Hacker 19 tuổi trở thành triệu phú nhờ săn lỗi bảo mật

Một Hacker trẻ tuổi người Argentina kiếm được một triệu USD tiền thưởng khi phát hiện hàng loạt lỗ hổng trên nhiều phần mềm phổ biến.

 

Santiago Lopez tham gia nền tảng săn tiền thưởng HackerOne với biệt danh @try_to_hack. Không trải qua bất cứ trường lớp hay khóa học đào tạo chính quy nào về bảo mật, Lopez chủ yếu tự học kỹ thuật hack thông qua các video trên YouTube hoặc đọc thông tin từ blog. Cậu đã tìm được 1.670 lỗ hổng trong các dịch vụ và phần mềm của Verizon, Twitter, WordPress...

Mọi thứ thay đổi khi Lopez xem một bộ phim dài 90 giây cách đây ba năm. "Tôi thậm chí không hề nghĩ đến công việc này tới khi tôi xem Hackers, bộ phim đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới với tôi. Càng tìm hiểu, tôi thấy mình càng bị cuốn theo những thách thức và những cơ hội khi giải quyết vấn đề liên quan tới hack", Lopez chia sẻ trên HackerOne.

Lopez từng không tìm ra bất kỳ lỗ hổng nào cho tới khi cậu 17 tuổi và được thưởng vỏn vẹn 50 USD. Nhưng theo thời gian, kỹ năng càng lên cao, cậu đặt mục tiêu săn càng nhiều lỗi trong thời gian ngắn càng tốt.

"Mọi người vẫn nói chất lượng hơn số lượng, nhưng số lượng là thứ tôi thích. Tôi coi hacking là công việc bình thường và dành 6-7 giờ mỗi ngày cho nó", thanh niên 19 tuổi chia sẻ. Khoản thưởng lớn nhất cậu nhận được là 9.000 USD cho một lỗi máy chủ, có thể giúp tin tặc điều khiển từ xa.

"Gia đình và bạn bè biết tôi là một hacker. Ban đầu họ không tin, vì cho rằng hacker là kẻ xấu, chuyên đi ăn cắp của người khác. Họ không nghĩ hacker cũng có nhiều người tốt và kiếm tiền một cách hợp pháp", Lopez nói.

Ý Nhi

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/hacker-19-tuoi-tro-thanh-trieu-phu-nho-san-loi-bao-mat-a73910.html