Bữa sáng kỳ lạ của người giàu nhất thế giới Jeff Bezos

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, và là người giàu nhất thế giới vừa tuyên bố rằng ông và vợ sẽ ly hôn sau 25 năm kết hôn. Được biết, Bezos sẽ phải chia 1 nửa trong số tài sản trị giá 160 tỉ USD cho người vợ MacKenzie. Vậy người đàn ông giàu có chịu chi này ăn gì trong bữa sáng của ông?

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, và là người giàu nhất thế giới vừa tuyên bố rằng ông và vợ sẽ ly hôn sau 25 năm kết hôn. Được biết, Bezos sẽ phải chia 1 nửa trong số tài sản trị giá 160 tỉ USD cho người vợ MacKenzie. Vậy người đàn ông giàu có chịu chi này ăn gì trong bữa sáng của ông?

Jeff Bezos và gia đình tại sự kiện ra mắt phim Star Trek Beyond.

Jeff Bezos, 54 tuổi, có khối tài sản lên tới 160 tỷ USD nhờ cổ phần của ông tại Amazon, đã tuyên bố sẽ ly dị người vợ 25 năm. Cặp đôi cưới nhau từ thuở hàn vi này có với nhau bốn người con. Theo tuyên bố chung, cả hai đã quyết định ly hôn sau một thời gian hàn gắn và ly thân.

Bezos đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho MacKenzie vì sự hỗ trợ của bà khi cặp vợ chồng trẻ chuyển từ New York đến Seattle để ra mắt cửa hàng sách trực tuyến mà sau này đã phát triển thành một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Bà MacKenzie, một cựu sinh viên trường Princeton, hiện là một tiểu thuyết gia, từng làm kế toán cho Amazon vào năm 1994.

Phát biểu tại một sự kiện ở Berlin vào tháng 4 năm ngoái, Bezos cho biết sự ủng hộ của MacKenzie là vô cùng quý giá khi ông thành lập Amazon vào năm 1994.

“Khi bên cạnh bạn luôn có những người biết yêu thương và cảm thông giống như MacKenzie, bố mẹ tôi, ông tôi, bà tôi thì bạn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách”, ông nói tại sự kiện.

Jeff Bezos có khối tài sản ước tính lên tới 160 tỷ USD và có một lối sống lập dị khiến ông trở thành tâm điểm của các trang báo trong vài năm gần đây.

Ông hiện là người giàu nhất trong lịch sử, đánh bại cả đối thủ Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft.

Bezos có khẩu vị khá kỳ lạ, trong một cuộc họp nọ, ông đã gọi món bạch tuộc với khoai tây, thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh và trứng cho bữa sáng.

Bezos sinh ra ở New Mexico vào năm 1964, và là con trai của một người mẹ tuổi teen.

Ông theo học tại trường Đại học Princetown danh tiếng, tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư điện và khoa học máy tính.

Bezos nổi tiếng với phong cách nuôi dạy con chu đáo và sâu sát. Ông sẽ không sắp xếp các cuộc họp vào sáng sớm và cố gắng đưa con đi du lịch nước ngoài càng nhiều càng tốt.

Ông từng là tâm điểm tranh cãi khi tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng ông cho con mình chơi với dao từ năm bốn tuổi và đồ điện từ năm bảy tuổi. Ông giải thích rằng cho phép con cái chấp nhận rủi ro và rèn luyện sự tự chủ sẽ tạo cho chúng tính tháo vát - một đặc điểm quan trọng cả trong kinh doanh và trong cuộc sống hàng ngày.

Jeff Bezos đang là chủ đất lớn thứ 25 tại Mỹ.

Tới tận năm 1999, Bezos và vợ vẫn sống trong một ngôi nhà trọ một phòng ngủ ở Seattle.

Ngày nay, họ sở hữu ít nhất năm ngôi nhà tại Medina, Washington, Beverly Hills, Van Horn, Texas, Washington DC và Manhattan.

Nhờ đó, Bezos trở thành chủ đất lớn thứ 25 ở Mỹ, theo Business Insider.

Danh mục bất động sản của họ bao gồm hai ngôi nhà liền kề ở Beverly Hills, California, một ngôi nhà bốn phòng ngủ với bể bơi trị giá 9,5 triệu bảng, một biệt thự rộng 26.000 m2 trị giá 18 triệu bảng có sân tennis và garage ô tô 6 chiếc.

Ông chủ Amazon cũng là một người hâm mộ Star Trek cuồng nhiệt và từng xuất hiện trong bộ phim Star Trek Beyond vào năm 2016.

Ông cũng có hứng thú với không gian và đã thành lập công ty hàng không vũ trụ Blue Origin để thúc đẩy việc du lịch vũ trụ.

Vị tỷ phú lập dị này còn sở hữu một chiếc tàu ngầm cá nhân và thường sử dụng nó để tìm tên lửa NASA dưới đáy đại dương cùng với các con.

Hoàng Nguyên (Theo Express)

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/bua-sang-ky-la-cua-nguoi-giau-nhat-the-gioi-jeff-bezos-a65876.html