịch những thông tin đáng lưu ý.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 6.

Constable cho biết những cuộc họp trực tiếp này rất quan trọng. 

Ông nói: "Ở một số nơi trên thế giới, không gì có thể thay thế cho việc phát triển các mối quan hệ thông qua các cuộc gặp gỡ trực tiếp. Khi đó, hai bên sẽ xây dựng được niềm tin cũng như hiểu biết về mục tiêu của nhau rõ ràng hơn. Đây là công việc kinh doanh đòi hỏi yếu tố về con người và tôi không thể tưởng tượng được mọi chuyện sẽ ra sao nếu mọi thứ được thực hiện bởi robot".

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 7.

Constable thường ăn trưa với khách hàng.

Nhưng lần này, ông phải tranh thủ dùng bữa lúc 12:30 trong khi thực hiện cuộc gọi hội nghị với đối tác ở London, Frankfurt và Hong Kong.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 8.

7:00 tối, sau khi kết thúc một buổi họp mặt khác vào buổi chiều.

Constable lựa chọn giữa hai việc: ăn tối trước khi bay về nhà hoặc dành nửa tiếng để tập luyện tại phòng tập của khách sạn. Và ông đã chọn phương án thứ hai vì rèn luyện thể lực giúp ông dễ ngủ hơn khi ở trên máy bay.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 9.

Constable ra sân bay để bay về nhà vào khoảng 10:00 tối. 

Ông chia sẻ: "Dù đi công tác hơn 50 lần mỗi năm nhưng tôi vẫn yêu thích các sân bay. Hầu hết mọi người đều có tâm trạng háo hức chờ đợi bạn bè, người thân hoặc vừa trở về sau một chuyến du lịch vui vẻ. Vì vậy, tôi cảm thấy năng lượng ở đó luôn luôn tích cực".

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 10.

Trong chuyến bay dài 15 tiếng về nhà, Constable tranh thủ hoàn thành nốt công việc. 

Trưa hôm sau, ông đã có mặt ở thành phố New York. Ngay sau đó, ông dành 2 tiếng đạp xe để "lấy lại năng lượng đã bị mất khi đi máy bay". Sau một vài giờ làm việc qua email, Constable trở về nhà nghỉ ngơi lúc 9:00 tối.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 11.

Ngoài giờ làm việc, Constable dành khá nhiều thời gian để khám phá những vùng đất mới cùng bạn gái và những người bạn của mình. 

Ông cũng hay dành những lời "có cánh" cho nửa kia vào những dịp đặc biệt khiến những người xung quanh không khỏi ghen tỵ.

Siêu nhân như giám đốc Deutsche Bank: 1 tháng đi công tác 10 ngày, tới đâu cũng dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, mỗi năm thi tới 7-8 cuộc đua Triathlon (chạy - bơi - đua xe đạp) - Ảnh 12.


Gia Vũ

Theo Nhịp Sống Kinh Tế/BI

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/sieu-nhan-nhu-giam-doc-deutsche-bank-1-thang-di-cong-tac-10-ngay-toi-dau-cung-day-luc-5h-sang-de-tap-the-duc-moi-nam-thi-toi-7-8-cuoc-dua-triathlon-chay-boi-dua-xe-dap-a53865.html