Gần 100 DN địa ốc, xây dựng TP HCM nợ thuế hơn 1.500 tỷ đồng, trùm nợ là Công ty Bến Thành-Sao Thủy

Trong danh sách nợ thuế mà Cục Thuế TP HCM vừa công bố có tên một số “ông lớn” địa ốc như Đất Xanh miền Nam, Công nghiệp Tân Tạo, Tổng công ty Thái Sơn, Vận tải biển và Bất động sản Việt, Giải trí Điền Quân...

Cục Thuế TP HCM vừa công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế tháng 12/2018. Theo đó, có 336 doanh nghiệp nợ tổng số tiền gần 2.319 tỉ đồng. Các doanh nghiệp nợ thuế tại văn phòng Cục Thuế, cơ quan thuế của quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận Tân Phú, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Thủ Đức và cơ quan thuế các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ.

gan 100 dn dia oc xay dung tp hcm no thue hon 1500 ty dong trum no la cong ty ben thanh sao thuy
Theo công bố của Cục Thuế TP HCM mới nhất, có 336 doanh nghiệp nợ tổng số tiền gần 2.319 tỉ đồng. (Ảnh minh họa)

Doanh nghiệp đứng đầu danh sách nợ thuế với số tiền nợ lớn nhất là Công ty TNHH Bến Thành – Sao Thủy, nợ cơ quan thuế quận 1 gần 356,5 tỉ đồng.

Ngoài doanh nghiệp đứng đầu kể trên, trong danh sách còn 5 doanh nghiệp có số tiền nợ thuế lên đến hàng trăm tỉ đồng là: CTCP Vận tải biển và Bất động sản Việt (nợ 177,8 tỉ đồng), CTCP Xây dựng và Kinh doanh nhà Tân An Huy (nợ 162,7 tỉ đồng), CTCP Vốn Thái Thịnh (nợ 119,5 tỉ đồng), Chi nhánh Công ty TNHH đá xây dựng Bình Dương tại TP HCM (nợ 118,3 tỉ đồng) và CTCP Đầu tư và Xây dựng số 8 (nợ 112,5 tỉ đồng).

Như vậy, trong 6 doanh nghiệp có số tiền nợ thuế lớn nhất, lên đến hàng trăm tỉ đồng thì có đến 5 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản. Tính chung cả danh sách có 92 doanh nghiệp nợ thuế thuộc hai lĩnh vực này với tổng số tiền nợ thuế lên đến 1.513,8 tỉ đồng. Theo danh sách đã công khai, lĩnh vực xây dựng và bất động sản chỉ chiếm 27% về số lượng các doanh nghiệp nợ thuế nhưng lại chiếm đến 65% về số tiền nợ thuế so với tất cả doanh nghiệp.

“Top” doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản có số tiền nợ thuế nhiều nhất cũng trùng với những cái tên đã được liệt kê trước đó với số tiền nợ thuế đến hàng trăm tỉ đồng (trong 6 doanh nghiệp đứng đầu chỉ trừ CTCP Vốn Thái Thịnh).

Ngoài ra, có thể kể thêm một số doanh nghiệp bất động sản và xây dựng khác có số tiền nợ thuế cũng lớn hàng chục tỉ đồng. Trong đó, nhiều "ông lớn" được điểm danh như: CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh miền Nam (nợ 34,4 tỉ đồng), CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (nợ 28 tỉ đồng), Công ty TNHH MTV Tổng công ty Thái Sơn, CTCP Đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương…

Đứng cuối danh sách là Chi nhánh tại TP HCM Trung tâm Anh Ngữ Cleverlearn Việt Nam (nợ 201,5 triệu đồng); Công ty TNHH Xây dựng cơ điện Quốc Cường (nợ 201,4 triệu đồng) và Doanh nghiệp tư nhân Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Đoàn Hùng Vương (nợ 200,5 triệu đồng).

N. Lê

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/gan-100-dn-dia-oc-xay-dung-tp-hcm-no-thue-hon-1-500-ty-dong-trum-no-la-cong-ty-ben-thanh-sao-thuy-a61755.html